:::     :::

ฟ้าขาว...ศักยภาพไม่ถึงแชมป์

วันอาทิตย์ที่ 17 มิถุนายน 2561 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
6,310
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
วันอาทิตย์นี้เราจะได้เห็นฟอร์มเต็ง 1-2 อย่าง บราซิล และ เยอรมัน แล้วนะครับ ก่อนหน้านี้เราเห็นฟอร์มของเต็ง 3-4-5 อย่าง ฝรั่งเศส, สเปน และ อาร์เจนตินา กันไปแล้ว "ฟ้าขาว" นี่ดูจะหนักกว่าเพื่อน

"กระทิงดุ" สเปน เสมอกับ โปรตุเกส 3-3 จะไปโทษพวกเขามากก็ไม่ได้ เพราะทีมมีปัญหาก่อนจะเริ่มทัวร์นาเม้นท์แค่ 2 วัน จูเล็น โลเปเตกี โดนสมาคมฟุตบอลสเปนไล่ออกจากตำแหน่ง เพราะดันไปรับงานกับ เรอัล มาดริด ทำให้ต้องเรียก เฟร์นานโด เอียร์โร่ มาแทน 

และนัดแรกก็ดันเจอกับซูเปอร์แมนอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ด้วยเล่นทำ "แฮตทริก" อย่างนี้ก็ช่วยไม่ได้ แต่ดูจากคู่ต่อสู้ที่เหลืออย่าง โมร็อกโก และ อิหร่าน แล้วยังไงทั้ง สเปน และ โปรตุเกส ก็คงจะเข้ารอบไม่ยาก

ทางด้าน "ตราไก่" ฝรั่งเศส น้าแมวรู้สึกตะหงิดๆตั้งแต่ตอน ยูโร 2016 แล้ว คุณเป็นเจ้าภาพเล่นรอบชิงฯกับ โปรตุเกส และ โรนัลโด้ เจ็บตั้งแต่ครึ่งแรก แต่ดันแพ้ "ฝอยทอง" ซะงั้น ดีดิเย่ร์ เดส์ช็องส์ มีของดีอยู่เต็มมือ แต่ดันดึงเอาประสิทธิภาพสูงสุดออกมาไม่ได้

นัดแรกก็ชนะ ออสเตรเลีย แบบทุลักทุเล กว่าจะล้ม "จิงโจ้" ได้ 2-1 ก็ต้องอาศัยทั้ง VAR เพื่อเอาจุดโทษ และโกล์ไลน์ เทคโนโลยี เพื่อยืนยันประตูชัยของ ปอล ป็อกบา น้าแมวว่า ฝรั่งเศส ยังไม่น่าจะไปถึงแชมป์เพราะความแอ็กของ ป็อกบา และกึ๋นของ เดส์ช็องส์ นี่แหละ

ส่วน อาร์เจนตินา นี่ยิ่งหนักเลย !

ยอมรับว่าเป็นแฟน "ฟ้าขาว" นะ เวลาที่ ลิโอเนล เมสซี่ อยู่ในสนามสวมชุดทีมชาติทำไม น้าแมว รู้สึกไม่วางใจเหมือนตอนที่ ดีเอโก้ มาราโดน่า เล่นก็ไม่รู้ เห็นมาหลายครั้งจนเบื่อแล้ว รอบชิงฯกับ เยอรมัน เมื่อ 4 ปีก่อนก็ตอกย้ำกันไปอีกที

เมสซี่ อำลาทีมชาติไปแล้ว แต่ก็กลับมาอีกนี่คือฟุตบอลโลกครั้งสุดท้ายของเขา แต่จากเกมแรกที่เล่นกับ ไอซ์แลนด์ บอกเลยว่าเหมือนเดิม

บวกด้วยความห่วยของ ฮอร์เก้ ซามเปาลี แล้วบอกเลย ไปถึง 8 ทีมถือว่าเต็มที่ คุณมี เปาโล ดีบาล่า ในมือกลับไม่ใช้ไปใช้ตัวห่วยๆอย่าง เมซ่า อยากจะบอกว่ามึงบ้าหรือเปล่า กอนซาโล่ อิกวาอิน ระดับไหน แต่ดันเปลี่ยนตัวลงไปเมื่อเวลาเหลือไม่ถึง 10 นาที

และไม่อยากจะเทียบ เมสซี่ กับ โรนัลโด้ หรอกนะ แต่ดู เมสซี่ ยิงจุดโทษ เทียบกับ โรนัลโด้ สิ ! โรนัลโด้ เวลาเล่นทีมชาติสามารถแบกโปรตุเกสเอาไว้ได้ แต่ เมสซี่ กลับทำอย่างนั้นไม่ได้

หลังของ อาร์เจนตินา และ กลางธรรมดาเหลือเกิน ประตูที่เสียให้ ไอซ์แลนด์ สะเปสะปะกันมาก น้าแมว จึงมองไม่เห็นทางว่า อาร์เจนตินา จะไปถึงแชมป์โลกได้อย่างไร

ว่ากันตรงๆนะ เจอกับ "หมากรุก" โครเอเชีย ในเกมที่ 2 คืนวันพฤหัสฯหน้านี่ อาร์เจนตินา แพ้ได้เลย

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด