:::     :::

ไม่ง่ายที่แมนฯยูฯจะติดท็อปโฟร์

วันอังคารที่ 28 ธันวาคม 2564 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
2,308
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำได้เพียงแค่ไล่ตีเสมอ นิวคาสเซิ่ล 1-1 ที่ เซนต์ เจมส์ ปาร์ค งานนี้การลุ้น "ท็อปโฟร์" กับ อาร์เซน่อล และ สเปอร์ส จึงไม่ใช่เรื่องง่ายเลย

เพราะขณะที่ ไอ้ปืนใหญ่ และ ไก่เดือยทอง เดินหน้าเก็บแต้มได้เป็นกอบเป็นกำด้วยฟอร์มที่ไหลลื่น แต่ แมนฯยูฯ ยังมาติดๆขัดๆกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด การต่อบอลที่ไม่เป็นชิ้นเป็นอัน เป็นงานที่ ราล์ฟ รังนิก จะต้องแก้ไข

จะว่าไปแล้วเกมกับ นิวคาสเซิ่ล ปีศาจแดงยังถือว่าเฮงที่ได้ 1 แต้มกลับออกมาจกา เซนต์ เจมส์ ปาร์ค โดยเฉพาะเมื่อดูฟอร์มจากครึ่งเวลาแรกที่ นิวคาสเซิ่ล ทำได้ดีกว่าชัดเจนและขึ้นนำไปก่อนจาก อัลล็อง แซงต์-มักซิแม็ง

แต่ นิวคาสเซิ่ล เป็นทีมที่เสียแต้มจาก winning position มากที่สุดในพรีเมียร์ลีกครับ พวกเขาเคยยิงประตูขึ้นนำคู่ต่อสู้ทั้งหมด 9 ครั้งในฤดูกาลนี้ปรากฏว่าชนะได้แค่ 1 ที่เหลือเป็นการเสมอ 5 และแพ้อีก 3 การหายไปถึง 19 แต้มจาก winning position กำลังจะฆ่าลูกน้องของ เอ๊ดดี้ ฮาวล์

จบเกมในคืนวันจันทร์อันดับคะแนนท้ายตารางหน้าตาเป็นแบบนี้นะครับ 17.วัตฟอร์ด 16 นัด 13 แต้ม 18.เบิร์นลี่ย์ 15 นัด 11 แต้ม 19.นิวคาสเซิ่ล 19 นัด 11 แต้ม และ 20.นอริช 18 นัด 10 แต้ม

เราจะเห็นได้ว่าที่ นิวคาสเซิ่ล โชคดีหน่อยก็คือพวกเขาตามหลัง วัตฟอร์ด ในโซนปลอดภัยเพียงแค่ 2 แต้ม แต่ข่าวร้ายก็ได้แก่ วัตฟอร์ด แข่งน้อยกว่าพวกเขา 3 นัด และ เบิร์นลี่ย์ แข่งน้อยกว่า 4 นัดนั่นเอง

ทว่าถ้าทีมของ เอ๊ดดี้ ฮาวล์ ยังเล่นได้เหมือนวันที่เสมอกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พวกเขาก็มีโอกาสที่จะรอดตกชั้นไม่น้อยเลย ซึง่ สกาย เบ็ต เปิดราคาต่อรองทีมตกชั้นเอาไว้ล่าสุดก็คือ

นอริช 1-9, นิวคาสเซิ่ล 8-13, วัตฟอร์ด 4-5, เบิร์นลี่ย์ 10-11, ลีดส์ 3-1, เบรนท์ฟอร์ด 8-1, เซาธ์แฮมป์ตัน 14-1, เอฟเวอร์ตัน 14-1, คริสตัล พาเลซ 14-1, ไบรท์ตัน 33-1 ฯลฯ

กลับไปที่ ปีศาจแดง ครับ พวกเขาเสียหายนะ เพราะทำแต้มหล่นไปอีก 2 คุณเจอกับทีมที่เสียประตูมากที่สุดในพรีเมียร์ลีกอย่าง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด แล้วยังเช็กบิลพวกเขาไม่ได้เนี่ย เรื่องการลุ้นแชมป์ไม่ต้องพูดถึง การแย่งอันดับ 4 กับ อาร์เซน่อล และ สเปอร์ส ก็หนักครับ

สถานการณ์อันดับคะแนนของทั้ง 3 ทีมในเวลานี้ก็คือ 4.อาร์เซน่อล 19 นัด 35 แตม 5.สเปอร์ส 16 นัด 29 แต้ม 7.แมนฯยูฯ 17 นัด 28 แต้ม เราจะเห็นได้ว่าไม่ใช่เรื่องง่ายแน่ที่ แมนฯยูฯ จะแซง อาร์เซน่อล และ สเปอร์ส ทั้ง 2 ทีมโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อ แมนฯยูฯ ยังฟอร์มกระท่อนกระแท่นเอาแน่เอานอนอะไรไม่ได้แบบนี้

แม้ว่าร้านพูลอย่าง สกาย เบ็ต จะเชื่อใจ แมนฯยูฯ ก็เหอะให้ราคาไว้ที่ 10-11 ว่าจะติดท็อปโฟร์ ขณะที่ อาร์เซน่อล อยู่ที่ 9-4 และ สเปอร์ส 3-1 แต่การที่หลายๆทีมเขาชนะ นิวคาสเซิ่ล ง่ายๆ แต่ แมนฯยูฯ ต้องลำบากลำบนในการหาเสมออย่างนี้ก็บอกเลยว่าเอาเข้าจริงๆจะแซง อาร์เซน่อล และ สเปอร์ส ให้ได้นั้นมันไม่น่าสนุกหรอกครับ

การลุ้น "ท็อปโฟร์" อันเป็นพื้นที่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ของ แมนฯยูฯ, อาร์เซน่อล และ สเปอร์ส เป็นไฮไลต์ที่น่าติดตามอย่างหนึ่งในฤดูกาลนี้ ลุ้นกันเป็นนัดๆครับ สุดท้ายแล้วใครจะได้เฮ

"แมวเพชร"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด