:::     :::

เปิดซีซั่นกับการเริ่มต้นเกมลีกที่เร็วที่สุด

วันศุกร์ที่ 05 สิงหาคม 2565 คอลัมน์ สิงห์สนามจริง โดย ยักษ์เดนส์
887
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
วันเสาร์นี้จะถือเป็นอีกหนึ่งวันในหน้าประวัติศาสตร์ของสโมสร เชลซี ที่ลงเล่นเกมออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่เร็วที่สุด

         ในการลงเล่นลีกสูงสุดแดนผู้ดี ทาง "สิงห์บลูส์" ไม่เคยลงเล่นเกมเปิดสนามเร็วขนาดนี้มาก่อน เป็นเพราะฟุตบอลปีนี้ที่กาตาร์ไปเล่นกันในช่วงปลายปี เลยทำให้ซีซั่นนี้ต้องเริ่มเร็วกว่าปกติ

         และเกมแรกของปีนี้ก็ถือว่าน่าสนใจทีเดียวกับการไปเยือน เอฟเวอร์ตัน ที่มีคนค้นเคยอย่าง แฟรร้งค์ แลมพาร์ด เป็นผู้จัดการทีมอยู่

         ที่ผ่านมาก่อนหน้านี้มีแค่ 4 ครั้งเท่านั้นที่ทีมลงเล่นก่อนวันที่ 10 สิงหาคม วันนี้จะพาย้อนกลับไปดูว่ามีวันไหนและเจอใครกันบ้าง

7 สิงหาคม 1999 - ซันเดอร์แลนด์


         ตั้งแต่เปลี่ยนชื่อมาเป็นพรีเมียร์ลีกเมื่อปี 1992 โดยปกติแล้วซีซั่นใหม่จะเริ่มต้นขึ้นในช่วงสุดสัปดาห์ที่ 2 หรือ 3 ของเดือนสิงหาคม อย่างไรก็ตาม ด้วยการที่ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มีการแบ่งรอบแบ่งกลุ่มออกเป็น 2 รอบในปี 1999/2000 และการแข่งขันศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปที่จะเกิดขึ้นในซัมเมอร์หลังจากนั้น ทำให้มีการเลื่อนนัดเปิดสนามของปีสุดท้ายในสหัสวรรษให้เร็วขึ้น

         ดังนั้น ในช่วงบ่ายของวันเสาร์ที่ 7 สิงหาคม 1999 "สิงห์บลูส์" เปิดซีซั่นใหม่พร้อมกับผลงานอันยอดเยี่ยมที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ ในการเผชิญหน้ากับ ซันเดอร์แลนด์ ซึ่งเพิ่งเลื่อนชั้นมาจากดิวิชั่นหนึ่ง ด้วยสถิติการเก็บ 105 แต้มในฤดูกาลก่อนหน้า

         การก้าวสู่ลีกสูงสุดเป็นสิ่งที่ยากเกินไปสำหรับ "แมวดำ" โดยประตูจาก จานฟรังโก้ โซล่า และ ทอเร่ อันเดร โฟล บวกกับอีก 2 ลูกจาก กุสตาโว่ โปเยต์ ที่เป็นกุนซือซันเดอร์แลนด์ในอนาคต โดยหนึ่งในนั้นคือการกระโดดวอลเล่ย์ตุงตาข่ายช่วยให้ทีมไล่ถล่มไป 4-0

8 สิงหาคม 2015 – สวอนซี ซิตี้


         16 ปีถัดมา เชลซี ลงเล่นเกมเปิดฤดูกาลในวันที่ 8 สิงหาคม พร้อมกับความคาดหวังในแง่บวกมากมาย หลังจากที่ฤดูกาลก่อนหน้าทีมนำเป็นจ่าฝูงตั้งแต่ต้นจนจบก้าวไปคว้าแชมป์ได้สำเร็จ

         โชคร้ายที่สิ่งต่างๆไม่เป็นไปตามแผนสำหรับเกมนัดเปิดสแตมฟอร์ด บริดจ์ พบ สวอนซี โดยแม้ว่าจะนำสองครั้งสองคราในครึ่งแรกจากฟรีคิกของ ออสการ์ และลูกยิงแฉลบของ วิลเลี่ยน แต่ "สิงห์บลูส์" มาโดนทวงประตูตีเสมอในครึ่งหลังหลัง ติโบต์ กูร์กตัวส์ โดนไล่ออกจากการทำฟาวล์ บาเฟติมบี้ โกมิส ในรอบและเสียจุดโทษให้ โกมิส ลุกขึ้นมายิงเข้าไปหลังผ่านไป 10 นาที

         เชลซี ที่เหลือ 10 คนเเก็บ 1 แต้มไว้ได้ แต่นั่นเป็นเป็นสัญญาณบ่งบอกในช่วงต้นถึงฟอร์มที่ตกลงไปแบบไม่น่าเชื่อ โดยตลอดทั้งซีซั่นทีมเก็บชัยชนะในบ้านได้เพียงแค่ 5 นัด และจบอันดับที่ 10 ของตาราง

9 สิงหาคม 1998 – โคเวนทรี ซิตี้


         ช่วงออกสตาร์ทฤดูกาล 1997/98, เชลซี เล็งต่อยอดความสำเร็จจากการคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ถือเป็นการยุติการไร้แชมป์นานถึง 26 ปีของสโมสร 

         อย่างไรก็ตาม ความผิดหวังจากผลการแข่งขันในเกมเยือน โคเวนทรี แสดงให้เห็นว่าทีมยังมีงานหนักให้ต้องทำ ก่อนที่จะก้าวขึ้นมาเป็นทีมลุ้นแชมป์ลีกอย่างเต็มตัว

         เชลซี คว้าชัยชนะได้เพียง 1 นัด จากการบุกเยือนถิ่นไฮก์ฟิลด์ โร้ด 9 ครั้งในพรีเมียร์ลีก และแม้ในเกมนี้ทีมจะขึ้นนำสองหนจาก แฟรงค์ ซินแคลร์ และ ทอเร่ อันเดร โฟล แต่ก็มาโดน ดิออน ดับลิน ยิงสองประตูให้สกอร์เสมอ 2-2 

         แถมช่วงท้ายทีมยังมาโดนทีเด็ดของ ดับลิน ที่ทำแฮตทริคส่งให้ เชลซี ภายใต้การคุมทีมของ รุด กิลลิท ประเดิมเกมแรกด้วยความพ่ายแพ้ไป

9 สิงหาคม 1969 - ลิเวอร์พูล


         ทีมชาติอังกฤษ มีภารกิจป้องกันแชมป์โลกที่ประเทศเม็กซิโกหลังจบฤดูกาลนี้ นั่นทำให้การแข่งขันฟุตบอลลีกเกิดขึ้นเร็วกว่าปกติในฤดูกาล 1969/70 ซึ่งทาง เชลซี ภายใต้การนำของ เดฟ เซ็กส์ตัน จะได้รับผลกระทบด้วยผลงานที่ย่ำแย่ในช่วงเริ่มต้นซีซั่นใหม่

         "สิงห์บลูส์" ไม่เคยคว้าชัยเกมลีกที่แอนฟิลด์ได้นับตั้งแต่ปี 1935 ซึ่งในวันดังกล่าวทีมเจอสถิติเหล่านั้นมาหลอกหลอน โดย 2 ประตูของ เอียน เซนต์ จอห์น ช่วยให้ "หงส์แดง" เอาชนะ 4-1 ขณะที่ เอียน ฮัตชินสัน ยิงประตูปลอบใจให้ทีมสีน้ำเงิน

         เชลซี เก็บชัยชนะได้เพียง 1 จาก 9 นัดแรกในลีก แต่หลังจากนั้นผลงานค่อยๆกระเตื้องขึ้นเมื่อฤดูกาลผ่านไป ก่อนจะขึ้นมาจบอันดับ 3 ของตารางคะแนน พร้อมกับคว้าแชมป์เอฟเอ คัพเป็นสมัยแรก


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด