:::     :::

แข้งฟรี...สปอร์ติ้ง

วันเสาร์ที่ 16 มิถุนายน 2561 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
9,002
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ภายหลังจบเกมบิ๊กแมตช์ที่ โปรตุเกส เสมอ สเปน 3-3 ในนัดประเดิมฟุตบอลโลก 2018 มีนักเตะหลายคนเพิ่งกลายเป็นฟรีเอเยนต์หมาดๆ หลังยกเลิกสัญญากับต้นสังกัด

จากเหตุการณ์ความไม่สงบภายในทีม สปอร์ติ้ง ลิสบอน เวลานี้มีนักเตะที่ขอยกเลิกสัญญาแล้วถึง 7 คน รุย ปาตริซิโอ, วิลเลียม คาร์วัลโญ่, เกลซอน มาร์ตินส์, บรูโน่ แฟร์นันเดส, รูเบน ริเบโร่, บาส โดสท์ และ ดาเนียล โพเดนเซ่ คือชุดแรกที่ไม่ขอทนกับความไม่ปลอดภัยภายในทีม

สปอร์ติ้ง ต้องสูญเสียเม็ดเงินจำนวนมหาศาล เพราะหลายคนคือนักเตะเนื้อหอมที่หลายทีมยักษ์ใหญ่รุมแย่งตัว และส่วนใหญ่ก็มีค่าฉีกสัญญากันไม่เบาเลยทีเดียว แต่ทีมดังโปรตุเกสก็ต้องจำใจยอมยกเลิกสัญญาให้ แม้ทีแรก บรูโน่ เด คาร์วัลโญ่ ประธานสโมสรขู่ที่จะดำเนินการทางกฏหมายทั้งหมด
เดิมที คลื่นใต้น้ำภายในทีม สปอร์ติ้ง ทวีความรุนแรงขึ้นตั้งแต่ที่ประธาน เด คาร์วัลโญ่ ออกโรงขู่แบนนักเตะหลายคน จากความพ่ายแพ้ต่อ แอตเลติโก มาดริด ตกรอบยูโรปาลีก จากนั้นก็ตามด้วยเหตุการณ์แฟนบอลสวมหมวกไอ้โม่งกว่าครึ่งร้อย บุกสนามซ้อมทำร้ายนักเตะและโค้ชกันจนถึงห้องแต่งตัว หลังจากความพ่ายแพ้ในนัดสุดท้ายต่อ มาริติโม่ ที่ทำให้พลาดตั๋วแชมเปี้ยนส์ลีก
แล้ว 7 นักเตะที่ขอยกเลิกสัญญาไปเรียบร้อยแล้ว มีใครเป็นใครกันบ้าง?

วิลเลียม คาร์วัลโญ่

วิลเลียม คาร์วัลโญ่
กองกลางตัวรับวัย 26 ปี เคยเนื้อหอมมาตั้งแต่สมัยยังเป็นดาวรุ่ง ซึ่งครั้งหนึ่ง อาร์เซน่อล กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เคยตามจีบมาแล้ว เวลาล่วงเลยผ่านไปหลายปี มิดฟิลด์เชื้อสายแองโกล่าก็ยังคงอยู่กับ สปอร์ติ้ง และยังคงได้รับความสนใจจากทีมพรีเมียร์ลีกอยู่ แต่ลดเกรดลงมาเป็น เวสต์แฮม
ดาเนียล โพเดนเซ่
ปีกตัวจี๊ดวัย 22 ปี ถูก ฮอร์เก้ เฮซุส เรียกขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ สปอร์ติ้ง ในช่วงเดือนมกราคมปี 2017 และแจ้งเกิดในทัวร์นาเมนต์ชิงแชมป์ยุโรปรุ่นยู-21 ร่วมกับ โปรตุเกส ฤดูกาลที่ผ่านมา โพเดนเซ่ ลงเล่นไป 20 นัด แม้ไม่มีประตูให้เห็น แต่พอกลายเป็นฟรีเอเยนต์ หลายทีมก็ต้องหันมามอง
บาส โดสท์
ศูนย์หน้าดัตช์ ย้ายจาก โวล์ฟสบวร์ก มาเมื่อปี 2016 และมีสถิติอันยอดเยี่ยมตลอด 2 ฤดูกาลที่ลงเล่นไป 90 นัด ยิงได้ 70 ประตู เป็นดาวซัลโวลีกโปรตุเกส 34 ประตูตั้งแต่ซีซั่นแรก และจบรองดาวซัลโว 27 ประตูเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา ทำให้เวลานี้ นิวคาสเซิ่ล จับจ้องพร้อมเซ็นฟรีด้วย

รุย ปาตริซิโอ

รุย ปาตริซิโอ
ผู้รักษาประตูมือ 1 ของ สปอร์ติ้ง และมือ 1 ทีมชาติโปรตุเกสด้วย ลงเฝ้าเสาในนามทีมชาติมาแล้วกว่า 70 นัด และอยู่กับ สปอร์ติ้ง มาสโมสรเดียวนับตั้งแต่เลื่อนชั้นขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ ลงเล่นไปแล้วกว่า 467 นัด โดยก่อนหน้ายกเลิกสัญญามีข่าวว่า นาโปลี ติดต่อขอซื้อ แต่ตอนนี้คู่แข่งมากันอีกเพียบ
บรูโน่ แฟร์นันเดส
กองกลางวัย 23 ปี เพิ่งย้ายจากอิตาลีมาอยู่กับ สปอร์ติ้ง เป็นซีซั่นแรก และยิงไปถึง 16 ประตูรวมทุกรายการ หลังแจ้งเกิดมาจากทัวร์นาเมนต์ชิงแชมป์ยุโรป รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปีเมื่อช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว เวลานี้หลายทีมใหญ่กำลังลูบปาก เพราะไม่ต้องจ่ายค่าฉีกสัญญามหาศาล 100 ล้านยูโรแล้ว
รูเบน ริเบโร่
เพลย์เมคเกอร์วัย 30 ปี เพิ่งย้ายจาก ริโอ อาเว่ มาเมื่อเดือนมกราคม ด้วยค่าตัวเบาๆ 400,000 ยูโร และลงเล่นให้ทีมรวมทุกรายการไปเพียง 9 นัดเท่านั้น งานนี้จึงมีโอกาสที่ ริเบโร่ จะย้ายทีมอยู่ในประเทศ หรือไม่ก็อาจเก็บกระเป๋ากลับไปอยู่ทีมเก่า

เกลซอน มาร์ตินส์

เกลซอน มาร์ตินส์
ปีกทีมชาติโปรตุเกส ชุดเวิลด์คัพ 2018 เป็นดาวรุ่งจากรั้วเยาวชนของ สปอร์ติ้ง อีกคนที่กำลังเนื้อหอมสุดๆ ในตลาดซัมเมอร์นี้ หลังจากเป็นตัวหลักซีซั่นก่อนที่ลงเล่น 52 นัด ยิงไป 13 ประตูรวมทุกรายการ และซีซั่นหน้าอาจได้เห็นตัวจี๊ดริมเส้นวัย 23 ปีย้ายไปโชว์ลีลาในพรีเมียร์ลีก
หลังจากนี้ นักเตะทั้ง 7 คนมีอิสระที่จะเซ็นสัญญากับทีมไหนก็ได้ ซึ่ง พรีเมียร์ลีก, ลาลีกา และ กัลโช่ เซเรีย อา สามลีกใหญ่พร้อมอ้าแขนต้อนรับอยู่แล้ว

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด