:::     :::

การตัดสินใจที่ง่ายแสนง่าย

วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤษภาคม 2565 คอลัมน์ ฟุตบอลข้างถนน โดย โกสุ่ย
1,752
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
มีข่าวมานาน ใช้เวลาเจรจาหลายเดือน จนในที่สุด คาริม อาเดเยมี่ กลายเป็นสมาชิกใหม่ของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ อย่างเป็นทาง

ในวันเดียวกับที่สโมสรยืนยันว่า เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ กำลังจะย้ายไป แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อย่างเป็นทางการ (ซึ่งเหลือเพียงขั้นตอนเล็กๆ น้อยๆ) ทีมดังจากบุนเดสลีกาได้เปิดตัวหัวหอกรายใหม่วัย 20 ปี

อาเดเยมี่ เป็นข่าวกับ ดอร์ทมุนด์ มานานหลายเดือนมากแล้ว หลังจากสื่อเผยว่าโมสรจาก ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค สนใจใคร่อยากได้แข้งทีมชาติเยอรมนีไปร่วมทีมหากว่า ฮาแลนด์ ต้องแยกทาง 

ท้ายที่สุดเมื่อทุกอย่างลงตัว อาเดเยมี่ เดินทางไปชูเสื้อกับว่าที่สโมสรใหม่พร้อมเซ็นสัญญายาวถึงปี 2027 และเริ่มต้นเส้นทางใหม่ที่หลายคนกำลังจับตามองในซีซั่นหน้า ... 





การย้ายออกจาก ซัลซ์บวร์ก 

"มันจะเป็นเรื่องที่ยากและเต็มไปด้วยความรู้สึก เพราะมีหลายๆ สิ่งที่ประสบความสำเร็จและเข้ากันได้ดีตลอดหลายปีกับที่นี่ ลาก่อนไม่ใช่เป็นสิ่งที่ผมอยากกล่าวจริงๆ"


ตลอดช่วงเวลา 24 ชั่วโมงจากการเดินทางไป ดอร์ทมุนด์ และการกลับมายัง ซัลซ์บวร์ก

"ผมได้คิดไว้เช่นกันว่าตนเองคงจะรู้สึกประหม่าเล็กน้อยตอนเซ็นสัญญา แต่ผมโอเค ผมคิดว่าความประหม่าจะเกิดขึ้นตอนที่พบกับทีมเท่านั้น"


ส่วนสำคัญที่ทำให้ตัดสินใจก้าวไปยังจุดต่อไปของตนเอง

"มันยากที่จะหาคำอธิบายที่เหมาะสมหรือถูกต้องได้ ผมมีช่วงเวลาไม่กี่ปีที่แสนวิเศษในซัลซ์บวร์ก และผมซาบซึ้งใจต่อทุกๆ คนที่นี่ที่ให้ความช่วยเหลือแก่ผมตลอดหลายปีที่ผ่านมา ผมยังคงมีความสุขในการคว้าโอกาสไปยังก้าวต่อไป ผมคิดว่ามันจะเป็นก้าวที่ดีสำหรับผมและอนาคตของตนเอง"





การตัดสินใจย้ายไป ดอร์ทมุนด์

"ผมมีการเจรจากับสโมสรมานานแล้ว ผมคิดในเรื่องนั้นว่านี่จะเป็นก้าวต่อไปและเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องสำหรับผม มันเป็นการตัดสินใจที่ง่ายดาย"


บรรยากาศใน ดอร์ทมุนด์

"แน่นอน ผมกำลังตั้งตารอคอยอย่างจริงจังเพื่อพบกับแฟนบอลและเพื่อนร่วมทีม อย่างที่คุณทราบถึง ดอร์ทมุนด์ สโมสรที่เรียบง่ายซึ่งมีสนามและแฟนบอลอันยอดเยี่ยม"


เกี่ยวกับการเจรจาต่อรอง

"พวกเราได้มีการติดต่อหากันมานานแล้ว ชัดเจนเลยว่าผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับข้อเสนอจากทีมที่ยอดเยี่ยมเช่นนี้ ผมติดตาม ดอร์ทมุนด์ ในเวทีบุนเดสลีกาอยู่บ่อยๆ เมื่อเวลาผ่านไปมันมีการติดต่อมากขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งมีการเซ็นสัญญา ผมต้องมีความรู้สึกที่ดีเกี่ยวกับทุกสิ่งทุกอย่างอยู่เสมอ ผมต้องกลมกลืนกับสโมสร เมือง และสภาพแวดล้อม นั่นเป็นสิ่งที่ผมต้องทำแบบส่วนตัว รวมไปถึงกรณีของ ดอร์ทมุนด์ ด้วย"






เมื่อถามถึง มาร์โค โรเซ่อ

"ผมได้คุยกับโค้ชไปแล้ว ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องสำคัญในการตรวจสอบแนวคิดของเขาว่าเป็นเช่นไร การสนทนาผ่านไปด้วยดีและความสัมพันธ์ของพวกเราเป็นไปด้วยดี โค้ชบอกว่าเขาอยากให้ผมย้ายมาที่ ดอร์ทมุนด์ นั่นคือสาเหตุี่ผมย้ายไปที่นั่นพร้อมด้วยความรู้สึกที่ดี แต่ผมไม่สามารถพูดเกี่ยวกับการเล่นอย่างละเอียดได้"


การเป็นตัวแทนของ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์

"มันคล้ายกับที่นี่ใน ซัลซ์บวร์ก ในตอนที่ผมเข้ามาร่วมทีม ถือเป็นเรื่องบังเอิญ ไปแทนที่ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ อีกครั้ง แต่ผมคิดว่าตนเองเป็นนักเตะที่แตกต่างจาก เออร์ลิ่ง คุณเอาพวกเรามาเปรียบเทียบกันไม่ได้ โดยทั่วไปแล้ว ผมไม่อยากพูดว่าตนเองรู้สึกกดดันอะไร ผมก็แค่ต้องการช่วยทีมและกำลังตั้งตาอรอทำหน้าที่ใน ดอร์ทมุนด์"



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด