:::     :::

สู่เวมบลีย์

วันศุกร์ที่ 14 มกราคม 2565 คอลัมน์ สิงห์สนามจริง โดย ยักษ์เดนส์
1,228
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ถือว่าไม่มีอะไรพลิกความคาดหมาย พลพรรค เชลซี ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศคาราบาว คัพฤดูกาลนี้ได้สำเร็จ

         สกอร์ที่ตุนเอาไว้ก่อน 2-0 ในเกมแรกที่ถูกมองว่ายังมีความเสี่ยงที่จะพลิกสถานการณ์กลับมาตกรอบได้ แต่ทันทีที่ อันโตนิโอ รือดิเกอร์ โหม่งบอลตุงตาข่าย ความมั่นใจของฝั่งสีน้ำเงินก็ทวีคุณว่าคงไม่พลาดเข้ารอบเป็นแน่

         ถือเป็นความสำเร็จที่ยอดเยี่ยมอีกครั้งของ โธมัส ทูเคิ่ล ที่นับตั้งแต่เข้ามารับตำแหน่งนายใหญ่แห่งรั้วสแตมฟอร์ด บริดจ์ "เด็กสิงห์" ก็ได้มีความสุขกันถ้วนหน้า

         ระยะเวลาในการคุมทีมเพียง 1 ปีเศษเทรนเนอร์ชาวเยอรมันพาทีมเข้าชิงชนะเลิศบอลถ้วยเป็นหนที่ 3 ถือเป็นกุนซือคนแรกของสโมสรที่ทำได้เลยหลังจากที่ได้แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกมาก่อนหน้านี้ ส่วนในเอฟเอ คัพไปแพ้ให้กับ อาร์เซน่อล


         ในคาราบาว คัพปีนี้ต้องบอกว่า เชลซี ผ่านเส้นทางที่ไม่ง่ายเหมือนกันตั้งแต่รอบ 3 และ 4 ที่ต้องสู้ถึงดวลจุดโทษกับ แอสตัน วิลล่า และ เซาธ์แฮมป์ตัน และในรอบก่อนรองชนะเลิศที่ชนะ เบรนท์ฟอร์ด ตามด้วย สเปอร์ส ล่าสุด

         ส่วนคู่ต่อสู้ในเกมชิงถ้วยจะเป็นใครระหว่าง ลิเวอร์พูล หรือ คู่แค้นเก่าอย่างทีม "ปืนใหญ่"

         "มันเป็นความรู้สึกที่ดี" โธมัส ทูเคิ่ล กล่าวหลังพาทีมเข้าชิงชนะเลิศ" นั่นคือเป้าหมาย เมื่อคุณมาถึงรอบรองชนะเลิศทุกคนต้องการที่จะเข้ารอบชิง เรามีความสขุมากๆ เวมบลีย์รออยู่ นั่นคือที่ที่คุณต้องการไปให้ได้ในฐานะนักเตะและโค้ช ทำงานหนักและสองเกมที่ดีที่เราต้องการซึ่งเราทำสำเร็จ"

         "เราออกสตาร์ทได้ดี สร้างโอกาส คุมเกมได้ เมื่อเราทำประตูได้เราก็มีความมั่นใจมากยิ่งขึ้นและมันเป็น 30 หรือ 35 นาทีที่ดีมากๆ"


         "เราเสียการคอนโทรลไปนิดหน่อย เสียโฟกัสไปบ้างและกับการดวลตัวต่อตัวในบางครั้ง เราโชคดีที่ไม่เสียประตู เราหย่อนยานไป ไม่ได้ระวังถึงอันตรายอย่างเต็มที่และเล่นกับไฟ"

         "ในครึ่งหลังเราออกสตาร์อย่างแข็งแกร่ง, 15 นาทีแรกที่ดี และจากนั้นก็กลับไปแบบเดิม อยู่ดีๆเราก็มีปัญหาในการรับมือกับโมเมนตัมของเกม เสียบอลหลายต่อหลายครั้ง"

         "ดังนั้นเราจึงมีช่องว่างขนาดใหญ่ที่ต้องปรับปรุง มันไม่ใช่เกมที่แย่มาก บางช่วงก็ดี แต่บางอย่างก็ต้องปรับปรุง เราต้องทำผลงานให้ดีกว่านี้ แต่ทั้งสองเกมเราคู่ควรกัยชัยชนะ"

การปรับมาเล่นแบ็กโฟร์


         เราเคยเล่นมาแล้วสองครั้งและมันเป็นสองเกมที่ดีมากๆ เรามุ่งมั่นกับโครงสร้าง มีวินัย และทำได้ดีกันเป็นทีม ต้องให้เครดิตกับนักเตะทุกคน พวกเขาเปิดกว้างสำหรับการเปลี่ยนแปลง

         มันจำเป็นที่ต้องเข้ากับสิ่งที่เราคาดหวังและกับพื้นที่ว่างที่เราคาดว่าจะพบ แต่มันทำให้เรามีตัวเลือกมากขึ้นและทำให้เราคาดเดาได้น้อยลงไปอีก

มาล็อง ซาร์ สามารถเป็นตัวเลือกทางวิง-แบ็กซ้ายได้ในซีซั่นนี้


         เขาสามารถเล่นเป็นฟูล-แบ็กได้อย่างที่เห็นไปในวันนี้ ในทีมที่มีผู้เล่นทางด้านข้างอยู่ข้างหยน้าเขา เขาตระหนักดีถึงบทบาทของตัวเอง จากจุดนั้นเขาใช้สิ่งที่เขาได้รับ เขาสามารถเล่นในตำแหร่งเซนเตอร์หรืออยู่ทางซ้ายในระบบสามเซนเตอร์

         ในตอนนี้เขาคู่ควรที่จะได้ลงสนาม เขาต้องทำผลงานให้ดีเมื่อเขาจำเป็นต้องทำให้มันดี เขาจระหนักดีถึงบทบาทของตัวเอง จากจุดนั้นเขาจะได้นับวิ่งที่เขาได้มันมา เขาต้องทำงานให้หนักและถ่อมตัวเข้าไว้ เขาทำได้ดี เขาแข็งแกร่ง มีความสม่ำเสมอและนั่นคือสิ่งที่เราต้องการ

กับ 6 ฤดูกาลติดต่อกันที่ทีมผ่านเข้าไปเล่นเกมชิงชนะเลิศบอลถ้วยที่เวมบลีย์


         เป็นเรื่องดีที่เราไม่อายที่จะบอกว่าเราต้องการเป็นทีมในเกมชิงชนะเลิศและคว้าแชมป์ แต่เราไม่สามารถคาดหวังที่จะชนะในทุกรายการที่ลงเล่นได้ เราไม่ควรหยองขนาดนั้น

         เราสนุกกับการเล่นให้สโมสรที่มีความทะเยอะทะยาน นี่คือของขวัญ สโมสรขัดเกลาจิตใจของนักเตะ นี่นไม่ใช่สิ่งที่คุณสร้างสรรค์ขึ้นมาจากวันหนึ่งไปอีกวันหนึ่ง มันคือกระบวนการในระยะยาว เราทุกคนต่างแข่งขัน ดังนั้นเราพยายามอย่างเต็มที่และนี่คือสิ่งที่สโมสรต้องการ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด