:::     :::

ลูกพี่มิลเนอร์!ที่เทรนท์เคารพ

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เจมส์ มิลเนอร์ อาจจะหันหลังให้การเล่นทีมชาติอังกฤษไปแล้ว ทว่าจอมเก๋ารายนี้คงมีอิทธิพลต่อผู้เล่น 'สิงโตคำราม' ชุดฟีฟ่า เวิลด์ คัพ 2018 ฐานะที่ปรึกษาพิเศษของ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ (ทีเอเอ)

กองกลางวัย 32 กะรัต บอกลาทีมชาติหลังจบทัวร์นาเมนต์ ยูโร 2016 รอบสุดท้าย แต่จากผลงานในระดับมาตรฐานไม่ตก จนมีส่วนพา ลิเวอร์พูล ต้นสังกัดผ่านมาถึงรอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า ชปล. ก็ทำให้เกิดเสียงเชียร์มิดฟิลด์ประสบการณ์ประคองน้องๆเตะบอลโลกกลางปีนี้ 

น่าเสียดายที่ มิลเนอร์ ไม่เล่นด้วย หรือ ผจก.ทีมชาติ แกเร็ธ เซาธ์เกต ก็ฟังไอเดียแล้วแค่ยิ้มๆ 

แต่ถึงแม้ตัวไม่ได้ลุยถิ่นหมีขาว แต่ก็ฝากทีมเมตอย่างเจ้า 'ทีเอเอ' หรือจะเรียกว่าเป็นเด็กก้นกุฎิก็ว่าได้ ให้สืบทอดเจตนาสู้ฐานะตัวแทนชาติ 


มิลเนอร์ (ซ้าย) ลูกพี่ที่ เทรนท์ (ขวา) ให้ความเคารพอย่างมาก

"พี่เจมส์ สอนผมหลายเรื่องเลยครับ แกบอกว่าเราสองเริ่มต้นอาชีพคล้ายๆกันคือก้าวสู่ชุดใหญ่ตั้งแต่อายุยังน้อย ฉะนั้นหากมีปัญหาอะไรสามารถปรึกษาได้ทุกเรื่อง" เจ้าหนุ่มสเกาเซอร์บอกเล่าว่าได้ดีเพราะใคร

"มันสำคัญมากที่มีผู้เล่นแบบนี้อยู่ใกล้ตัว  โดยเฉพาะในทีม ลิเวอร์พูล เขาคือหนึ่งในผู้เล่นไม่กี่คนทีมเราซึ่งได้ชื่อว่าประสบความสำเร็จหลายรายการฐานะนักเตะอาชีพ พี่แกทราบหนทางสู่ชัยชนะแล้วทำเช่นไรจึงสำเร็จ ฤดูกาลที่ผ่านมาเป็นหนี้ เจมส์ เยอะเลย" 

มิลเนอร์ ตอนเดบิวต์กับทีมชุดใหญ่ของ ลีดส์ ยูไนเต็ด เมื่อ 10 พ.ย. ค.ศ 2002 ยังเด็กกว่า อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ด้วยซ้ำ เป็นนัดพบกับ เวสต์แฮม ลงสนามฐานะสำรองของ เจสัน วิลค็อกซ์ 6 นาทีท้าย  


มิลเนอร์ เดบิวต์กับ ลีดส์ ชุดใหญ่ในวัย 16 ย่าง 17 ปี 

นับเป็นผู้เล่นอายุน้อยสุดประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ด้วยวัยเพียง 16 ปี กับอีก 309 วัน แถมคล้อยหลังในเดือนต่อมาก็จดเรคคอร์ด อายุน้อยสุดซึ่งทำประตูได้เมื่อ 26 ธ.ค.เกมชนะ ซันเดอร์แลนด์ 2-1 อายุอานาม 16 ปี กับอีก 356 วัน กระทั่งมาโดนทำลายโดย เจมส์ วอห์น สังกัด เอฟเวอร์ตัน เมื่อ ค.ศ. 2005  

คำแนะนำดีๆก่อนแมตช์สำคัญก็เป็นอีกสิ่งที่ มิลเนอร์ มอบแก่แบ็กขวาวัยไม่บรรลุนิติภาวะ "พี่ เจมส์ มักมาปลุกเร้าผมก่อนลงสนามนัดสำคัญแล้วบอกให้เล่นไปตามธรรมชาติ อย่าไปเปลี่ยนสไตล์ตามคู่แข่งมากนัก" 

"นั่นคือคำสอนที่เหมือนเป็นแก่นสำหรับตัวผมด้วย เล่นแบบที่เราเป็น ไม่ต้องเปลี่ยนต่อให้ต้องรับมือคู่ต่อกรแบบไหน" 


เทรนท์ เรียก มิลเนอร์ ว่าลูกพี่ได้เต็มปาก

'ทีเอเอ' เพิ่งได้เดบิวต์ฐานะผู้เล่นทีมชาติ อังกฤษ ชุดใหญ่เมื่อสัปดาห์ก่อน เกมเอาชนะ คอสตาริกา 2-0 โดยแม้ทัวร์นาเมนต์ที่รัสเซียคงไม่ได้เล่นเพราะมีตัวประสบการณ์ คีแรน ทริปเปียร์ ขวางอยู่ แต่มันก็แค่อุปสรรคเล็กๆ เมื่อเทียบกับความช้ำเกม 'แดงเดือด' ที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด หรือ ตำแหน่งพระรอง ยูฟ่า ชปล. 

"เมื่อผ่านช่วงเวลายากลำบาก มันจะทำให้คุณยืดหยุ่นแล้วเด้งกลับมาลุยต่อ หากปราศจากความผิดหวังพวกนั้น บางทีคุณอาจจะไม่รู้สึกซาบซึ้งกับสิ่งใดๆเลย" 

"ส่วนตัวคิดว่าแม้ในค่ำคืนอันน่าผิดหวัง แต่ทีมเรายังพอเห็นด้านบวกพร้อมประกายความหวังเพื่อกลับไปทำงานให้หนักกว่าเดิ"


จับทีมเมตมานั่งยางเผา

"ขณะที่ในระดับชาติก็เป็นอีกบททดสอบซึ่งหินกว่า แต่ผมก็หวังว่าจะได้ลงสนามบ้างสำหรับการผจญภัยครั้งนี้" 

ก่อนเข้าสู่ทัวร์นาเมนต์ เวิลด์ คัพ แบบเต็มๆในอีก 3 วันข้างหน้า เทรนท์ ยังเผยถึงความทรงแรกสุดของเขาต่อบอลโลก 

"ซีดาน เฮดบัตตต์ รอบชิงชนะเลิศปี 2006 ตอนที่ผมยังอายุแปดขวบ คิดว่าน่าจะใส่ชุดนอนน่ารักๆดูเกมกับที่บ้านด้วยซ้ำ" 

แม้โอกาสจะน้อยนิดที่จะสอดแทรกลงสตาร์ต เพราะทริปเปียร์ จองไลน์อัพแรกแน่ๆ หรือกรณีเจ็บ-แบน ไคล์ วอลเกอร์ ซึ่งลงไปยืนสต็อปเปอร์ขวา ก็ดูเพลย์เซฟกว่า อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ หากให้กลับมาเล่นวิงแบ็ก 

เว้นเสียแต่เวลเจ้า 'ทีเอเอ' ฟอร์มเทพสุดขีดระหว่างซ้อม ...วาสนาถึงค่อยหล่นมาถึง  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด