:::     :::

ไก่เป็นงาน...ต่อสัญญาใหม่ "เคน" ถูกเวลา

วันเสาร์ที่ 09 มิถุนายน 2561 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,160
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
แฟนๆ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ได้เฮกันไปตั้งแต่เมื่อวันศุกร์แล้วนะจ๊ะ กับการต่อสัญญาใหม่ของ แฮร์รี่ เคน กองหน้าอันดับ 1 ของพวกเขา

เป็นการเซ็นสัญญาฉบับใหม่ 6 ปียาวไปจนถึงปี 2024 โดย เคน ได้เบิ้ลค่าเหนื่อยเป็น 2 เท่า และมาถูกเวลา เพราะกองหน้ารายนี้กำลังจะพา "สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษ บินไป รัสเซีย เพื่อแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้ายพอดี นับเป็นกำลังใจที่ดียิ่งสำหรับตัว เคน เองและจะส่งผลดีต่อ อังกฤษ โดยตรงเลยล่ะ

นี่เป็นแผนที่ สเปอร์ส วางเอาไว้อยู่แล้ว โดยในระหว่างการสร้างสนามนิวไวท์ ฮาร์ท เลน ซึ่งลุล่วงไปกว่า 90 เปอร์เซ็นต์นั้น เมื่อวันศุกร์เป็นคิวที่วิศวกรต้องการที่จะทดสอบจอมอนิเตอร์ยักษ์ของสนามใหม่แห่งนี้พอดี และข้อความแรกที่ปรากฏขึ้นบนหน้าจอคอมพิวเตอร์ก็นับเป็นเซอร์ไพรส์ที่เหมือนมอบของขวัญกล่องโตให้กับแฟนๆ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์

เคน ต่อสัญญาฉบับใหม่ไปจนถึงปี 2024

เมื่อเดือนธันวาคมปี 2016 ขณะที่ฟอร์ม เคน กำลังพุ่งสุดขีด สเปอร์ส จับเขาเซ็นสัญญาฉบับใหม่ 6 ปีไปจนถึงปี 2022 โดยได้ค่าเหนื่อยราว 100,000 ปอนด์ และอย่างที่ีทราบกัน เคน ยิงประตูไม่หยุด ปี 2017 เขาซัดไป 56 ประตูในทุกรายการ เป็นนักเตะที่ยิงมากที่สุดในสโมสรยุโรป

ในพรีเมียร์ลีก 5 ฤดูกาลที่ เคน ลงสนามเขามีสถิติยิงประตู 3, 21, 25, 29 และ 30 ประตูตามลำดับ จะเห็นได้ว่าสถิติมากขึ้นทุกปี และ 4 ปีติดต่อกันแล้วที่เขายิงได้อย่างน้อย 20 ประตูอัพ นี่เองทำให้ เคน ตกเป็นเป้าหมายของเจ้าเก่าอย่าง เรอัล มาดริด และ แมนฯยูไนเต็ด

แน่นอนว่า เคน รับกับ ชุดขาว หรือ ปีศาจแดง 300,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ได้สบายๆ แต่ เคน ประกาศมาตลอดว่า "เงิน" ไม่ใช่สิ่งที่สำคัญที่สุด เขาต้องการเป็นนักเตะ "สโมสรเดียว"

เขารับเพิ่มจาก 100,000 ปอนด์เป็น 200,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ เป็นนักเตะที่รับค่าเหนื่อยมากที่สุดในสโมสร และทำให้อย่างน้อย แฟนๆ ไก่เดือยทอง ก็พอจะสบายใจขึ้น เพราะในซีซั่นที่ผ่านมา เคน พูดเป็นนัยๆว่า เขาจะเล่นให้ สเปอร์ส อีก 1 ซีซั่นแน่ๆ แม้จะไม่ได้พูดอะไรต่อ แต่ก็ไม่ยืนยันว่าซีซั่นถัดไปจะย้ายหรือไม่

เมื่อเดือนก่อนสโมสรเพิ่งต่อสัญญานักเตะไปหลายคน โดยเฉพาะ ดาวินซอน ซานเชซ เซ็นสัญญาฉบับใหม่ 6 ปีเหมือนกัน ก่อนที่ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ จะเซ็นสัญญาใหม่ 5 ปีด้วย

เราเห็นแล้วว่า พอช พา สเปอร์ส มาถูกทาง 4 ปีกับ สเปอร์ส เขาพา ไก่ ได้อันดับ 5, 3, 2 และ 3 ในพรีเมียร์ลีกตามลำดับ แต่สิ่งที่สำคัญที่แฟนๆรอคอยก็คือ "แชมป์แรก" ในยุคของ พอช และ เคน

รอลุ้นกันครับว่า สเปอร์ส ชุดนี้จะได้แชมป์อะไร และเมื่อไหร่ กันแน่ ?

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด