:::     :::

แข้งเนื้อหอมที่น่าจับตาจาก'ชปช.'(ตอน1)

วันพุธที่ 29 ธันวาคม 2564 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
1,565
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ตลาดซื้อขายเดือนมกราคมไม่เคยเป็นงานง่ายสำหรับการเสริมทัพของทีมพรีเมียร์ลีก แมวมองของทีมต่างๆ จึงต้องจับตามองนักเตะจากแชมเปี้ยนชิพมากขึ้น

นักเตะจากลีกรองหลายต่อหลายคนพิสูจน์ตัวเองได้อย่างรวดเร็วว่าสามารถเล่นในลีกสูงสุดได้สบายๆ อาทิ จาร์รอด โบเวน, โอลลี่ วัตกิ้นส์, นีล โมเปย์, ซาอิด เบนราห์มา, เช อดัมส์, เอเบเรชี่ เอเซ่, เอซรี่ คอนซ่า, ไมเคิ่ล โอลีเซ่ จึงเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า และอาจทำกำไรได้อย่างมหาศาล หากเลือกเสริมทัพได้ถูกคน

ตลาดซื้อขายต้นปี 2022 ก็เช่นกัน แมวมองของทีมพรีเมียร์ลีกต้องทำงานหนักเพื่อเสาะหานักเตะที่ใช่ และนี่คือส่วนหนึ่งของนักเตะจากแชมเปี้ยนชิพซีซั่นนี้ที่ต้องจับตามองให้ดี
แอนโทนี่ โรบินสัน
แบ็กซ้ายทีมชาติสหรัฐอเมริกา อดีตเด็กปั้นของสโมสร เอฟเวอร์ตัน ย้ายไปแจ้งเกิดกับ วีแกน แอธเลติก จากนั้นก็มาอยู่กับ ฟูแล่ม ตั้งแต่ปีที่แล้ว ผ่านประสบการณ์ในเวทีพรีเมียร์ลีกเมื่อฤดูกาลก่อนมาแล้ว ดังนั้นเรื่องประสบการณ์จึงไม่ใช่ปัญหา
ในอดีตเกือบย้ายไปร่วมทีม เอซี มิลาน อยู่แล้ว แต่ติดปัญหาเรื่องตรวจร่างกาย และเคยได้รับการจับตามองจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้, วูลฟ์แฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส, เชลซี, แอสตัน วิลล่า, นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด มาแล้ว
แซม จอห์นสตัน
ผู้รักษาประตูมือหนึ่งของ เวสต์บรอมวิช อัลเบียน ตั้งแต่ฤดูกาล 2018-19 เป็นต้นมา มีชื่อเข้ามาอยู่ในตลาดซื้อขายเดือนมกราคม ก็เพราะสัญญาในถิ่น เดอะ ฮอว์ธอรนส์ กำลังจะหมดลงหลังจบฤดูกาลนี้ เป็นการวัดใจต้นสังกัดว่าจะยอมเสียฟรี หรือเลือกขายเอาเงินในช่วงตลาดหน้าหนาว
อดีตเด็กปั้น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เคยมีประสบการณ์ในพรีเมียร์ลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้ว แต่จบลงแบบไม่น่าจดจำเพราะตกชั้นร่วมกับ เวสต์บรอม แต่ยังคงได้รับความสนใจจาก เวสต์แฮม, เซาธ์แฮมป์ตัน และ สเปอร์ส
เบน เบรเรตัน ดิอาซ
ศูนย์หน้าชาวอังกฤษ กลายเป็นดาวยิงที่สุดร้อนแรงในแชมเปี้ยนชิพ ฤดูกาลนี้ นับตั้งแต่ตัดสินใจเลือกเล่นให้ทีมชาติชิลี ตามแผ่นดินเกิดของมารดา และนับตั้งแต่เดือนมิถุนายน เบรเรตัน ลงเล่น 9 เกมยิง 3 ประตู
เบรเรตัน ที่เลือกใส่นามสกุลของแม่รวมเข้าไปเป็น เบน เบรเรตัน ดิอาซ ผ่านการลงเล่นระดับแชมเปี้ยนชิพมาโดยตลอด ตั้งแต่ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ มาจนถึง แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ไม่ได้โดดเด่นเรื่องการทำประตูมาก่อน จนกระทั่งซีซั่นนี้เกิดผีเข้า ยิงไปแล้ว 17 ประตูจาก 22 เกม เท่ากับที่ยิงมาตลอด 5 ซีซั่นก่อนหน้านี้
ด้วยเหตุนี้ พรีเมียร์ลีก จึงเปิดประตูต้อนรับ หลังได้รับความสนใจอย่างมากจาก ลีดส์ ยูไนเต็ด, ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน, เซาธ์แฮมป์ตัน, เบิร์นลี่ย์ เป็นต้น
ลูอิส โอเบรียน
กองกลางวัย 23 ปี ก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ของ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ ตอนเล่นอยู่ในพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2018-19 แต่ไม่ได้โอกาสลงสนามเลย และพอตกชั้น ก็กลายเป็นตัวหลักของทีมเรื่อยมา จนเข้าสู่ซีซั่นที่สามในแชมเปี้ยนชิพ
ผลงานของ โอเบรียน มีมาตรฐานการเล่นที่ดีมาโดยตลอด แต่ไม่ได้โดดเด่นเตะตาเหมือนนักเตะตัวรุก อย่างไรก็ตาม คริสตัล พาเลซ กับ ลีดส์ ยูไนเต็ด คือสองทีมที่จับตามองอย่างต่อเนื่อง พร้อมดึงมาเล่นในพรีเมียร์ลีก
ฟาบิโอ คาร์วาลโญ่
ชื่อของ ฟาบิโอ คาร์วาลโญ่ เตะตาหลายสโมสรใหญ่เมื่อช่วงต้นซีซั่น หลังจากระเบิดฟอร์มยิง 3 ประตูจาก 4 เกมแรกในแชมเปี้ยนชิพ จากบทบาทกองกลางตัวรุก หนึ่งในทีมที่มีข่าวด้วยคือ เรอัล มาดริด กับ บาร์เซโลน่า
ฟาบิโอ ที่เกิดที่ลิสบอน อยู่ในทีมเยาวชนของ เบนฟิก้า ช่วงวัย 8-11 ขวบ จากนั้นก็ย้ายมาอังกฤษ และเข้าอาคาเดมี่ของ ฟูแล่ม ตั้งแต่ปี 2014 เป็นต้นมา จนซีซั่นที่แล้ว ฝากผลงานการยิงในพรีเมียร์ลีก 1 ประตูจาก 2 เกมสุดท้าย หลังจากทีมตกชั้นไปแล้ว
นั่นเองที่ทำให้หลายทีมใหญ่จับตามองดาวรุ่งวัย 19 นอกจากสองทีมใหญ่สเปนแล้ว ก็มี ลิเวอร์พูล, เชลซี ด้วย น่าเสียดายที่หลังบาดเจ็บพักไปนาน ฟาบิโอ ยังไม่อาจเรียกฟอร์มเก่งเหมือนช่วงต้นซีซั่น
ร็อบ ดิ๊คกี้
ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส ดึงตัว ดิ๊คกี้ มาจาก อ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด ในลีกวันเมื่อปีที่แล้ว กลายเป็นตัวหลักของทีมในเวทีแชมเปี้ยนชิพตั้งแต่ซีซั่นก่อน และตอนนี้เซนเตอร์แบ็กวัย 25 ปีคงเริ่มคิดถึงพรีเมียร์ลีกบ้างแล้ว
ดิ๊คกี้ เจ้าของส่วนสูง 193 เซนติเมตร ถูกเปรียบเทียบว่าคล้ายคลึงกับ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ และได้รับความสนใจจาก วูลฟ์แฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส, เวสต์แฮม ยูไนเต็ด, ลีดส์ ยูไนเต็ด, เซาธ์แฮมป์ตัน, เบิร์นลี่ย์ เป็นต้น
ซานเดอร์ เบอร์เกอ
กองกลางทีมชาตินอร์เวย์ ปรับตัวเล่นในพรีเมียร์ลีกได้รวดเร็วมาก กลายเป็นแกนหลักของ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด หลังดึงตัวมาจาก เกงค์ เมื่อช่วงกลางฤดูกาล 2019-20 แต่น่าเสียดายที่อาการบาดเจ็บซีซั่นก่อนทำให้ได้ลงเล่นไม่มากนัก และทีมจบด้วยการตกชั้น
เบอร์เกอ ถูกมองว่าจะอำลา เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เมื่อช่วงซัมเมอร์ หลังได้รับความสนใจจาก อาร์เซน่อล และ เอฟเวอร์ตัน แต่เพราะปัญหาสภาพร่างกายที่ฉุดรั้งการย้ายทีมเอาไว้ และแม้ซีซั่นนี้ผลงานตกลงไป แต่ยังถูกจับตามองจากหลายทีมพรีเมียร์ลีกอยู่

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด