:::     :::

สโมสรในฝันของนักเตะ!?!?

วันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน 2561 คอลัมน์ ลูกหนังนอกกรอบ โดย JOKE
9,949
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
อองตวน กรีซมันน์ ไม่ใช่นักเตะคนแรกและคนสุดท้ายที่จะบอกปฏิเสธยอดทีมอย่าง บาร์เซโลน่า

'แฟนผม, ทีมผม, บ้านผม'นั่นคือการยืนยันความภักดีต่อ แอตเลติโก มาดริด ของ อองตวน กรีซมันน์ 

มันเป็นการปฏิเสธทีมอาซูลกราน่าอย่างนุ่มนวลของกองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสหลังมีข่าวพัวพันกับทีมยักษ์ใหญ่แห่งแคว้นกาตาลุนย่ามาตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ปีก่อน

กรีซมันน์ เคยออกมาแถลงข่าวก่อนหน้านี้โดยยืนยันว่าขอมุ่งมั่นกับการทำศึกฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายก่อนสิ่งอื่นใดและปฏิเสธที่จะบอกกล่าวเรื่องอนาคตค้าแข้งของตนเอง ก่อนจะมีการเผยแพร่คลิปของรายการทีวีฝรั่งเศสว่ากองหน้าวัย 27 ปีจะอยู่กับทีมตราหมีต่อไปทั้งที่สื่อกาตาลันบิวท์มาโดยตลอดว่านักเตะกำลังจะแปลงร่างจาก'แดง-ขาว'มาสวมเสื้อ'เลือดหมู-น้ำเงิน'ในไม่ช้า

เคราร์ด ปีเก้ กองหลังทีมชาติสเปนของทีมอาซูลกราน่ากลายเป็นคนที่ถูกหางเลขแบบหลีกเลี่ยงไม่ได้หลังชาวกูเล่บางส่วนวิพากษ์วิจารณ์ว่ามีส่วนทำให้บาร์ซ่าพลาดหวังจากดาวยิงชาวฝรั่งเศส

'ผมรู้สึกประหลาดใจกับปฏิกิริยาของคนในบาร์เซโลน่าที่สงสัยในความมุ่งมั่นและความภักดีของผมที่มีต่อสโมสรแห่งนี้'ปีเก้เผย

'มันน่าแปลกใจมาก มันเป็นหนึ่งในบริษัทผม (ผลิตวิดีโอ) แต่ความคิดนี้มันเกิดขึ้นมาหลายสัปดาห์แล้ว'

'ผมคุยกับกรีซมันน์ เขาบอกผมว่ามีโอกาสที่จะย้ายไปบาร์เซโลน่า ผมบอกเขาว่าเรากำลังจะถ่ายทำวิดีโอ มันจะเป็นเนื้อหาที่ดีมากสำหรับคนทั่วไปที่จะได้เห็นว่าภายในมีการตัดสินใจอย่างไร'


'จากตรงนั้นผมเห็นได้ชัดว่าเขาจะย้ายไป ตอนเช้าก่อนรายการนี้จะออกอากาศ มีคนบอกผมว่ารายการจะออกอากาศตอนเย็น ในที่สุดเขาพูดว่าเขาจะอยู่ต่อ'ปีเก้เปิดเผยถึงการตัดสินใจแบบหักมุมของกองหน้าชาวฝรั่งเศส

'ผมไม่เคยให้คำแนะนำใดๆ ผมแค่วางกล้องไว้ที่นั่นเพื่อให้เรารู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น'

'ตอนที่ผมทราบเรื่อง ผมบอกกับคนที่สโมสรว่าการบันทึกเทปสองเวอร์ชั่นยังไม่จบ' 

'ผมไม่ทราบว่าเขาจะพูดแบบนั้น มันเป็นแนวคิดใหม่และความแปลกใหม่ที่มักจะเป็นเรื่องที่ถกเถียงกันเสมอ'

'มันเป็นเรื่องดีที่คนมีความรู้สึกใกล้ชิดนักเตะ ท้ายที่สุดเขาไม่ได้ย้ายมาแต่จะมีผู้เล่นคนอื่นย้ายมา ผมไม่ได้ทรยศบาร์ซ่า'

นั่นคือคำยืนยันจาก ปีเก้ ที่ยอมรับว่าไม่ทราบเนื้อหาในคลิปวิดีโอก่อนที่มันจะถูกเผยแพร่ออกสื่อ


หลายครั้งหลายหนที่เราเคยมักได้ยินนักเตะที่ย้ายมาค้าแข้งกับทีมอาซูลกราน่าพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าการย้ายมาเล่นกับบาร์เซโลน่าเป็นความฝันตั้งแต่เด็กหรือเป็นความฝันที่กลายเป็นจริง 

บางครั้งมักจะได้ยินว่าการพูดว่า'ไม่'กับสโมสรอย่างบาร์เซโลน่าเป็นเรื่องที่ทำได้ยาก แต่ไม่ใช่ว่าไม่มีนักเตะที่เคยบอกปัดหรือปฏิเสธบาร์ซ่า 

กรีซมันน์ คือตัวอย่างคนล่าสุดที่บอกปัดการย้ายมาเล่นกับทีมยักษ์ใหญ่แห่งแคว้นกาตาลุนย่า 

หลายคนเชื่อว่าการตัดสินใจของกองหน้าชาวฝรั่งเศสเป็นเพราะเขาไม่ต้องการเป็นเบี้ยล่างของ ลิโอเนล เมสซี่ กับ หลุยส์ ซัวเรซ สองสตาร์ดังทีมอาซูลกราน่า 

บาร์เซโลน่า เป็นสโมสรในฝันสำหรับนักฟุตบอลทั่วโลก แต่กรีซมันน์ไม่ใช่คนแรกที่เอ่ยคำว่า'ไม่'กับทีมอาซูลกราน่า เมื่อไม่นานมานี้มีนักเตะอย่างน้อย 3 คนที่เคยบอกปัดยอดทีมอย่างบาร์ซ่ามาแล้วเช่นกัน


รายแรกคือ โกเก้ หรือ ฆอร์เค่ เรซูร์เรกซิออน มิดฟิลด์ทีมชาติสเปนของ แอตเลติโก มาดริด เพื่อนร่วมค่ายของกรีซมันน์นั่นเอง

โกเก้ เป็นผู้เล่นกำลังสำคัญของ แอตเลติโก มาดริด เขามีส่วนช่วยทีมตราหมีคว้าแชมป์ลีกาฤดูกาล 2013-14 และยังนำต้นสังกัดทะยานถึงรอบชิงชนะเลิศยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกในฤดูกาลเดียวกันด้วยจนตกเป็นเป้าหมายของสโมสรยักษ์ใหญ่อย่าง แมนฯยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล, บาเยิร์น มิวนิค รวมถึง บาร์เซโลน่า 

ทีมอาซูลกราน่าหมายดึง โกเก้ เข้ามาเป็นตัวตายตัวแทนของ ชาบี เอร์นานเดซ ที่อำลาถิ่น'คัมป์ นู'ในช่วงซัมเมอร์ปี 2014 แต่ด้วยความรักและภักดีต่อสโมสรที่เขาชื่นชอบมาตั้งแต่เด็กทำให้ โกเก้ บอกปัดข้อเสนอจากทีมยักษ์กาตาลันก่อนจะเซ็นสัญญายาว 5 ปีกับทีมตราหมี 


นักเตะคนถัดมาที่เคยพูดว่า'ไม่'กับ บาร์เซโลน่า อาจไม่ใช่ผู้เล่นที่มีชื่อเสียงโด่งดัง แต่ก็ทำให้ทีมยักษ์ใหญ่เสียหน้าไม่น้อยคือ เควิน กาไมโร่ กองหน้าเพื่อนร่วมชาติของกรีซมันน์นั่นเอง

กาไมโร่ เคยทำผลงานโดดเด่นกับ เซบีย่า ด้วยการยิง 29 ประตูกับ 5 แอสซิสต์จากการลงเล่นทุกรายการ 52 เกมในซีซั่น 2015-16 ซึ่งมีส่วนช่วยทีมเซบียาโน่คว้าแชมป์ยูโรปาลีกซีซั่นดังกล่าว 

ผลงานกระฉูดของ กาไมโร่ ทำให้ตกเป็นเป้าสนใจของหลายสโมสรของยุโรปโดยมี บาร์เซโลน่า เป็นหนึ่งในนั้น

แต่กองหน้าชาวเมืองน้ำหอมปฏิเสธที่จะย้ายไปค้าแข้งกับทีมอาซูลกราน่าเพื่อเป็นตัวสำรองของ หลุยส์ ซัวเรซ ก่อนจะตัดสินใจย้ายมาเล่นกับ แอตเลติโก มาดริด ต้นสังกัดปัจจุบัน 

กาไมโร่ ชี้แจงเหตุผลที่ตัดสินใจบอกปัดยอดทีมอย่าง บาร์เซโลน่า โดยระบุว่าเขาไม่ต้องการดิ้นรนเพื่อลงเล่นตัวจริงเหมือนที่เคยเกิดขึ้นกับ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ในช่วงที่หัวหอกชาวสวีดิชค้าแข้งกับทีมยักษ์กาตาลันก่อนหน้านั้น 

การบอกปัดของ กาไมโร่ ทำให้บาร์เซโลน่าเบนเป้าหมายไปเซ็นสัญญากับ ฟรานซิสโก้ อัลกาเซร์ มาจากบาเลนเซียในเวลาต่อมา ซึ่งอดีตดาวยิงทีมค้างคาวกลายเป็นตัวสำรองอดทนในถิ่น'คัมป์ นู'จนถึงปัจจุบัน 


นักเตะที่เคยพูดว่า'ไม่'กับทีมอาซูลกราน่ารายต่อมาคือ มาร์โก อาเซนซีโอ ดาวโรจน์ของวงการลูกหนังเมืองกระทิง 

นอกจากจะบอกปัดบาร์เซโลน่าแล้ว หนุ่มมาร์โกยังเลือกย้ายไปเล่นกับทีมคู่ปรับตัวฉกาจอย่าง เรอัล มาดริด อีกด้วย

อาเซนซีโอ แจ้งเกิดกับ เรอัล มายอร์ก้า จนถูกจับตามองจากบรรดาแมวมองของหลายสโมสรโดยเฉพาะ บาร์เซโลน่า กับ เรอัล มาดริด สองยักษ์ใหญ่ของเมืองกระทิง 

บาร์เซโลน่า เป็นฝ่ายรุกคืบเข้าหานักเตะก่อน แต่ไม่สามารถโน้มน้าวให้นักเตะย้ายไปเล่นกับพวกเขาได้จนกระทั่ง เรอัล มาดริด ขยับเข้ามาภายหลังก่อนปาดหน้าเซ็นสัญญากับหนุ่มมาร์โกสำเร็จ

'มีทางเลือกในการเซ็นสัญญากับ บาร์เซโลน่า และสโมสรอื่น ก่อนที่ผมจะตัดสินใจย้ายไปมาดริด'อาเซนซีโอเปิดเผย

'นับตั้งแต่ที่ผมเริ่มต้นเล่นฟุตบอลเมื่อ 3 ปีก่อน นี่คือความฝันของผมเสมอ'หนุ่มมาร์โกกล่าวถึง เรอัล มาดริด ที่เขาเรียกว่า'บ้าน'ในปัจจุบัน 

'ทุกคนเดินตามความฝันของคุณและผมก็ทำเช่นนั้น'


นั่นคือนักเตะที่เคยพูดว่า'ไม่'กับ บาร์เซโลน่า แม้จะเป็นเพียงส่วนน้อยก็ตาม แต่ไม่ใช่ว่ามันจะไม่เคยเกิดขึ้นเลย

ดังนั้นการปฏิเสธทีมอาซูลกราน่าจาก กรีซมันน์ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกหรือผิดปกติแต่อย่างใดและคงไม่ใช่คนสุดท้ายที่จะพูดว่า'ไม่'กับทีมยักษ์กาตาลุนย่าด้วย 

การพลาดเซ็นสัญญากับ อองตวน กรีซมันน์ ส่งผลกระทบต่อแผนการสร้างทีมสำหรับสู้ศึกในฤดูกาลหน้าของบาร์เซโลน่าพอสมควร ทีมอาซูลกราน่าจะปรับเปลี่ยนแผนงานอย่างไร พวกเขาจะเบนเข็มไปหาเป้าหมายใดในช่วงซัมเมอร์นี้มาติดตามกันต่อในวันพรุ่งนี้ครับ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด