:::     :::

สถานีต่อไปของ บูบาการ์ กามาร่า

วันอาทิตย์ที่ 01 พฤษภาคม 2565 คอลัมน์ ฟุตบอลข้างถนน โดย โกสุ่ย
2,313
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
บูบาการ์ กามาร่า คือชื่อที่ถูกพูดถึงอย่างมากไม่แพ้นักเตะคนอื่นๆ มีหลายสโมสรให้ความสนใจอยากได้ตัวไปร่วมทีมในฤดูกาลหน้า

ด้วยสัญญาที่กำลังจะหมดลงในช่วงจบซีซั่นนี้ และที่ผ่านมา โอลิมปิก มาร์กเซย ไม่สามารถเจรจามัดใจหรือรั้งตัวกองกลางวัย 22 ปีให้เล่นใน สต๊าด เวโลโดรม ได้ต่อไป ทำให้เชื่อว่านักเตะจะแยกทางกับ โอแอ็ม อย่างแน่นอน

สิ่งที่น่าสนใจจึงกลายเป็นสถานีต่อไปของ กามาร่า เพราะที่ผ่านมามีสโมสรชื่อดังมากมายในลีกใหญ่ต่างต้องการตัว ไม่ว่าจะใน อังกฤษ, สเปน หรือ อิตาลี ที่ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

แม้ความชัดเจนยังไม่ปรากฏ แต่หลายฝ่ายฟันธงไปแล้วว่า กามาร่า จะไม่ใช่นักเตะ มาร์กเซย อีกต่อไปหลังจบฤดูกาล จึงเป็นเรื่องที่น่าสนใจว่าสโมสรต่อไปของ กามาร่า จะคือทีมไหน 

แอตเลติโก มาดริด คือทีมเต็งที่ถูกยกชื่อขึ้นมาในช่วงหลัง โดยสื่อทั้งในสเปนและฝรั่งเศสรายงานตรงกันว่า ตราหมี เริ่มขยับเข้าหาตัวแทนกองกลางวัย 22 ปีเป็นที่เรียบร้อย

ทางด้าน ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ อยากได้ กามาร่า ไปใช้งาน เพราะอย่าลืมว่านอกจากตำแหน่งกองกลางตัวรับตามความถนัดของนักเตะแล้ว แข้งรายนี้ยังสามารถถอยไปยืนเป็นปราการหลังตัวกลางได้เช่นกัน หรือขยับออกไปยืนแบ็กขวาจำเป็นก็ทำได้ แถมทำได้ดีในยุคที่เขาลงเล่นภายใต้การนำของ อันเดร วิลลาช โบอาช 





ความหลากหลายและสารพัดประโยชน์นี่แหละส่งผลให้ 'เอล โชโล่' ต้องการ กามาร่า ไปใช้งาน เพราะเทรนเนอร์ชาวอาร์เจนติน่ามักจะชื่นชอบนักเตะที่เล่นได้หลายตำแหน่งและมีความยืดหยุ่นสูง

กระนั้นการแข่งขันไม่ง่ายอย่างที่คิด เพราะอย่าลืมว่าด้วยสัญญาที่กำลังจะหมดลงในช่วงจบฤดูกาล ทำให้ทุกๆ ทีมมีโอกาสไม่ต่างกัน อยู่ที่ว่าใครจะมอบข้อเสนอได้น่าสนใจและทำให้นักเตะอยากย้ายไปร่วมทีมมากที่สุด

สโมสรในอังกฤษคือก้างชิ้นโตของ ตราหมี บรรดาทีมจากลีกผู้ดีล้วนแล้วแต่มีเม็ดเงินใช้จ่ายมากกว่า โรฆีบลังโกส ที่ต้องคำนวณค่าต่างๆ เพื่อไม่ให้กระทบเพดานค่าแรงที่ถูกกำหนดโดย ลา ลีกา 

ยิ่งที่ผ่านมามีสโมสรอย่าง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ซึ่งกลายมาเป็นมหาเศรษฐีทางฟุตบอลพร้อมล่าตัว ส่งผลให้ ตราหมี ต้องใช้วิชาหว่านล้อมเจรจาดึงตัว กามาร่า มาให้ได้

ไหนจะทีมดังๆ อีกมากมายที่มีข่าวลือไม่ว่าจะเป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หรือสโมสรใน เซเรีย อา ทำให้เชื่อว่าหัวกระไดบ้าน กามาร่า ในช่วงปิดฤดูกาลคงเปียกชุ่มตลอด 24 ชั่วโมง

คำถามนอกเหนือจากสโมสรต่อไปของ กามาร่า คงหนีไม่พ้นเรื่องที่ว่า 'หมอนี่ดีจริงหรือ ทำไมหลายๆ สโมสรถึงต้องการตัวไปครอง?'





หากพิจารณาจากผลงาน อายุ และความสามารถ ถือว่าเป็นนักเตะอายุน้อยที่น่าจับตามองและน่าจะมีอนาคตไกลหากยังคงพัฒนาและสานต่อสิ่งที่ทำไว้ได้ไปเรื่อยๆ 

แม้ว่าไม่ได้สูงใหญ่มากเมื่อเทียบกับมิดฟิลด์คนอื่นๆ (184 เซนติเมตร) แถมร่างกายไม่ได้บึกบึนเป็นแนวชอบปะทะคู่แข่ง แต่ทาง กามาร่า ทดแทนเรื่องเหล่านั้นด้วยการอ่านเกมและคาดการณ์จังหวะเพื่อดักเล่นงานฝ่ายตรงข้าม 

ยังมีการยืนตำแหน่งที่ชาญฉลาด ซึ่งเรื่องนี้ได้รับคำชมจากอดีตโค้ชทีมเยาวชนว่า กามาร่า แสดงสิ่งเหล่านั้นมาตั้งแต่ตอนเป็นดาวรุ่งตัวน้อย ที่สำคัญเหมือนกับว่าแข้งวัย 22 ปีจะรู้ล่วงหน้าและสามารถดักทางบอลของคู่แข่งได้หนึ่งจังหวะอยู่เสมอ

นอกจากนั้นการเล่นบอลบนพื้นถือว่าไม่ธรรมดาโดยเฉพาะการผ่านบอลที่แม่นยำ เล่นง่าย และเน้นความชัวร์แต่เต็มไปด้วยประสิทธิภาพ นั่นจึงเป็นอีกอาวุธของ กามาร่า ที่คอยช่วยทีมและทำงานหลังฉากอยู่เสมอชนิดที่ว่าวิ่งไม่มีหมดและวิ่งเพื่อทีมอย่างเนื่อง

ยิ่งเข้าสู่ยุค ฮอร์เค่ ซามเปาลี ที่จับนักเตะกลับมาเล่นในตำแหน่งกองกลางตัวรับอย่างเต็มตัวดังเดิม ส่งผลให้ศักยภาพของ กามาร่า เฉิดฉายและถูกพูดถึงมากกว่าที่ผ่านมา

ที่ว่ามาทั้งหมดอาจจะดูเกินเลยไปเสียหน่อย และดูเหมือนเป็นการยกยอ กามาร่า เสียเกินจริง กระนั้นผลงานที่เกิดขึ้นในสนามหากไม่ดีพอก็คงไม่มีข่าวกับสโมสรมากมายอย่างที่เป็นอยู่

ในมุมนักเตะทราบดีว่าใกล้มาถึงการตัดสินใจครั้งสำคัญที่เกี่ยวข้องกับอนาคตของตนเอง และมันอาจจะเป็นตัวกำหนดเส้นทางของเขาว่านับจากนี้จะสามารถก้าวผ่านกำแพงเพื่อไปเป็นนักเตะในระดับทวีปและระดับโลกได้หรือไม่

วันเวลาที่ดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง ฤดูกาล 2021/22 กำลังจะรูดม่านปิดฉากในไม่ช้า มันมาพร้อมกับการตัดสินใจครั้งสำคัญของหนุ่มวัย 22 ปี

ก้าวต่อไปของ กามาร่า หากมองในมุมคนอื่นอาจจะเป็นแค่การย้ายสังกัดธรรมดาตามวิถีนักฟุตบอล แต่หากมองในมุมนักเตะมันคืออนาคตที่สำคัญ และเขาต้องการพิจารณาอย่างรอบคอบที่สุด



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด