:::     :::

"ผมรอประตูแรกในทัวร์นาเมนต์"

วันพุธที่ 13 มิถุนายน 2561 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
1,312
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
140 ประตู จาก 213 นัดกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

       เจ้าของรางวัลโกลเดนบูท ดาวซัลโวพรีเมียร์ลีก 2 สมัย และสถิติต่างๆ อีกมากมาย

       แต่ในนามทีมชาติ แฮร์รี่ เคน ยังควานหาประตูแรกไม่เจอ ยามเมื่อถึงทัวร์นาเมนต์ใหญ่
ฟุตบอลโลก 2018 ความหวังของ อังกฤษ ฝากเอาไว้บนบ่าของ เคน มากขึ้นในเรื่องการยิงประตู และความหวังยิ่งเพิ่มขึ้นอีก เมื่อปลอกแขนกัปตันทีมถูกสวมอยู่บนแขนของดาวยิงจาก สเปอร์ส
เคน ผลิตผลงานการยิงทุกรูปแบบมาแล้ว แต่พอถึงทัวร์นาเมนต์สำคัญกลับเผชิญความกดดัน และตีนบอดในศึกชิงแชมป์ยุโรป ยู-21 ปี 2015 ที่ตกรอบแรก ต่อด้วยยูโร 2016 ที่ สิงโตคำราม ตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย
ตลอดช่วงเวลา 420 นาที ทั้ง 6 นัด (ตัวจริง 5 นัด สำรอง 1 นัด) ที่ เคน คลำเป้าไม่เจอ ส่งผลให้ อังกฤษ ต้องเก็บกระเป๋ากลับบ้านเร็วกว่าเวลาอันควรด้วย
13 ประตูจาก 24 นัดในนาม ทรี ไลออนส์ ของ เคน จึงเป็นเพียงเกม ยูโร 2016 รอบคัดเลือก, ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก และอุ่นเครื่องเท่านั้น
"ผมต้องการยิงประตูในทัวร์นาเมนต์ มันคือสิ่งที่ผมต้องเปลี่ยนแปลงให้ได้"
"หวังว่ามันจะเกิดขึ้นซะทีในช่วงซัมเมอร์นี้ บางครั้งผมส่งบอลเข้าไป แต่บางครั้งก็ทำไม่ได้ เหมือนๆ กับทุกเดือนสิงหาคมของผม" เคน ที่มักคลำเป้าให้ สเปอร์ส ไม่เจอในเดือนสิงหาคม กล่าว
นอกจากเรื่องผลงานส่วนตัวแล้ว เคน ในฐานะกัปตันทีม ยังเชื่อว่า ทรี ไลออนส์ ชุดพลังหนุ่มนี้ มีความเชื่อมั่นเพิ่มขึ้นมากกว่าเดิม
"เราต้องการขับเคลื่อนไปข้างหน้าในทัวร์นาเมนต์นี้ บางครั้งในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ๆ มักคิดถึงแต่การไม่แพ้ แต่สำหรับเราคือการเอาชนะในเกมแรก จากนั้นก็มองถึงชัยชนะในเกมสอง เรามีเกมรุกที่หลากหลายที่สามารถเล่นงานคู่แข่งได้"
เกมสุดท้ายในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ของ เคน ก็คือเกมเดียวกับเพื่อนร่วมทีมอีกหลายๆ คน นั่นคือการแพ้ ไอซ์แลนด์ แบบพลิกล็อกช็อกโลก 1-2 ตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย ยูโร 2016 อย่างน่าขายหน้า
"มันเป็นช่วงเวลาที่ตกต่ำมาก เป็นช่วงเวลาที่ย่ำแย่สำหรับเราจริงๆ" เคน ย้อนกลับไปคิดถึงค่ำคืนที่ นีซ
"แต่ผมเชื่อมั่นว่ามันจะไม่เกิดขึ้นอีก คุณไม่อาจพูดได้เต็มปาก 100 เปอร์เซนต์ว่ามันจะไม่เกิดขึ้น แต่สิ่งสำคัญที่สุด อย่างแรกเลย เราจะทำงานหนักและทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่างเท่าที่เราจะทำได้"
"ทั้งหมดที่เราสามารถทำได้คือการต่อสู้ในสนาม และทุ่มเท 120 เปอร์เซนต์ในทุกๆ เกม และการมีสัญลักษณ์อยู่บนเสื้อด้วยความภาคภูมิใจ"
"ผมรักที่จะคว้าชัยชนะทุกเกมร่วมกับ ท็อตแน่ม แต่โดยส่วนตัวแล้ว ฟุตบอลโลกมีความสำคัญเหนือกว่าทุกสิ่งทุกอย่าง ผมไม่ใช่คนที่จะร้องไห้ และผมจะไม่ร้องไห้ยามสวมปลอกแขนกัปตันทีมด้วย"
"แต่บางที ผมอาจจะร้องไห้ ถ้าเราคว้าแชมป์โลก"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด