:::     :::

ปีนี้ไม่ย้ายแน่ แต่ปีหน้าไม่รู้

วันพุธที่ 27 กรกฎาคม 2565 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
1,086
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ปกติเรามักเห็น นาโปลี ทำกำไรนักเตะจากการซื้อถูกขายแพง ไม่ค่อยได้เห็นการลงทุนมหาศาลอย่างการซื้อ วิคเตอร์ โอซีเมน ด้วยค่าตัวที่เป็นสถิติสโมสร

70 ล้านยูโรที่จ่ายให้ ลีลล์ ช่วงซัมเมอร์ปี 2020 กลายเป็นการลงทุนที่มีความเสี่ยงสูงของ นาโปลี และซีซั่นแรกที่ ซาน เปาโล จบลงเพียง 10 ประตูจาก 30 เกมรวมทุกรายการ

แต่เข้าสู่ซีซั่นที่สอง โอซีเมน สถานการณ์เริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น น่าเสียดายที่อาการบาดเจ็บมาหยุดการยิงประตูถล่มทะลายในช่วงต้นฤดูกาลเอาไว้ แต่สุดท้ายก็ยังจบซีซั่นที่ 18 ประตูจาก 32 เกมรวมทุกรายการ
ถึงจุดนี้ มีความสนใจจากหลายสโมสร โดยเฉพาะทีมพรีเมียร์ลีก แต่ขึ้นชื่อว่าเป็นทีมที่ทำกำไรเก่งอย่าง นาโปลี ค่าตัวของ โอซีเมน ต้องไม่ต่ำกว่า 100 ล้านยูโรอย่างแน่นอน
การย้ายทีมจึงไม่เกิดขึ้นในปี 2022 และ ศูนย์หน้าวัย 23 ปี ก็ปรารถนาที่จะเป็นเช่นนั้นอยู่แล้ว
"ผมมีประสบการณ์ในช่วงเวลาที่ยากลำบาก แม้กระทั่งเรื่องส่วนตัว แต่ นาโปลี ก็อยู่เคียงข้างผมเสมอ นั่นคือหนึ่งในเหตุผลที่ผมอยู่ที่นี่ ผมมีความสุข ได้อยู่ในเมืองที่สวยงาม และสโมสรที่ยอดเยี่ยม"
"เนเปิ้ลส์ คือหนึ่งในสถานที่ที่ดีที่สุดในการเป็นนักฟุตบอล มาราโดน่า เคยเล่นที่นี่ ที่ที่ดีที่สุดตลอดกาล ผมคิดว่าเป็นเกียรติมากๆ ที่ได้เล่นในสนามที่ตั้งชื่อตามเขา"
ฤดูกาลที่ผ่านมา มีช่วงเวลาที่ นาโปลี เบียดบี้จ่าฝูงเซเรียอา และลุ้นสคูเด็ตโต้แข่งกับสองทีมจากเมืองมิลาน นั่นทำให้ศูนย์หน้าชาวไนจีเรียมองว่าทีมของเขามีโอกาสแบบนั้นอีกครั้งในฤดูกาลใหม่
"เราใกล้เคียงมากๆ กับสคูเด็ตโต้ เราทุ่มเทสุดตัวเพื่อชัยชนะ แต่นี่แหละเกมฟุตบอล มันเป็นและยังคงเป็นความฝัน เราจะพยายามดูอีกครั้ง แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็เป็นความฝันเช่นกัน"
"มีไม่กี่คนที่เชื่อว่าเราจะเป็นผู้ท้าชิงสคูเด็ตโต้ ผมเคารพความเห็นเหล่านั้น อย่างไรก็ตาม ผมคิดว่าฤดูกาลหน้าเราสามารถทำได้ดีกว่าฤดูกาลที่ผ่านมา"
"เราจะทำทุกอย่างเพื่อปรับปรุงตัวเองอีกครั้ง เรามีแรงบันดาลใจอย่างมาก นาโปลี ยังคงแข็งแกร่ง แข็งแกร่งแน่นอน ผมชอบดูทีมของผม และคิดว่าพวกเขาแข็งแกร่งที่สุดเสมอ"
"อย่างไรก็ตาม ยูเว่ ปรับปรุงทีมอย่างมากกับ ดิ มาเรีย และ ป็อกบา แล้ว อินเตอร์ ก็มี ลูกากู, โรม่า มี ดีบาล่า เราเองก็ด้วย มีการเซ็นสัญญาที่ดีเข้ามาเช่นกัน"
สำหรับ นาโปลี มีการเปลี่ยนแปลงทีมเยอะ การย้ายออกของตัวหลักหลายคน แต่ก็ถูกเสริมเข้ามาด้วยตัวใหม่ รวมถึงการเปลี่ยนแปลงผู้นำทีมด้วย
"ทีมมีการเปลี่ยนแปลงเยอะ การจากไปของ อินซินเย่, ออสปิน่า, คูลิบาลี่, เมอร์เทนส์ และ กูลาม นักเตะตัวหลัก และผู้นำทีม ผมอยากขอบคุณพวกเขา ผมขอให้พวกเขาประสบความสำเร็จต่อไป"
"แต่ตอนนี้เรามีผู้นำทีมคนอื่นๆ ผมดีใจกับ ดิ ลอเรนโซ่ กัปตันทีมคนใหม่ แล้วก็มี มาริโอ รุย"
ประเด็นใหญ่ของ โอซีเมน คือเรื่องการย้ายทีม ที่ถึงตอนนี้จะไม่มีการอำลาเมืองเนเปิ้ลส์เกิดขึ้นแน่นอน
"ผมอยู่ที่ นาโปลี ผมให้ความเคารพสโมสรของผมอย่างมาก เป็นแค่ข่าวลือเกิดขึ้นในตลาดซื้อขาย ผมมีความสุขที่นี่ และไม่เคยสนิทสนมกับทุกคนมากเท่านี้มาก่อน"
"ผมได้คุยกับประธาน เด เลาเรนติส เขาเป็นคนที่ตัดสินใจ และให้ความมั่นใจกับผมด้วยการอธิบายแผนการของสโมสร"
"ผมมีความสุขกับสิ่งที่เขาบอกผม การเซ็นสัญญาที่มีคุณภาพ คำพูดตามมาด้วยการกระทำ ผมมีความสุขมากที่ได้เล่นกับ นาโปลี และในอนาคตเราจะได้เห็นกัน"
แม้จะยืนยันว่ามีความสุข และต้องการเล่นกับ นาโปลี มากแค่ไหน แต่ โอซีเมน ก็ยังทิ้งทายแบบแง้มประตูเอาไว้ให้รู้ว่าไม่มีอะไรแน่นอนในวงการฟุตบอล

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด