:::     :::

"5 เหตุผล" ที่โครเอเชีย จะทำผลงานได้ดีเหมือนฟุตบอลโลก 1998

วันเสาร์ที่ 23 มิถุนายน 2561 คอลัมน์ Zero to Hero โดย บังคุง
7,858
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ย้อนกลับไปฟุตบอลโลก 1998 โครเอเชีย สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม

20 ปีที่แล้ว พลพรรค "ตราหมากรุก" เดินทางมาแข่งฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ นับตั้งแต่ที่พวกเขาทำการแยกประเทศออกมาจากยูโกสลาเวีย

ก่อนที่จะทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ ด้วยการคว้าอันดับ 3 พร้อมกับการคว้าตำแหน่งดาวซัลโวประจำทัวร์นาเมนต์นั้นของ "ดาวอร์ ซูเคอร์" ที่จำนวน 6 ประตู

ตัดภาพกลับมาที่ฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้าย โครเอเชีย เริ่มต้นรอบแบ่งกลุ่ม ด้วยชัยชนะ 2 เกมรวด ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายแน่นอนแล้ว

หนึ่งในเกมสร้างชื่อให้กับพวกเขา นั่นคือเกมที่ถล่มเอาชนะอาร์เจนติน่า ไปอย่างขาดลอย ด้วยสกอร์ 3-0 โดยสร้างความฮือฮาไปทั่วโลกลูกหนัง 

เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของฟีฟ่า เวิลด์ คัพ จึงทำการวิเคราะห์ 5 เหตุผลที่โครเอเชีย จะสามารถเดินรอยตามผลงานในฟุตบอลโลก 1998 มาให้อ่านกัน เพื่อไปเป็นการเสียเวลา เราไปดูพร้อมๆกันเลย 

5. ผู้เล่นตัวหลักมาจากสโมสรใหญ่ 

กลุ่มผู้เล่นโครเอเชีย ชุดนี้เล่นกับบรรดาสโมสรยักษ์ใหญ่ของยุโรป ไม่ว่าจะเป็นแอตเลติโก้ มาดริด, บาร์เซโลน่า, เรอัล มาดริด, อินเตอร์ มิลาน, ยูเวนตุส และลิเวอร์พูล

นักเตะอย่างมาร์เซโล่ โบรโซวิช, มัตเตโอ โควาซิช, เดยัน ลอฟเรน, มาริโอ มานด์ซูคิช, ลูก้า โมดริช, อิวาน เปริซิช และอิวาน ราคิติช ลงเล่น และเผชิญหน้ากับดาวดังระดับโลกมาตลอด

พร้อมกันนี้ นักเตะอย่างอันเดรจ ครามาริช และอันเต เรบิช ก็ยังมีฤดูกาลที่ดีในการลงเตะบุนเดสลีกา สุดท้ายยังมีนายทวารจากโมนาโกอย่าง ดานิเยล ซูบาซิช อีกคนด้วย


4.ประสบการณ์นำมาซึ่งความมั่นใจ

ผู้จัดการทีมอย่างซลัตโก้ ดาลิช ทำการเลือกผู้เล่น ที่ติดกลุ่มอายุเยอะที่สุดในฟุตบอลโลก 2018 โดยโครเอเชีย มีค่าเฉลี่ยอายุผู้เล่นอยู่ที่ 27 ปี 10 เดือน

ส่งผลให้พวกเขาเต็มไปด้วยประสบการณ์ และความมั่นใจ ทุกคนตระหนักถึงความสามารถ และประสิทธิภาพ อีกหนึ่งอย่างที่น่าสนใจ คือเกือบทั้งหมดเป็นผู้เล่นตัวจริงของสโมสรตัวเอง

3.ผู้จัดการทีมมีความกล้าหาญ

โค้ชส่วนมาก จะเน้นแท็คติคเรื่องของความปลอดภัย มาเป็นอันดับแรกในฟุตบอลโลก 2018 แต่ไม่ใช่สำหรับชายที่ชื่อว่าดาลิช ผู้จัดการทีมชาติโครเอเชีย ออกมาย้ำถึงจุดยืนตั้งแต่แรกแล้วว่า จะเดินหน้าด้วยแนวรุก 4 คนนั่นคือเรบิช, เปริซิช, ครามาริช และมานด์ซูคิช ในเกมกับไนจีเรีย พวกเขาใช้ความกล้าจนเอาชนะไป 2-0

จากนั้น เขาปรับเล็กน้อยในเกมเจอกับอาร์เจนติน่า กับการส่งกองกลางอย่างโบรโซวิช ไปแทนครามาริช แต่กลยุทธ์ยังคงเหมือนเดิม นั่นคือการเล่นเกมบุก ดาลิช กล่าวว่า "กลุ่มผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมเช่นนี้ ผมไม่มีสิทธิ์ใช้แนวทางการเล่นที่แตกต่างไปจากเดิม" นี่คือมุมมองต่อการทำทีมของเขา

2.ความเชื่อ 

โครเอเชีย อยู่ใต้ร่มเงาจากผลงานในฟุตบอลโลก 1998 มาโดยตลอด อย่างไรก็ตาม พวกเขาออกเดินทางมาเล่นเวิลด์ คัพ 2018 ด้วยจุดประสงค์เดียวกัน

โมดริช ดาวเตะคนสำคัญของทีมออกมากล่าวว่า "เป้าหมายของเรา คือการผ่านเข้าไปเล่นในรอบน็อคเอาท์ นี่เป็นโอกาสของเราที่จะทำอะไรบางอย่าง"


1.ผู้เล่นคนที่ 12

แฟนบอลโครเอเชีย ยกพลมาที่รัสเซีย เป็นจำนวนมาก เกมแรกที่คาลินนินกราด เกือบทุกคนในสนามแต่งตัวด้วยโทนสีประจำชาติอย่างสีแดง และสีขาว

ส่วนเกมที่ 2 ที่นิซนี นอฟโกร็อด บรรยากาศนั่นสุดยอดมาก ซิเม เวอร์ซัลจ์โก้ กล่าวว่า "นี่เป็นชัยชนะสำหรับทุกคนในสนาม และแฟนบอลทุกคนในโครเอเชีย"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด