:::     :::

โมราต้า กับ บาร์ซ่า เป็นไปได้หรือ ?

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
อัลบาโร่ โมราต้า คือหนึ่งในนักเตะที่ตกเป็นข่าวพัวพันกับ บาร์ซ่า มากที่สุดในตลาดหน้าหนาวนี้ แต่ความเป็นไปได้ที่จะเกิดขึ้นนั้น มีมากแค่ไหน ?

หนึ่งในนักเตะที่ บาร์ซ่า ตกเป็นข่าวด้วยในตลาดรอบนี้ก็คือ อัลบาโร่ โมราต้า 

คนนี้แฟนบาร์ซ่าบางคนก็บอกอยากได้ บางคนก็ไม่อยากได้ บางคนก็เฉยๆ ได้หรือไม่ได้ก็ไม่เป็นไร 

ปลายสัปดาห์ก่อน มักซิมิเลียโน่ อัลเลกรี ออกโรงยืนยันด้วยตัวเองว่าจะไม่ปล่อยดาวยิงสแปนิชออกจากทีม ซึ่งก็เข้าใจได้ เพราะหลุดจาก โมราต้า ไปแล้ว ยูเวนตุส แทบไม่มีหน้าเป้าที่ไว้ใจได้เลย 


มอยเซส คีน ฟอร์มลุ่มๆดอนๆ ส่วน ไคโอ ชอร์เก้ ก็ยังหวังพึ่งพาลำบาก อายุแค่ 19 ปี ประสบการณ์น้อยเกินไปที่จะขึ้นมาแบกความหวังในการพังประตูให้กับทีม

หลังบทสัมภาษณ์ของ อัลเลกรี เล่นเอาการโหมข่าวของสื่อกาตาลันเงียบไปพักใหญ่ จากที่เคยตีข่าวครึกโครมว่าโอกาสย้ายสูงถึง 95% 

แต่ไปๆมาๆ ข่าวก็กลับมาอีกรอบ หนนี้ สปอร์ต ซึ่งเล่นข่าวนี้มาตั้งแต่ต้นยืนยันว่าตัวนักเตะอยากย้ายมา บาร์เซโลน่า 


อืม...เชื่อได้มั๊ยเนี่ย ?? 


ว่ากันกลางๆ อะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้นแหละครับ โดยเฉพาะวงการฟุตบอลสมัยนี้ แต่ถ้าให้ประเมินถึงความเป็นไปได้ ผมว่า “ค่อนข้างน้อยมาก”

อย่างที่เกริ่นถึงสถานการณ์ของ ‘ม้าลาย’ ไปข้างต้นว่าถัดจาก โมราต้า ไปแล้ว พวกเขาก็แทบไม่มีกองหน้าตัวเป้าที่ไว้ใจได้เลย หากจะมีการโยกย้าย ก็ต่อเมื่อทีมได้ตัวแทนเข้ามา 

ยูเว่ มีข่าวพัวพันกับ เมาโร อิการ์ดี้ ดาวยิงอาร์เจนไตร์ที่นั่งๆลุกๆบนม้านั่งสำรองของ เปแอสเช ทว่ายักษ์ใหญ่ปารีเซียงก็แสดงท่าทีชัดเจนว่าไม่ปล่อย 

ด้วยเหตุผลว่าพวกเขายังอยู่ในการต่อสู้ลุ้นแชมป์ทุกราย ดังนั้น ถึงแม้จะมีทั้ง ลิโอนล เมสซี่,คิลิยัน เอ็มบั๊บเป้ และ อังเคล ดิ มาเรีย แต่เมื่อ เนย์มาร์ ยังบาดเจ็บ การมี อิการ์ดี้ อยู่ ย่อมดีกว่าไม่มี 


ตามคติที่ว่า “เหลือดีกว่าขาด” ซึ่ง เปแอสเช คิดได้และทำได้ เพราะพวกเขาไม่ได้เดือดร้อนเรื่องเงิน 

เมื่อ อิการ์ดี้ ไม่ขยับออกจาก ปารีส ก็เป็นไปได้ยากที่ อัลเลกรี จะเปิดไฟเขียวให้ โมราต้า เก็บกระเป๋ากลับไปบ้านเกิด 

เช่นนี้จึงมีข่าวจาก สปอร์ต (อีกแล้ว) ว่า บาร์ซ่า กำลังครุ่นคิดถึงการสลับขั้วระหว่าง เมมฟิส เดปาย กับ โมราต้า 


ถามว่าเป็นไปได้มั๊ย ? ก็เป็นไปได้ครับ เพราะสถานะของ เมมฟิส ตอนนี้ไม่ได้มั่นคงเหมือนเช่นแต่ก่อน การจากไปของ โรนัลด์ คูมัน การเข้ามาของ ชาบี ทำให้สถานการณ์บางอย่างในทีมเปลี่ยนไป 

กระนั้นก็ต้องรอดูท่าทีของ ยูเว่ ด้วยว่า อยากได้ เมมฟิส มั๊ย ? ซึ่งจนถึงตอนนี้ก็ยังเงียบๆ ไม่มีอะไร จนชักไม่แน่ใจแล้วว่า ข่าวนี้จริงหรือเต้า 

นอกจากนั้นแล้ว ยูเว่  เองเพิ่งจะเสีย เฟเดรีโก้ เคียซ่า ตัวรุกคนสำคัญที่เอ็นไขว้หน้าฉีกขาดจากเกมกับ โรม่า ต้องพักยาวทั้งฤดูกาล มันจึงยื่งบีบให้ทีมต้องพยายามรักษากองหน้าที่เหลืออยู่ให้ดีที่สุด 




ส่วนข่าวที่ เปาโล ดีบาล่า อาจจะย้ายทีมหลังจบฤดูกาลหลังมีปัญหาเรื่องการต่อสัญญา ก็น่าจะมีผลเช่นกัน เพราะการไปของเขาเป็นการย้ายฟรีแบบไม่มีค่าตัว ทำให้ ยูเว่ จะไม่ได้เงินมาหมุนใช้ซื้อกองหน้าตัวใหม่ 

นี่เฉพาะแค่ปัญหาจากฝั่ง ยูเวนตุส เท่านั้น ฝั่ง บาร์เซโลน่า เอง หลักๆแล้วอยู่ที่เรื่องของเพดานค่าเหนื่อย 

กว่าจะลงทะเบียน เฟร์ราน ตอร์เรส ได้ มาเตอู อเลมานี่ ต้องเล่นแร่แปรธาตุสารพัด ทั้งปล่อย กูตินโญ่ กระนั้นก็ยังไม่พอ จนต้องไปขอ ซามูแอล อุมตีตี้ รีไฟแนนซ์ เอ๊ย ! ต่อสัญญาใหม่แบบลดค่าเหนื่อย จึงจะเหลือช่องว่างให้เสียบชื่อของ ตอร์เรส ลงไปแบบหวุดหวิด 


แล้วนี่จะไปเอา โมราต้า มา จะไหวหรือ ? 


ค่าเหนื่อยของ โมราต้า เท่าที่เช็กมาปีละประมาณ 5 ล้านยูโร แม้ บาร์ซ่า ไม่ใช่อ๊อปชั่นซื้อขาดและเพิ่งปล่อย ยูซูฟ เดมีร์ กลับ ราปิด เวียนนา ไป แต่เรื่องของตัวเลข มูลค่าค่าใช้จ่ายของนักเตะสองคนนี้ต่างกันมาก 


ถ้าจะเสียบ โมราต้า ลงไป บาร์ซ่า ก็ต้องปล่อยนักเตะเพิ่มอีก โอเคว่า ยังมีนักเตะหลายคนที่อยู่ในข่ายปล่อยขายได้ แต่จะทันเดือนมกราคมนี้หรือเปล่า อันนี้ก็น่าคิด 

เทียบเคียงจากกรณีของ ฟิลิเป้ กูตินโญ่ แล้ว กว่าจะปล่อยออกไปได้ ใช้เวลาลากยาวมากกว่า 1 ฤดูกาล แล้วในส่วนของ อุมตีตี้ ที่ทีมพยายามขายตั้งนานก็ทำไม่สำเร็จ จนสุดท้ายต้องพลิกกลยุทธ์เปลี่ยนมาต่อสัญญาออกไปแทน 


ต้องไม่ลืมว่าบางครั้งตัวที่ บาร์ซ่า ไม่อยากได้ ทีมอื่นเองก็ใช่ว่าจะอยากได้ หรืออาจอยากได้ แต่ค่าเหนื่อยก็คอยมาเป็นอุปสรรคเสียทุกครั้งไป 

คิดในหลายๆมุมแล้ว โมราต้า กับ บาร์ซ่า ในตลาดหน้าหนาวปีนี้ จึงไม่น่าจะลงเอยกันได้เลย  


คำถามตบท้ายก่อนจาก...ถามว่า “ข่าวของ โมราต้า กับ บาร์เซโลน่า บอกอะไรเราได้บ้าง ?” 

อืม...เมมฟิส เดปาย กำลังจะโดน ชาบี เขี่ยทิ้งแล้วละมั้ง 


เจมส์ ลา ลีกา  


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด