:::     :::

'ผมมาเพื่อสร้างประวัติศาสตร์'

วันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน 2561 คอลัมน์ ผีตัวที่ 13 โดย โกสุ่ย
3,696
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
หลังจากรอกันมานาน ในที่สุด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ได้เปิดตัว เฟเดรีโก้ โรดรีเกส เด เปาโล ซานโต๊ส หรือ เฟร็ด กันไปเรียบร้อย

ที่ช้าเนี่ยเพราะต้องรอการเคลียร์เอกสารต่างๆ โดยเฉพาะ 'เวิร์ค เพอร์มิต' ที่กว่าจะผ่านก็ต้องรอเวลาเป็นอาทิตย์ๆ เลยทีเดียว

แต่ท้ายที่สุดทุกอย่างก็ไม่มีปัญหา เฟร็ด ได้เปิดตัวเป็นนักเตะใหม่ของ ปิศาจแดง และพร้อมสำหรับฤดูกาลต่อไปที่กำลังจะมาถึง

อย่ามัวเสียเวลา มาอ่านบทสัมภาษณ์ที่ทีมงานไปนั่งถอดใจความกันมาทุกประโยค เพื่อให้แฟนบอลรู้จัก นักเตะชาวบราซิลรายนี้มากขึ้นกว่าเดิม ... 



รู้สึกอย่างไรบ้างที่ได้เซ็นสัญญาร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด? 

- ผมมีความสุขจริงๆ ผมมีความสุขที่ได้มาอยู่ที่นี่และมีโอกาสเล่นให้กับสโมสรนี้ มันคือสโมสรที่ยิ่งใหญ่และมีประวัติศาสตร์ที่ยอดเยี่ยม ถือเป็นเกียรติจริงๆที่ได้เล่นให้กับพวกเขา ผมมีความสุขที่การย้ายทีมเสร็จสิ้น และตอนนี้กำลังมองไปข้างหน้าถึงการเล่นให้กับสโมสร


ชื่อ 'แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด' มีความหมายกับคุณอย่างไร?

- อย่างที่ผมพูดไปนั่นแหละ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือสโมสรที่ยิ่งใหญ่ ตอนที่ผมยังเด็ก มันคือชื่อที่ผมเคยได้ยินและเป็นชื่อที่ผมเคยเห็นในเกมคอมพิวเตอร์ นอกจากนี้ผมยังเคยเจอกับพวกเขา ดังนั้นการได้เล่นให้กับพวกเขาในตอนนี้คือความสุขของผม สำหรับผม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีความหมายถึง 'ความยิ่งใหญ่'


คุณเคยเล่นที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ในฤดูกาล 2013/14 - คุณคิดอย่างไรเกี่ยวกับสนามและบรรยากาศ?

- ผมคิดว่าชื่อมันสรุปถึงทุกสิ่ง -โรงละครแห่งความฝัน- มันคือสนามที่ยอดเยี่ยม ในครั้งนั้นผมมีโอกาสปะทะกับ ไรอัน กิ๊กส์ และผมมีความสุขที่มีโอกาสได้ดวลกับเขา ตอนนี้ผมได้ย้ายมาร่วมทีม แม้จะไม่ได้เล่นเคียงข้าง กิ๊กส์ แต่ก็ได้เล่นให้กับทีมที่เขาเคยลงสนามและต่อสู้เพื่อสีเสื้อสีเดียวกัน

 

ลองบอกถึงลักษณะการเล่นของคุณให้ฟังหน่อย

- ผมเป็นคนที่มองไปถึงการทำงานอยู่เสมอ ในทุกๆวัน เพื่อเติบโตในฐานะนักเตะและเพื่อพิสูจน์ตนเอง นอกจากนี้ยังเป็นคนที่ทำงานหนักมากๆ เพื่อแสดงสิ่งที่ดีที่สุดของตนเองออกมาในทุกๆวันเพื่อเติบโตในฐานะนักเตะ


อะไรคือสิ่งที่นำคุณมายัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด? 

- เหนือสิ่งอื่นใด มันคือขนาดของสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่รู้จักกันไปทั่วโลก และอันดับที่ 2 มันคือความปรารถนาที่ยิ่งใหญ่ของผมที่จะเล่นให้กับทีมที่มหัศจรรย์ทีมนี้


คุณคิดว่าการแข่งขันแบบไหนใน พรีเมียร์ลีก ที่กำลังรอคุณอยู่?

- มันจะเป็นการแข่งขันที่สำคัญ นั่นคือสิ่งที่แน่นอนอยู่แล้ว แต่ก็อย่างที่ผมเคยพูดออกไปแล้ว ผมเป็นคนที่มองไปถึงการพิสูจน์ตนเองอยู่เสมอ ผมกำลังมองไปถึงการแสดงทักษะที่ยอดเยี่ยมที่สุดของผมออกมาในทุกๆวันและทำงานเพื่อพิสูจน์จุดนั้น และนั่นหมายถึงการเล่นให้ออกมาดี ทำผลงานที่ดีใน พรีเมียร์ลีก และกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพื่อประสบความสำเร็จและคว้าแชมป์ 


คุณเป็นนักเตะบราซิลคนที่ 7 ที่เล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คุณรู้จักนักเตะที่ว่ามาบ้างมั้ย?

- ผมรู้จักนักเตะบราซิลที่เคยเล่นให้กับ ยูไนเต็ด บางคน อาทิ อันแดร์สัน, ฟาบิโอ, ราฟาเอล คนเหล่านั้นมาจากนักเตะรุ่นเดียวกับผม และผมมีโอกาสลงดวลกับพวกเขามาบ้าง เหมือนที่ผมพูดไป มันเป็นความภาคภูมิใจที่เป็นนักเตะบราซิลอีกคนที่ได้เล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และมีโอกาสสร้างประวัติศาสตร์กับสโมสร


เป้าหมายของคุณในฤดูกาลหน้าคืออะไร?

- ผมเพียงแค่ต้องการทำงานอย่างที่ทำได้และแสดงถึงความยอดเยี่ยมของตนเองออกมา ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผมมองไปถึงการคว้าแชมป์ร่วมกับเพื่อนร่วมทีมและผู้จัดการทีม เอาชนะการแข่งขันร่วมกับสโมสรและสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการประสบความสำเร็จร่วมกัน


อธิบายถึงชื่อเล่น เฟร็ด หน่อยสิ? เพราะชื่อเต็มๆคุณคือ เฟเดรีโก้ โรดรีเกส เด เปาโล ซานโต๊ส

- นั่นสิ (ยิ้ม) โดยปกติแล้วชื่อผมมันยาวไปที่จะปักลงบนเสื้อ และตอนที่ผมยังเป็นเด็ก เพื่อนๆต่างเรียกผมว่า เฟร็ด และมันเป็นสิ่งที่ติดตัวมา แต่มันก็เป็นเพียงชื่อเล่นของผมเท่านั้น 'เฟร็ด' 


คุณมีอะไรจะฝากถึงแฟนบอล ยูไนเต็ด ที่อยู่ทั่วทุกมุมโลกหรือไม่? 

- ผมต้องการขอขอบคุณแฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทุกๆคน แม้แต่ตอนนี้ ในขณะที่ผมกำลังเซ็นสัญญา พวกเขาหลายคนได้พยายามชักจูงผมและบอกผมให้มาร่วมทีม สิ่งนั้นมีความหมายกับผมเป็นอย่างมาก ทั้งหมดที่ผมจะบอกพวกคุณกลับไปคือผมกำลังเดินหน้าเพื่อทำงานให้หนักที่สุดและทำงานเพื่อสร้างประวัติศาสตร์ให้กับสโมสรและเหล่าแฟนบอล


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด