:::     :::

ก่อนคิดถึงการเสริมทัพ

วันพฤหัสบดีที่ 18 พฤษภาคม 2566 คอลัมน์ ผีตัวที่ 13 โดย โกสุ่ย
386
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ช่วงท้ายซีซั่นแบบนี้นอกเหนือการลุ้นแชมป์และโควตาต่างๆ อีกหนึ่งเรื่องที่น่าสนใจคงหนีไม่พ้นการเสริมทีม

สื่อหลายรายดำเนินการเสนอข่าวที่เกี่ยวโยงกับความสนใจของแต่ละสโมสร ซึ่งแน่นอนว่ายิ่งเป็นทีมระดับแม่เหล็กยิ่งเรียกความสนใจได้ดีเป็นอย่างมาก

หนึ่งในนั้นคือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพราะไม่เพียงสาวกปิศาจแดงที่ติดตามความเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิด แฟนบอลรายอื่นก็ให้ความสนใจเช่นกันและอยากรู้ถึงความเป็นไปหลังจากนี้

ช่วงที่ผ่านมาจึงเห็นข่าวมากมายผ่านตาทั้งในโซเชียล มีเดีย หรือเว็บไซต์ข่าวต่างประเทศ ซึ่งจุดที่น่าสังเกตคือส่วนมากเป็นการผูกโยงกับกองหน้าและ มิดฟิลด์ตัวกลางเสียส่วนใหญ่

ถือเป็นสองตำแหน่งที่สื่อทั้งในและนอกอังกฤษมองว่า เอริก เทน ฮาก ให้ความใส่ใจเป็นพิเศษ แถมยังต้องการดาวดังระดับโลกเข้ามาเสริมแกร่งในซีซั่นถัดหน้า

อาจรวมไปถึงข่าวจากอิตาลีที่เผยว่า คิม มิน-แจ ปันใจให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ถึงขนาดตกลงสัญญาส่วนตัวเหลือเพียงแค่รอให้สโมสรหารือในส่วนค่าตัวย้ายทีม เป็นอีกข่าวที่สร้างความตื่นเต้นให้แฟนๆ ปิศาจแดง ณ เวลานี้

นั่นคือสิ่งที่แฟนบอลยูไนเต็ดตั้งตารอหลังจบซีซั่นเพราะช่วงดังกล่าวคงมีความชัดเจนมากขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ในเวลานี้

แต่สิ่งสำคัญ ณ ปัจจุบันคือการจบภารกิจช่วงสุดท้ายให้ลุล่วง ซึ่งงานที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องทำให้สำเร็จเหลืออยู่ 2 อย่างคือการคว้าตั๋วไปเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นหน้า และการเถลิงแชมป์ เอฟเอ คัพ 





ทั้ง 2 ภารกิจถือเป็นงานที่ เทน ฮาก และลูกทีมปรารถนาทำให้สำเร็จตามที่ต้องการ พวกเขาหวังว่าหากทำได้ทั้งหมดจะนับเป็นก้าวสำคัญของทีม และแน่นอนว่าเป็นของขวัญชั้นยอดให้แฟนบอล

ตอนนี้ทุกอย่างคงพุ่งตรงไปที่ศึกพรีเมียร์ลีก 3 นัดสุดท้ายพร้อมกับโควตาฟุตบอล แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นอันดับแรก ซึ่ง สถานการณ์ปัจจุบันนำหน้า ลิเวอร์พูล คะแนนเดียวกับเกมที่อยู่ในมือ 1 นัด

โจทย์ของ ยูไนเต็ด ยังคงเหมือนเดิมหากคว้าชัย 2 จาก 3 เกมที่เหลือจะคว้าสิทธิ์ไปเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยไม่ต้องสนคู่แข่ง และเกมสำคัญคือวันเสาร์นี้ในการเยือน บอร์นมัธ เพราะหากคว้า 3 คะแนนได้ตามคาด ความได้เปรียบต่างๆ จะเอนมาทาง ปิศาจแดง มากยิ่งขึ้น

การต่อสู้นับจากนี้จึงไม่ต่างจากรอบชิงชนะเลิศที่ต้องคว้าชัยเพื่อเข้าใกล้เป้าหมาย ทำงานของตนเองให้ลุล่วงเพื่อบรรลุความต้องการที่ทุกคนวางไว้ตั้งแต่ต้นซีซั่น

กางโปรแกรมอีกครั้งแม้หลายคนจะจำขึ้นใจไปแล้ว วันเสาร์นี้ ยูไนเต็ด ออกไปเยือน บอร์นมัธ ต่อด้วยกลับไปเปิด โอลด์ แทรฟฟอร์ด รับมือ เชลซี คืนวันพฤหัสบดี และปิดท้ายพรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้ในเกมปะทะ ฟูแล่ม วันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคม

3 นัดที่เหลือในลีกพร้อมกับตั๋วไปเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่จะส่งผลถึงการเสริมทีมในอนาคตแบบไม่ต้องสงสัย เพราะปัจจุบันทีมไหนก็ตามที่มีสิทธิ์ไปเตะรายการดังกล่าวก็จะมีโอกาสคว้านักเตะฝีเท้าดีเข้าทีมได้มากขึ้นเช่นเดียวกัน

นอกจากนั้นในส่วนของกำลังใจนับเป็นอีกเรื่องที่สำคัญเพราะหลังจบภารกิจในลีกไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์ ยูไนเต็ด ต้องเดินทางไป เวมบลีย์ เพื่อชิงชัยความเป็น 1 ในเวที เอฟเอ คัพ ซึ่งคู่แข่งเป็นอริร่วมเมืองอย่าง แมนฯ ซิตี้

เกมสำคัญที่เดิมพันด้วยแชมป์และศักดิ์ศรี ทุกอย่างหลังจากนี้จึงเป็นก้าวเดินที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการให้เป็นไปตามที่พวกเขาปรารถนา 

อับแรกคือการทำภารกิจในลีกให้ลุล่วงสำเร็จอย่างตั้งใจเพื่อที่จะช่วยผลักดันส่งต่อไปยังภารกิจสุดท้ายของซีซั่น 

สิ่งเหล่านั้นคืองานสุดท้ายในซีซั่นนี้ของทุกๆ คน หากทำสำเร็จลุล่วงไปด้วยดีก็คงพิจารณาได้ว่าเป็นปีที่ ปิศาจแดง พัฒนาขึ้นอย่างที่ต้องการ (และตามที่ เทน ฮาก สัญญาไว้) ซึ่งหลังจากนั้นจะเข้าสู่การเสริมทีมที่มีปัจจัยต่างๆ สนับสนุนอย่างเต็มกำลัง และพร้อมกลายร่างทีมที่ 'อีทีเอช' อยากให้เป็นมากยิ่งขึ้น


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด