:::     :::

ใครจะเป็นดาวซัลโวฟุตบอลโลก 2018 ?

วันศุกร์ที่ 22 มิถุนายน 2561 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
9,264
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ฟุตบอลโลก 2018 ที่ รัสเซีย ผ่านมาจนใกล้จะจบนัดที่ 2 ของทุกกลุ่มแล้ว ก็ยังเป็น คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซูเปอร์แมนจาก โปรตุเกส ที่นำเดี่ยวเป็นดาวซัลโวอยู่ที่จำนวน 4 ประตู

ก่อนที่ทัวร์นาเม้นท์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกลูกหนังจะเริ่มขึ้น เนย์มาร์ ของ บราซิล คือเต็ง 1, ลิโอเนล เมสซี่ เต็ง 2 และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นเต็ง 3 แต่หลังจากที่ โรนัลโด้ ทำ "แฮตทริก" ยิง สเปน 3 ประตูในเกมสุดมันส์เสมอกัน 3-3 เขาก็เป็นเต็ง 1 มาโดยตลอด

ทำเนียบดาวซัลโว ฟุตบอลโลก 2018 นับจนถึงคู่ บราซิล vs คอสตาริกา หน้าตาเป็นแบบนี้

4 ประตู : คริสเตียโน่ โรนัลโด้

3 ประตู : เดนิส เชอรีเชฟ, ดีเอโก้ คอสต้า

2 ประตู : แฮร์รี่ เคน, ฟิลลิปเป้ คูตินโญ่, อาร์เต็ ซูบา, มิเล่ เยดินัค, โรเมลู ลูกากู และ ลูก้า โมดริช

ว่ากันตามตรงลุ้นกันยาวๆ 4 คนที่โดดเด่นที่สุดในเวลานี้ก็คือ โรนัลโด้, คอสต้า, เคน และ ลูกากู คงจะหลุดจาก 5 คนนี้ยากมากล่ะครับ ดูราคาร้านพูลล่าสุดที่ร้านแล็ดโบร็กส์

โรนัลโด้ 17-10, คอสต้า 9-2, เคน 6-1, ลูกากู 8-1, เนย์มาร์ 20-1, คูตินโญ่ 22-1, หลุยส์ ซัวเรซ 33-1, เชอรีเชฟ 40-1, อ็องตวน กรีซมันน์ 40-1 ฯลฯ

เราจะเห็นได้ว่า 4 ดาวยิงที่ว่านี้เคยเล่นและกำลังเล่นอยู่ในพรีเมียร์ลีกทั้งหมดเลย อัตราต่อรองแต่ละคนไม่มีเกิน 10-1 โดยเฉพาะ โรนัลโด้ จ่ายไม่ถึง 2 ต่อด้วยซ้ำ

คูตินโญ่ ไม่ใช่เพชฌฆาตที่ยิงเป็นกอบเป็นกำ ดังนั้นเขาจึงเป็นรอง เนย์มาร์ เพื่อนร่วมทีมชาติบราซิลด้วยกัน แม้ว่า เนย์มาร์ จะเพิ่งยิงได้แค่ประตูเดียว แต่ คูตี้ ยิงไป 2 ประตูก็ตาม

ว่ากันตามตรงสำหรับน้าแมวมองว่าจากสถานการณ์ตรงนี้ให้โอกาสอันดับ 1-4 ที่มีโอกาสคว้ารางวัลรองเท้าทองคำฟุตบอลโลก 2018 เอาไว้เรียงตามลำดับแบบนี้คือ 1.โรนัลโด้ 2.เคน 3.เนย์มาร์ 4.ลูกากู

โรนัลโด้ นั้นยังมีเกมเจอกับ อิหร่าน อีก 1 นัดดูแล้วต้องมีอีก 1 ประตูเป็นอย่างน้อย นั่นหมายความว่าก่อนเข้ารอบน็อกเอ๊าต์ต้องมี 5 ประตูแน่ๆ แล้วไม่ว่าจะเจอ รัสเซีย หรือ อุรุกวัย เชื่อว่า โปรตุเกส จะผ่านได้แบบหืดจับครับ กุญแจสำคัญคือเมื่อเล่นรอบ 8 ทีม ฝอยทอง จะผ่านเข้าตัดเชือกได้หรือไม่ ถ้าทำได้ โรนัลโด้ แบเบอร์แน่ เพราะยังจะได้เล่นอีก 2 เกมหลังจากนั้น

ส่วน เคน ให้มีลุ้นเป็นอันดับที่ 2 เพราะหมอนี่อยู่ สเปอร์ส เวลายิงก็มาเป็นชุด เขาทำกับ ตูนิเซีย 2 ประตู กับ ปานามา ในนัดหน้าก็ต้องมี 1 หรือ 2 ประตูล่ะครับ เคน เวลายิงก็ยิงไม่หยุดซะด้วย ดังนั้นการลุ้นว่า อังกฤษ ไปไกลแค่ไหนก็จะทำให้ เคน มีลุ้นดาวซัลโวมากขึ้นด้วย ถ้า สิงโตคำราม ถึงรอบรองฯได้ กองหน้าจาก ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ก็ได้ลุ้นไม่น้อยเลย

เนย์มาร์ น้าแมวว่าอัตรา 20-1 นี่น่าสนใจนะ เพราะดูทรงแล้ว บราซิล ไปถึงรอบตัดเชือกแน่ ถ้าไม่เจอกับ เยอรมัน ในรอบ 16 ทีมซะก่อนนะ ฮ่า ฮ่า ! นั่นหมายความว่ากองหน้าจาก เปแอสเช จะได้เล่นอีก 5 เกม ถ้าเขาติดเครื่องได้ ทำไมจะคว้าตำแหน่งนี้ไม่ได้ล่ะ บราซิล เป็นแชมป์โลก และ เนย์มาร์ เป็นดาวซัลโว เป็นอะไรที่สวยเลย

ลูกากู ก็เช่นเดียวกัน แม้จะไม่ได้รับการยอมรับเท่ากับ 3 คนแรก แต่เขาก็ยิงเรื่อยๆยิงไม่หยุด เบลเยี่ยม ชุดนี้ถ้าได้เล่น 7 นัด กองหน้าจาก แมนฯยูไนเต็ด ก็พร้อมจะเป็นตัวสอดแทรกได้เลย

เดี๋ยวเข้ารอบน็อกเอ๊าต์ค่อยมาว่ากันเรื่องนี้อีกที ตอนนี้น้าแมวทอดแหทาย 4 คนนี้ก่อนเลยครับ บอกเลยว่าคนอื่นสอดแทรกยาก อย่าง คอสต้า เขาก็ไม่ใช่คนที่ยิงเป็นกอบเป็นกำ หรือ เชอรีเชฟ ของ รัสเซีย พอ หมีขาว ตกรอบก็หยุดสถิติการยิงทันที

โรนัลโด้, เคน, เนย์มาร์ และ ลูกากู นี่แหละครับ ดาวซัลโวของน้าแมว

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด