:::     :::

แข้งเนื้อหอมที่น่าจับตาจาก'ชปช.'(ตอน2)

วันอาทิตย์ที่ 02 มกราคม 2565 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
1,253
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ตลาดซื้อขายเดือนมกราคมไม่เคยเป็นงานง่ายสำหรับการเสริมทัพของทีมพรีเมียร์ลีก แมวมองของทีมต่างๆ จึงต้องจับตามองนักเตะจากแชมเปี้ยนชิพมากขึ้น

นักเตะจากลีกรองหลายต่อหลายคนพิสูจน์ตัวเองได้อย่างรวดเร็วว่าสามารถเล่นในลีกสูงสุดได้สบายๆ อาทิ จาร์รอด โบเวน, โอลลี่ วัตกิ้นส์, นีล โมเปย์, ซาอิด เบนราห์มา, เช อดัมส์, เอเบเรชี่ เอเซ่, เอซรี่ คอนซ่า, ไมเคิ่ล โอลีเซ่ จึงเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า และอาจทำกำไรได้อย่างมหาศาล หากเลือกเสริมทัพได้ถูกคน

ตลาดซื้อขายต้นปี 2022 ก็เช่นกัน แมวมองของทีมพรีเมียร์ลีกต้องทำงานหนักเพื่อเสาะหานักเตะที่ใช่ และนี่คือส่วนหนึ่งของนักเตะจากแชมเปี้ยนชิพซีซั่นนี้ที่ต้องจับตามองให้ดี (ตอนที่สอง)
ไทรีส แคมป์เบลล์
ลูกชายของ เควิน แคมป์เบลล์ เริ่มต้นจากการเป็นนักเตะเยาวชนของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่พอต้องเลือกเส้นทางเดินสายอาชีพ เจ้าตัวเลือกปัดสัญญาจาก เรือใบสีฟ้า แล้วเซ็นกับ สโต๊ค ที่จ่ายค่าชดเชย 1.75 ล้านปอนด์ เพราะมองว่าโอกาสก้าวสู่ทีมชุดใหญ่น่าจะง่ายและเร็วกว่า
แคมป์เบลล์ อยู่ในฟอร์มที่ดีในฤดูกาล 2020-21 เริ่มต้นเดือนที่ 5 ซัลโว 7 ประตูกับ 5 แอสซิสต์จาก 19 เกม แต่โชคร้ายที่อาการบาดเจ็บหัวเข่าทำให้ต้องพักยาวหลายเดือน แต่นั่นก็ไม่ได้หยุดความสนใจจาก นิวคาสเซิ่ล ที่เชื่อว่าศูนย์หน้าวัย 22 รายนี้เล่นพรีเมียร์ลีกได้สบายๆ
ลี บูชาแนน
ดาร์บี้ เคาน์ตี้ กำลังประสบปัญหาหนักในฤดูกาลนี้ ต้องเสียนักเตะไปหลายคนเพราะปัญหาการเงิน จนต้องผลักดันดาวรุ่งหลายคนขึ้นมาเล่น และหนึ่งในนักเตะที่ถูกจับตามองจากหลายสโมสรคือแบ็กซ้าย ลี บูชาแนน
แบ็กซ้ายวัย 20 ปี ขึ้นมาวาดลวดลายในทีมชุดใหญ่ตั้งแต่ซีซั่น 2019-20 และก้าวมาเป็นตัวหลักในฤดูกาลที่แล้วลากยาวมาจนถึงซีซั่นนี้ เบียดแย่งตำแหน่งจาก เคร็ก ฟอร์ไซธ์ มาได้
ปัจจุบัน บูชาแนน มีชื่ออยู่ในทีมชาติอังกฤษ ชุดอายุไม่เกิน 21 ปี ทำให้หลายสโมสรพรีเมียร์ลีกยิ่งจับตามองมากขึ้น หนึ่งในนั้นคือทีมใหญ่อย่าง อาร์เซน่อล ซึ่งโอกาสย้ายทีมมีสูง เพราะ ดาร์บี้ ที่ถูกตัดแต้มหนัก จองพื้นที่ในลีกวันซีซั่นหน้าเอาไว้แล้ว
แบรนแนน จอห์นสัน
ตัวรุกดาวรุ่งของ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ถูกจับตามองจากหลายสโมสร แต่ที่ตาไวมือไวที่สุดคือทีมชาติเวลส์ ที่โน้มน้าวนักเตะให้เปลี่ยนจากการเล่นให้ทีมชาติอังกฤษ ชุดยู-17 มาเล่นให้ มังกรแดง ชุดยู-19 เมื่อสามปีที่แล้ว และตอนนี้ลงเล่นให้ทีมชาติชุดใหญ่ไปแล้ว 7 เกม
จอห์นสัน ถูกส่งไปเพาะบ่มฝีเท้ากับ ลินคอล์น ซิตี้ ในลีกวันซีซั่นที่แล้ว และเมื่อปีกกล้าขาแข็งถึงกลับมาเป็นแกนหลักของ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ในฤดูกาลนี้ จนได้รับความสนใจจากหลายสโมสรพรีเมียร์ลีก อาทิ เอฟเวอร์ตัน, นิวคาสเซิ่ล, เวสต์แฮม, ไบรท์ตัน
เซนี่ เดียง
ผู้รักษาประตูทีมชาติเซเนกัล เป็นหนึ่งในนายประตูที่โดดเด่นที่สุดในแชมเปี้ยนชิพ หลังย้ายจาก ดุ๊ยส์บวร์ก มาอยู่กับ ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส ตั้งแต่ปี 2016 ระหว่างนั้นถูกปล่อยไปเพิ่มประสบการณ์กับ ไวท์ฮอว์ค, แฮมป์ตัน แอนด์ ริชมอนด์, สตีฟเนจ, ดันดี, ดอนคาสเตอร์
เจ้าของส่วนสูง 193 เซนติเมตร ที่เกิดที่ สวิตเซอร์แลนด์ และเคยเป็นอดีตผู้รักษาประตู กราสฮ็อปเปอร์ส ถูกจับตามองจากสโมสรในพรีเมียร์ลีก และอาจมีความเป็นไปได้เกิดขึ้นในปี 2022
ซอร์บา โธมัส
อดีตเด็กฝึกหัดของ เวสต์แฮม ย้ายจาก บอร์แฮม วูด มาอยู่กับ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ในปี 2021 และกลายเป็นดาวเด่นของทีมในฤดูกาลนี้ โดยเฉพาะลูกครอสหรือเปิดบอลที่กลายเป็นแอสซิสต์ให้เพื่อนยิงไปแล้วถึง 8 ประตูในลีก
ชื่อเสียงของ โธมัส กลายเป็นที่รู้จักมากขึ้นตั้งแต่เดือนสิงหาคม เดือนแรกของซีซั่นที่คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือนของแชมเปี้ยนชิพ ผลงานที่เข้าตาสุดๆ ก็คือแอสซิสต์ จนถูกทีมชาติเวลส์ (ตามเชื้อสายมารดา) ติดต่อและเรียกตัวติดทีมชาติทันทีแบบไม่มีรีรอ
ด้วยฟอร์มเช่นนี้ มีโอกาสที่จะได้เห็นชื่อ ซอร์บา โธมัส ขึ้นไปเล่นในพรีเมียร์ลีกอย่างรวดเร็ว
วิคเตอร์ โยเคอเรส
อดีตศูนย์หน้า ไบรท์ตัน โชว์ฟอร์มร้อนแรงในช่วงต้นฤดูกาลนี้กับ โคเวนทรี ซิตี้ ที่ซื้อขาดมาเมื่อช่วงซัมเมอร์ โดย 11 เกมแรกของฤดูกาล ซัลโวกระจุย 9 ประตู แม้ปืนฝืดในช่วง 10 เกมต่อมา แต่ยังคงถูกจับตามองจากสโมสรในพรีเมียร์ลีก
โยเคอเรส เล่นให้ทีมชาติสวีเดนตามแผ่นดินเกิดไปแล้ว 4 เกม ยิง 1 ประตู หลังจากก่อนหน้านั้นมีผลงานการยิงประตูที่ดีกับทีมชาติชุดยู-19 และยู-21 มาแล้ว
ด้วยรูปร่างสูงใหญ่ มีความเร็ว เหมาะกับการยืนศูนย์หน้าตัวเป้า จึงน่าจะแจ้งเกิดในเวทีพรีเมียร์ลีกได้ หลังจาก 4 ฤดูกาลกับ ไบรท์ตัน ในลีกสูงสุด ไม่เคยได้รับโอกาสนั้นเลย

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด