:::     :::

ไอ้หนูที่ทำให้ เรือใบ กล้าขาย เฟร์ราน...

วันพุธที่ 12 มกราคม 2565 คอลัมน์ ในกะลาครอบ โดย พาสต้า
1,580
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
บทบาทของดาวเตะวัยรุ่นในเกมเอฟเอ คัพ กับ สวินดอน ได้เน้นให้เห็นถึงคุณภาพว่าเขาเหมาะกับระบบของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

มีหลายปัจจัยที่ส่งผลให้ แมนฯ ซิตี้ ยอมรับข้อเสนอ 55 ล้านยูโร จาก บาร์เซโลน่า ที่ขอซื้อตัว เฟร์ราน ตอร์เรส ก่อนช่วงคริสต์มาส

ดาวเตะทีมชาติสเปนรายนี้ปรับตัวได้ไม่ดีนักในเมืองแมนเชสเตอร์ช่วงการระบาดของเชื้อโควิด-19 เขาต้องพยายามดิ้นรนอย่างมากในการแย่งตำแหน่งตัวจริง และเมื่อ บาร์ซ่า ประกาศถึงความสนใจที่จะเซ็นสัญญากับเขาในช่วงต้นเดือนธันวาคม ตอร์เรส ก็มีความตั้งใจที่จะไปเล่นในถิ่นคัมป์ นู

ซิตี้ เองก็รู้ว่าการรั้ง ตอร์เรส ให้อยู่กับทีมต่อไปไม่น่าจะเป็นความคิดที่ดีสักเท่าไหร่ พวกเขาเชื่อว่าการขายดาวเตะทีมชาติสเปนออกไประหว่างฤดูกาลจะไม่สร้างความเสียหายต่อการล่าแชมป์ด้วยการมีดาวรุ่งโฮมโกรว์นอย่าง โคล พัลเมอร์ ซึ่งโชว์ให้เห็นถึงศักยภาพที่เข้ากับระบบของ เป๊ป มากกว่าอดีตแข้ง บาเลนเซีย

ความสำเร็จหลักของ ตอร์เรส ในถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม เกิดขึ้นเมื่อเขาถูกส่งลงเล่นในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า แต่มันก็ชัดเจนว่าตรงนั้นไม่ได้เป็นอนาคตระยะยาวของเขาในทีม แม้แชมป์พรีเมียร์ลีก จะล้มเหลวในการล่าตัว แฮร์รี่ เคน ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาก็ตาม

กวาร์ดิโอล่า ยังคงต้องการที่จะเพิ่มดาวเตะหมายเลข 9 ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า และด้วยเหตุนี้ ตอร์เรส จึงน่าจะต้องกลับมาเล่นในตำแหน่งปีกที่ดูจะเป็นธรรมชาติสำหรับเขามากกว่า

อย่างไรก็ตาม ในตำแหน่งปีก เขาก็ยังดูจะไม่เหมาะกับระบบของ เป๊ป ในทีม เรือใบ เลยสักนิด ผิดกับ พัลเมอร์ ที่วัยเพียง 19 ปี แต่ก็ได้แสดงให้เห็นแล้วว่าเขามีทั้งพรสวรรค์ และความเร็วที่เข้ากับเพื่อนร่วมทีมเมื่อเขาได้รับโอกาส

สิ่งนั้นไม่มีอะไรจะชัดเจนไปกว่าเกมที่ถล่ม สวินดอน 4-1 เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านในเอฟเอ คัพ โดย พัลเมอร์ ทำแอสซิสต์ให้ แบร์นาร์โด้ ซิลวา ก่อนจะซัดประตูที่สี่ด้วยตัวเอง

ประตูแรกเป็นตัวอย่างอันสมบูรณ์แบบของสิ่งที่ กวาร์ดิโอล่า ต้องการ เนื่องจากวัยรุ่นรายนี้แสดงให้เห็นถึงทักษะอันยอดเยี่ยมในการเอาชนะฟูลแบ็ก สวินดอน ก่อนทางกราบขวาก่อนจะปาดให้ แบร์นาร์โด้ แท็บอินง่ายๆ เข้าไป ซึ่งบ่งบอกถึงความเข้าอกเข้าใจกันเป็นอย่างดีกับเพื่อนร่วมทีม

"ผมมีความสุขที่ได้ร่วมงานกับเขา และได้เห็นคุณภาพที่เขามี" แอชลี่ย์ โคล ผู้ช่วยโค้ชทีมชาติอังกฤษชุดยู-21 กล่าว

"เขาเป็นปีกที่ฉลาดมาก เขามีอนาคตที่สดใส เขาอยู่บนเส้นทางสู่ทีมชุดใหญ่ด้วยความหวังอันเต็มเปี่ยม"

ดีกรีของ พัลเมอร์ ไม่ธรรมดาเลย เมื่อเขาเป็นตัวแทนของทีมชาติอังกฤษระดับเยาวชนมาแล้วทุกชุด ตั้งแต่ที่เขายังเป็นนักเรียน และตอนนี้ก็เป็นตัวจริงในทีมยู-21 ซึ่งเราได้เห็นทั้ง เอมิล สมิธ โรว์ และ คอเนอร์ กัลลาเกอร์ เลื่อนชั้นไปเล่นในทีมของ แกเร็ธ เซาธ์เกต เรียบร้อยแล้ว

พัลเมอร์ เองก็มีความมุ่งมั่นที่จะกลายเป็นขาประจำในทีมของ กวาร์ดิโอล่า โดยชัยชนะเหนือ สวินดอน เป็นการลงเล่นนัดที่ 11 ในซีซั่นนี้ของเขา แต่ก็เป็นการเล่นตัวจริงนัดที่ 4 รวมแล้วลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ไป 413 นาที จากทั้ง 5 รายการในปี 2021-22

หลังจากมองเห็นถึงศักยภาพของเขาแล้ว ซิตี้ ก็ทำงานในแนวทางที่คล้ายคลึงกับตอนที่พวกเขานำ ฟิล โฟเด้น ขึ้นมาจากทีมอะคาเดมี่ โดย พัลเมอร์ ถูกดันมาซ้อมกับทีมชุดใหญ่อย่างถาวร ได้โอกาสลงสนามในฐานะตัวสำรอง และเป็นตัวจริงในฟุตบอลถ้วยที่พบทีมไม่แข็งนัก

กระนั้น มันก็อาจเป็นกระบวนการที่ช้า และน่าผิดหวังสำหรับผู้เล่นบางคน และบางคนเหล่านั้นก็ตัดสินใจที่จะไม่ทนเหมือนกับ โฟเด้น แม้ว่า เจดอน ซานโช่ และ เอริก การ์เซีย จะกำลังมีความสุขกับเส้นทางเดินอื่นที่พวกเขาเลือก

ด้วยการผ่อนคลายของข้อจำกัดป้องกันโควิด-19 สำหรับฤดูกาลนี้ ทำให้ผู้เล่นอาทิ พัลเมอร์ ได้ย้ายไปย้ายมาระหว่างทีมชุดใหญ่ และชุดยู-23 ได้ง่ายขึ้น

เขาได้ออกสตาร์ทตัวจริงให้ เรือใบ ไป 7 นัดในลีก Elite Development ซีซั่นนี้ รวมถึงชัยชนะเหนือ เลสเตอร์ 5-0 ซึ่งเขาทำแฮตทริกในวันเดียวกับที่ได้ลงเล่นฐานะตัวสำรองช่วงท้ายเกมพรีเมียร์ลีก ที่เอาชนะ เบิร์นลี่ย์

การเล่นทั้ง 2 เกมนั้นได้รับการตัดสินใจจาก กวาร์ดิโอล่า, แบร์รี่ เมอร์ฟี่ โค้ชทีมเยาวชน และตัวของ พัลเมอร์ เอง ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความกระตือรือร้น และความปรารถนาที่จะพัฒนาตัวเองของเขา

"ตอนผมได้ขึ้นไปเล่นในทีมชุดใหญ่ครั้งแรก ผมคิดว่า 'ว้าว ผมกำลังเล่นกับนักเตะอย่าง (เควิน) เดอ บรอยน์ และคนอื่นๆ" เขากล่าวหลังคว้ารางวัลแมน ออฟ เดอะ แมตช์ ของเกมเมื่อวันศุกร์

"ผมจะไม่พูดว่ามันเป็นเรื่องปกติ แต่ผมก็ชินกับมันในทุกๆ วัน ผมได้ซ้อมกับพวกเขา และเล่นกับพวกเขา ผมกำลังมีความสุขกับมัน"

"พวกเขาทั้งหมดทำให้ผมรู้สึกเหมือนอยู่บ้านในทุกๆ วัน มันไม่ใช่แค่ในสนาม แต่นอกสนามก็ด้วย พวกเขาให้คำแนะนำกับผม บอกผมว่าควรต้องทำอย่างไร และไม่ควรที่จะทำอะไร ดังนั้นผมจึงสนุกกับมันมาก"

แน่นอนว่า เรือใบ โดนพิษโควิด-19 เล่นงานจนพบว่าพวกเขาไม่มีผู้เล่นในทีมชุดใหญ่ถึง 7 คน แต่ พัลเมอร์ ก็ยังได้ลงเล่นเคียงข้างกับผู้เล่นระดับทีมชาติอีก 10 คนในทีม

กวาร์ดิโอล่า ไม่มีความกังวลเลยกับการส่ง พัลเมอร์ เข้าสู่รายชื่อทีมตัวจริงหากไวรัสร้ายยังลดทางเลือกในทีมของเขา

"เห็นได้ชัดว่าเขามีพรสวรรค์มาก นั่นไม่ใช่ความลับ" โรโดลโฟ บอร์เรลล์ ผู้ช่วยของ เป๊ป กล่าว

"มันเป็นเรื่องของความอดทน ทำงานหนัก เพราะคุณยังต้องทำงานให้หนักต่อไป จากนั้นเมื่อคุณมีโอกาสแสดงความสามารถ เขาต้องแสดงให้เห็นถึงความสม่ำเสมอ"

"แต่เห็นได้ชัดว่าเขามีคุณภาพมาก และมีศักยภาพที่ยอดเยี่ยม มันยอดเยี่ยมสำหรับเราในฐานะสโมสร และก็ยอดเยี่ยมสำหรับเขาในฐานะผู้เล่น"


พาสต้า


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด