:::     :::

เกือบไปแล้วน้องไก่

วันจันทร์ที่ 10 มกราคม 2565 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,791
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
"ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ เกือบจะต้องตกรอบ 3 เอฟเอ คัพ ด้วยน้ำมือของ มอร์แคมบ์ ทีมที่ต้องกระเสือกกระสนหนีตกชั้นในลีก วัน ซะแล้ว ดีนะรอดมาได้

ครึ่งเวลาแรกเป็น มอร์แคมบ์ บุกมานำ สเปอร์ส ไปก่อน 1-0 ทันทีที่สิ้นเสียงนกหวีดของผู้ตัดสิน แฟนๆ ไก่เดือยทอง จัดการโห่นักเตะตัวเองแบบ หนัก, แน่น และ นาน เป็นการแสดงความไม่พอใจขั้นสูงสุดที่ทีมรักเล่นกันได้ห่วยแตก

น้าแมว เองก็เซ็งหัวใจสุดๆ โดยเฉพาะเมื่อเข้านาทีที่ 70 แล้ว สเปอร์ส ยังโดนนำ 1-0 อยู่เลย แต่ในที่สุด แฮร์รี่ วิงค์ส น.75 ลูคัส มูร่า น.85 และ แฮร์รี่ เคน น.88 ก็เซฟ ไก่เดือยทอง เอาไว้

ย้อนไปเมื่อ 34 ปีก่อน สเปอร์ส เคยตกรอบ เอฟเอ คัพ แบบงามไส้ด้วยทีมที่ไม่ได้อยู่ใน 2 ดิวิชั่นแรกอย่าง พอร์ท เวล มาแล้ว แต่ถ้าแพ้ มอร์แคมบ์ คราวนี้บอกเลยว่าน่าขายหน้ากว่าเยอะ ซึ่งก็ยังดีที่ในที่สุดก็รอดมาได้

อันโตนิโอ คอนเต้ จัดตัวโดยเปลี่ยนตัวผู้เล่นถึง 8 คนจากชุดแพ้ เชลซี 0-2 ใน คาราบาว คัพ รอบรองฯ นัดแรก แต่ก็พอเข้าใจได้ เนื่องจากว่า คอนเต้ ต้องการเซฟความสดของผู้เล่นเอาไว้บดกับ เชลซี ในเกมที่ 2 และอีกอย่างใน เอฟเอ คัพ มีการเปลี่ยนตัวผู้เล่นได้ 5 คนจาก 3 ครั้ง ซึ่งถ้าสถานการณ์ไม่ดีก็ค่อยส่งตัวดีๆลงไปก็ได้ 

ซึ่งในที่สุด คอนเต้ ก็ต้องทำอย่างนั้นจริงๆนะครับ เขาเปลี่ยนตัวผู้เล่นถึง 5 คนในเกมนี้ โดยจุดสำคัญก็คือส่ง ลูคัส มูร่า กับ แฮร์รี่ เคน ลงสนามไป นี่ถ้า ซน ฮึง-มิน ไม่บาดเจ็บอยู่ก็ต้องโดนเปลี่ยนลงไปด้วย เพราะบอกเลยว่าเกมนี้ถ้าลงเอยด้วยการแพ้ มอร์แคมบ์ จริงๆ เก้าอี้ของ คอนเต้ จะร้อนขึ้นมาทันที เดชะบุญที่ สเปอร์ส ทำได้สำเร็จ

ซึ่งรอบ 4 บอกเลยครับว่าไม่ใช่งานง่าย แม้จะได้เล่นในบ้านอีกนัด แต่การเจอกับ "นกนางนวล" ไบรท์ตัน ที่แข็งโป๊ก ไม่ใช่เรื่องที่น่าสนุกเลย ถ้ายังเล่นห่วยอย่างนี้ก็มีโอกาสแพ้ทีมของ เกรแฮม พอตเตอร์ ตกรอบได้

เอฟเอ คัพ อังกฤษ ในปีนี้เพิ่มกฏพิเศษมา 3 อย่างนะครับ 

1.การแข่งขันรอบ 3 และ 4 ไม่มีนัดรีเพลย์ เสมอใน 90 นาทีก็ต่อเวลายิงจุดโทษเลย

2.VAR จะถูกนำมาใช้ในสนามที่ทีมจากพรีเมียร์ลีกเฝ้าบ้านเท่านั้น

3.การเปลี่ยนตัวผู้เล่นเปลี่ยนได้ 5 คนใน 3 ครั้ง

ไก่ ไม่ได้แชมป์เอฟเอ คัพ มาตั้งแต่ปี 1991 หรือ 30 ปีกันเลยทีเดียว จากที่พวกเขาเคยเป็น "สิงห์บอลถ้วย" เวลานี้กลายเป็นทีมที่แม้จะเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศยังทำไม่ได้มา 30 ปี โดยเหลือเชื่อที่ว่าพวกเขาแพ้ในรอบรองฯถึง 8 ครั้งติดต่อกัน

เมื่อก่อน สเปอร์ส คือ ราชาบอลถ้วย เอฟเอ คัพ อย่างแท้จริง พวกเขาเข้าชิง 7 ครั้งปรากฏว่าชนะทั้ง 7 ครั้งเลย ก่อนจะมาแพ้ครั้งที่ 8 เมื่อปี 1987 ด้วยน้ำมือของ โคเวนทรี ซิตี้ สกอร์ 3-2 แสบจริงๆ ก่อนที่ ไก่ จะมาได้ครั้งที่ 8 ในปี 1991

ตอนนั้น สเปอร์ส คือทีมที่เป็นจ้าวเอฟเอ คัพ อย่างแท้จริงได้แชมป์มากที่สุด ทว่าเมื่อผ่านมา 30 ปีแม้แต่เข้าชิงยังทำไม่ได้ ตอนนี้ ไก่ ก็ยังหยุดอยู่ที่ 8 ครั้ง ปล่อยให้ อาร์เซน่อล เขาซิวไป 14 ครั้ง และ แมนฯยูฯ 12 ครั้งเข้าให้แล้ว

บอกเลยว่าการเจอกับ ไบรท์ตัน ในรอบ 4 คอนเต้ จะต้องเทหมดหน้าตักส่งชุดใหญ่ลงสนาม โดยไม่ต้องสนใจอะไรทั้งนั้น สเปอร์ส ไม่มีเวลาที่จะเสียอะไรไปแบบเปล่าประโยชน์แล้ว แชมป์เท่านั้นครับที่แฟนบอลต้องการ

น้าแมว ยังเชื่อในมือ คอนเต้ นะว่าในที่สุดแล้ว เขาคงพา ไก่ เป็นแชมป์รายการใดรายการหนึ่งจนได้ แต่ถ้าจะให้ดีก็ขอให้เป็น เอฟเอ คัพ ในปีนี้เลย

"แมวเพชร"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด