:::     :::

เนชั่นส์ คัพ ทำพิษ

วันจันทร์ที่ 27 ธันวาคม 2564 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,350
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นอกจากโควิด-19 จะทำพิษให้นักเตะในหลายๆสโมสรต้องกักตัวแล้ว ยังมีอีกอย่างหนึ่งที่กำลังมาสร้างความปวดหัวให้หลายๆทีมในเดือนมกราคมนี้

แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ หรือศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติทวีปแอฟริกานั่นเอง !

ฟุตบอล แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ 2022 จะมีขึ้นที่ประเทศแคเมอรูนระหว่างวันที่ 9 มกราคม ถึง 6 กุมภาพันธ์ ซึ่งแน่นอนว่านักเตะในยุโรปจำนวนหลายร้อยคนจะต้องไปรวมตัวอยู่ที่นั่น โดยพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก็ต้องมีนักเตะไปแข่งขันกันเพียบ

เล่นกับเกือบเดือนอย่างนี้ถ้าทีมใดเข้ารอบลึกๆ สโมสรต้นสังกัดก็จะยิ่งเสียประโยชน์ ซึ่งน้าแมวไปส่องกล้องมาแล้วและพบว่า "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล น่าจะเดือดร้อนกว่าเพื่อน เพราะต้องขาดผู้เล่นสำคัญไปถึง 3 คนอันได้แก่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ (อียิปต์), ซาดิโอ มาเน่ (เซเนกัล) และ นาบี เกอิต้า (กีนี)

ซาลาห์ คือหัวใจในเกมรุกของ ลิเวอร์พูล แน่นอนครับ อียิปต์ คือหนึ่งในตัวเต็งแชมป์ ซึ่งมีแนวโน้มว่ากองหน้าตัวเก่งรายนี้จะต้องช่วยทีมมัมมี่หลายสัปดาห์เลย นั่นจะทำให้ หงส์แดง คิดถึงเขาแน่ ยิ่งไม่มี ซาดิโอ มาเน่ อีกคน น้าแมวมองว่า โรเบอร์โต้ ฟิร์มิโน่ กับ ดีโอโก้ โชต้า เจอกับงานช้างแน่นอน

แล้วการบี้แย่งแชมป์กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นั้นเวลานี้ ลิเวอร์พูล ตามห่างถึง 6 คะแนน มันดูจะเป็นงานที่หนักอยู่แล้ว แต่เมื่อไม่มี ซาลาห์ และ มาเน่ จากงานช้างมันจะกลายเป็นงานแมมมอธทันที

"ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ที่กำลังไปได้สวยก็หนาวเหมือนกันครับ เพราะจะขาดผู้เล่นอย่าง โธมัส ปาร์เตย์ (กานา), ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมย็อง (กาบอง), โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ (อียิปต์) และ นิโกล่าส์ เปเป้ (ไอวอรี่โคสต์)

นี่ดีนะที่ เดอะ กันเนอร์ส ทำความคุ้นชินกับการไม่มี โอบาเมย็อง ได้ดีแล้วด้วยการดร็อปนักเตะที่ไร้ระเบียบวินัยคนนี้ยาว ฮ่า ฮ่า ฮ่า ! เลยดูไม่น่าจะเดือดร้อนเท่าไหร่ แต่การที่จะไม่มี ปาร์เตย์ น้าแมวว่ากลางอาจจะเสียทรงได้นะ เมื่อเหลือแค่ กรานิต ชากา คนเดียว รวมทั้งขาดกำลังเสริมชั้นดีอย่าง เปเป้ ไปก็นับว่าเสียหายไม่น้อยเหมือนกัน

"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดูจะไม่กระเทือนนักที่จะขาด 2 นักเตะไอวอรี่โคสต์อย่าง เอริก ไบยี่ และ อาเหม็ด ดิอัลโล่ ไป เพราะคู่นี้ก็เป็นตัวสำรองอยู่แล้ว

"สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี จะขาดไปคนเดียวก็จริง แต่ดันเป็นโกล์มือ 1 อย่าง เอดูอาร์ เมนดี้ เราจะได้ดูกันล่ะว่าเมื่อต้องใช้ เกปา อาร์ริซาบาลาก้า แบบเต็มๆจะส่งผลอะไรหรือไม่

ทางด้าน แชมป์เก่า, เต็ง 1 และจ่าฝูงอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะขาดไปแค่ ริยาด มาห์เรซ คนเดียวเท่านั้นซึ่งดูแล้วไม่เดือดร้อนครับเพราะตัวรุกดีๆยังเหลืออยู่อีกเพียบ

ส่วน "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ สบายกว่าเพื่อนครับ เนื่องจากไม่มีนักเตะแอฟริกันสักคนเดียวในทีมที่จะต้องไปรับใช้ชาติ ฮ่า ฮ่า ฮ่า ! แบบนี้หวานเจี๊ยบอันโตนิโอ คอนเต้ เลย

ทีมเล็กๆบางทีมอย่าง คริสตัล พาเลซ น่าจะเสียหายหนักเลยครับ ดูตัวที่พวกเขาจะขาดไปสิ จอร์แดน อายิว (กานา), ชีกู คูยาเต้ (เซเนกัล), เจฟฟรี่ ชลุปป์ (กานา) และ วิลฟรีด ซาฮา (ไอวอรี่โคสต์) จะเห็นได้ว่าตัวสำคัญๆทั้งนั้นเลย

ยังดีที่ คริสตัล พาเลซ อันดับคะแนนไม่ต้องเดือดร้อนอะไรมาก แต่ดูทีมหนีตกชั้นอย่าง "แตนอาละวาด" วัตฟอร์ด ซิครับ พวกเขาจะขาด อิสไมล่า ซาร์ (เซเนกัล), เอ็มมานูเอล เดนนิส (ไนจีเรีย), ปีเตอร์ เอตีโบ้ (ไนจีเรีย), อดัม มาชิน่า (โมร็อกโก) และ วิลเลี่ยม ทรูสต์-เอค็อง (ไนจีเรีย) น้าแมวว่าทีมของ เคลาดิโอ รานิเอรี่ จะหนักเอานะ

นี่แหละครับ นอกจากภัยจากโควิด-19 แล้ว แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ ก็ทำให้หลายๆทีมต้องปั่นป่วนไม่น้อยเหมือนกัน จะมีผลต่อการลุ้นแชมป์ของ ลิเวอร์พูล และการหนีตกชั้นของทีมอย่าง วัตฟอร์ด หรือไม่ เดี๋ยวเราก็จะได้รู้กัน

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})