:::     :::

เรนาโต้: 'เลือกเส้นทางที่ถูกต้อง'

วันศุกร์ที่ 05 สิงหาคม 2565 คอลัมน์ ฟุตบอลข้างถนน โดย โกสุ่ย
1,003
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เรนาโต้ ซานเชส เปิดตัวในฐานะนักเตะใหม่ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง อย่างเป็นทางการเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

ถือเป็นกองกลางที่เนื้อหอมในหน้าร้อนนี้ เพราะมีหลายสโมสรแสดงความสนใจอยากได้ตัวไปครอง แต่ท้ายที่สุด เปแอสเช จัดการรวบเข้าทีมสำเร็จ

ใช้เวลาเจรจานานพอสมควร แต่ด้วยนักเตะที่โน้มเอียงมาทางสโมสรดังกรุงปารีส ทำให้ท้ายที่สุดทั้งสองฝ่ายได้ร่วมงานสมใจ และได้เซ็นสัญญาถึงกลางปี 2027 

การเริ่มต้นใหม่กับสโมสรดังระดับประเทศและของยุโรป แน่นอนว่าไม่มีการการันตีตำแหน่ง เรนาโต้ ต้องอาศัยฝีเท้าในการยึดพื้นที่มาครองด้วยตนเอง และนั่นคือสิ่งที่นักเตะปรารถนาเป็นอย่างมาก





เรนาโต้ คุณเพิ่งเซ็นสัญญาร่วมทีม ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง แล้วความประทับใจแรกของคุณคืออะไร?

"ผมมีความสุขจริงๆ ที่ได้มาอยู่ที่นี่ในกรุงปารีส ช่วงเวลาไม่กี่วันที่ผ่านมาเป็นช่วงที่มีความสำคัญกับผมและครอบครัวอย่างแท้จริง ผมแน่ใจว่าผมได้เลือกเส้นทางที่ถูกต้องด้วยการเซ็นสัญญากับสโมสร ผมเลือก ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง เพราะคิดว่ามันเป็นแผนงานที่ยอดเยี่ยมที่สุดสำหรับตนเอง การอยู่ในฝรั่งเศสต่อไปเป็นเรื่องที่สำคัญสำหรับผม เพราะผมเข้าใจลีกแห่งนี้เรียบร้อยแล้ว"



คริสโตฟ กัลติเย่ร์ เคยทำงานกับคุณที่ลีลล์ นั่นเป็นปัจจัยสำคัญในการตัดสินใจด้วยหรือไม่?

"ผมรู้จักเขาเป็นอย่างดี เขาเป็นโค้ชที่ดีที่ช่วยให้ผมพัฒนาขึ้นมาอย่างมากหลังจากผมย้ายมาเล่นใน ลีก เอิง การทำงานร่วมกันที่ผ่านมา พวกเราทำให้ ลีลล์ คว้าแชมป์ ลีก เอิง มาครอง พวกเราทำงานร่วมกันได้ดี ซึ่งผมมีความสุขอย่างมากที่ได้ทำงานร่วมกับเขาอีกครั้ง เช่นเดียวกับทีมงานผู้ฝึกสอนของเขา การทำงานร่วมกับผู้จัดการทีมที่คุณรู้จักย่อมทำให้สิ่งต่างๆ ง่ายขึ้นอยู่เสมอ การสื่อสารระหว่างกันก็ทำได้ง่ายขึ้นด้วย"






แล้วเรื่องที่ว่ามีนักเตะชาวโปรตุเกสคนอื่นๆ ส่งผลต่อการตัดสินใจของคุณ?

"ก็ไม่มากเท่าไหร่ ผมคิดว่าการตัดสินใจของผมเหมือนเดิม ผมคิดว่ามันเป็นทางเลือกที่ถูกต้อง และผมมีความสุขอย่างแท้จริงในการได้ย้ายมาร่วมงานกับเพื่อนร่วมชาติชาวโปรตุเกส สิ่งนั้นจะทำให้ผมปรับตัวได้ง่ายกว่าเดิม ผมรู้จัก นูโน่ เมนเดส และ ดานีโล่ เปเรยร่า แล้ว แต่ทาง วิตินโญ่ ยังไม่เคยพบ ก่อนเซ็นสัญญาผมได้คุยกับ นูโน่ และเขาได้พูดถึงสิ่งดีๆ มากมายเกี่ยวกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง ให้ผมฟัง"



อะไรคือสิ่งที่พวกเราคาดหวังจากคุณในฤดูกาลที่กำลังจะเปิดตัว

"ฤดูกาลที่ดี และผมพร้อมช่วยทีมรวมไปถึงทุ่มเทอย่างสุดความสามารถ ผมคิดว่าพวกเราจะมีฤดูกาลที่ดี"



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด