:::     :::

5แข้งผลงานเซอร์ไพรส์เวิลด์คัพหนนี้

วันพฤหัสบดีที่ 28 มิถุนายน 2561 คอลัมน์ ฉันอยากไปเหยียบแอนฟิลด์ โดย เจ.บาร์ท
11,143
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ตัด คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ออกไปเพราะพี่แกก็เก่งตามมาตรฐานอยู่แล้ว ที่ควรใส่ใจคือ 5 รายต่อจากนี้ต่างหาก ด้วยฟอร์มเปล่งปลั่งจาก เวิลด์ คัพ ฉบับรัสเซีย รับประกันว่ากลับไปหัวกระไดบ้านไม่แห้ง

เดนิส เชรีเชฟ, ทีมชาติรัสเซีย 

เชรีเชฟ อาจจะเริ่มทัวร์นาเมนต์ฐานะตัวสำรอง ทว่าพอได้โอกาสเขาไม่ปล่อยมันหลุดมือ 

เกมเปิดสนามพบกับ ซาอุดีอาระเบีย เชรีเชฟ ถูกส่งลงแทน อลัน ซาโกเยฟ ซึ่งได้รับบาดเจ็บระหว่างแมตช์ แล้วสามารถตอบแทนความไว้ใจจากเทรนเนอร์ สตานิสลาฟ เชอร์เซซอฟ ด้วยการทำ 2 สกอร์ 


เชรีเชฟ เด่นได้เพราะวาสนาดี

ความร้อนแรงส่งต่อมาถึงเกมนัดสอง ที่พบกับ อียิปต์ แล้วสามารถบวกเพิ่มอีก 1 ลูก พร้อมเครื่องหมายการค้าพังตาข่ายด้วยมันสมอง 

บนวัย 27 กะรัต ปีกซ้ายแบบโอลด์ สคูล ซึ่งทั้งวิ่งเร็วแถมเท้าหนัก ผู้ลืมตาดูโลกฐานะคนรัสเซีย แต่ไปโตที่ สเปน เมื่อผู้เป็นบิดา ดิมิทรี่ เดินทางขายฝีเท้าที่นั่นกับทั้ง สปอร์ติ้ง คิฆอน, บูร์โกส หรือ อารานเฆซ 

แข้งเชื้อสายรัสเซียมีโอกาสเข้าฝึกฝีเท้าที่อะคาเดมี่ของ เรอัล มาดริด ตั้งแต่อายุ 12 ขวบ เติบโตสู่ทีม กาสตีย่า และชุดใหญ่ ทว่าก็ไม่สุดถูกปล่อยให้ เซบีย่า, บียาร์เรอัล และบาเลนเซีย ยืมใช้งาน 


มีส่วนกับทั้งทำประตูคู่แข่ง หรือปลิ้นเข้าโกลตัวเอง

กระทั่ง ค.ศ. 2016 จึงได้เป็นสมบัติของ บียาร์เรอัล แบบถาวลด้วยค่าตัว 10 ล้าน ยูโร เซ็นกันยาว 5 ปี ทั้งนี้เคยมีข่าวกับ ลิเวอร์พูล มาก่อนซึ่งก็เป็นไปได้ที่ถ่านไฟเก่าจะถูกเป่าอีกคำรบ แต่ค่าหัวหนนี้คงต้องคูณ 2 จากเดิมเป็นอย่างน้อย 

ฮวน กีนเตโร่, ทีมชาติโคลอมเบีย  

กีนเตโร่ โดดเด่นทีเดียวกับ โคลอมเบีย ในทัวร์นาเมนต์เมื่อทั้งทั้งทำประตูจากฟรีคิกหัวใส หรือการแอสซิสต์ เปิดป้อน  

แม้จะส่วนสัดแค่ 5 ฟุต- 6 นิ้ว แต่ก็เป็นเล็กพริกขี้หนู อาศัยความได้เปรียบจากจุดศูนย์ถ่วงต่ำ จนสามารถเลี้ยงบอลผ่านผู้เล่นฝั่งตรงข้ามแบบง่ายๆ - จนทักษะด้านนี้โดนนำไปเปรียบกับ ลีโอ เมสซี่ นอกจากนั้นยังเป็นผู้เชี่ยวชาญลูกตั้งเตะ หรือวางบอลจากระยะไกลก็แม่นยำ 


ตัวรุกจุดศูนย์ถ่วงต่ำแถมถนัดเท้าซ้าย

อย่างไรก็ตามเส้นทางระดับอาชีพค่อนข้างขรุขระ นับจากแจ้งเกิดจากทัวร์นาเมนต์ ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ ยู-20 ปี 2011 ก็ไปตกระกำลำบากใน เซเรีย อา กับ เปสคาร่า จากนั้นบินเข้าโปรตุเกสเล่นให้ ปอร์โต้ 

จากนั้นก็ชีพจรลงเท้าโดนปล่อยให้ แรนส์ ในฝรั่งเศส, อิน.เมเดยีน ที่บ้านเกิด หรือ ริเวอร์ เพลท ในอาร์เจนตินา แบบยืมตัว 

สัญญาของ กีนเตโร่ มีกับ ปอร์โต้ ถึงปี 2021 โดยที่ ริเวอร์ เพลท มีเงื่อนไขสามารถซื้อในราคา 50% จาก 4.5 ล้าน ยูโร ทว่าจากผลงานที่รัสเซียอาจต้องคุยกันใหม่ 


ฟรีคิกที่ใช้ทั้งเท้าทั้งกึ๋นยิง

อันเต้ เรบิช, ทีมชาติโครเอเชีย 

ผู้เล่นวัย 24 กะรัตฟอร์มเด่นทีเดียวตลอด 3 นัดที่ผ่านมาของรอบแบ่งกลุ่ม จนตราหมากรุกจบฐานะแชมป์ ทั้งที่มีชาติแกร่งอย่าง อาร์เจนตินา, ไอซ์แลนด์ หรือ ไนจีเรีย เป็นก้าง 

ต้องบอกว่านี่คือเป้าหมายช้านานของ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ โดยที่ผ่านมาเคยค้าแข้งกว่า 5 ปี กับ ฟิออเรนติน่า, โดนปล่อยให้ ไลป์ซิก ยืมใช้, ต่อด้วย เฮลลาส เวโรน่า และ ไอน์ทรัค แฟร้งก์เฟิร์ต 

ทั้งนี้เขามีคิวย้ายจาก 'วิโอล่า' ไปเล่นกับ แฟร้งค์เฟิร์ต แบบถาวรด้วยค่าตัว 7.5 ล้าน ยูโร ทว่าหากได้ค่าตัวสัก 26 ล้าน ยูโรจากอังกฤษเพื่อขอซื้อ ขี้คร้านจะรีบใส่ห่อส่งถึงหน้าบ้าน  


ต้องดูว่า ท็อตแน่ม จะยังสน เรบิช อยู่หรือไม่?

ทากาชิ อินูอิ, ทีมชาติญี่ปุ่น  

อินูอิ เด่นมากในเกมที่สองของรอบแบ่งกลุ่มซึ่งเสมอ เซเนกัล 2-2 โดยประจำการทางกราบซ้าย ทำหนึ่งสกอร์จากการปั่นสุดสวยและยังสร้างเกมจนนำมาซึ่งลูกเจ๊าจาก เคซึเกะ ฮอนดะ หรือหากย้อนไปตั้งแต่นัดแรกที่ชนะ โคลอมเบีย 2-1 ก็เขานี่แหละฟอร์มต่อเนื่องสุด 

อย่างไรก็ตามถามโอกาสย้ายทีมแบบเงินก้อนโตซัมเมอร์ 2018 มีเท่าไหร่? ตอบว่าน้อย ด้วยวัยวุฒิ 30 ปี เข้าให้แล้ว ประสบการณ์ที่ผ่านมาเล่นกับ โบคุ่ม หรือ แฟร้งก์เฟิร์ต ในเยอรมัน จากนั้นบินเข้าสเปนร่วมทัพ เออิบาร์ ปี 2015 กระทั่งปัจจุบันเซ็นฟรีฐานะนักเตะ เรอัล เบติส 

ทั้งนี้หากมีข้อเสนอหน้ามืด ตามัวมาถึง เบติส คงรีบรับแบบไม่ลังเล น่าเสียดายที่โอกาสคงยาก  


อินูอิ คงย้ายทีมยากเพราะวัยวุฒิเข้าเลข 30+

กีเยร์โม่ โอชัว, ทีมชาติเม็กซิโก 

โอชัว ทำไปกว่า 18 เซฟ จากการลงสนามสามนัดกรุ๊ป สเตจ มากกว่าผู้เล่นทุกคนในเวิลด์ คัพ หนนี้ 

นัดที่เด่นสุดหนีไม่พ้นเกมชนะ เยอรมัน 1-0 โดยจอมหนึบหัวฟูกดไป 9 ครั้ง มีช็อตสวยๆคือซูเปอร์เซฟใส่ลูกฟรีคิกของ โทนี่ โครส นาที 38 

มาตรฐานยังโดดเด่นต่อเนื่องทั้งเกาหลีใต้และสวีเดน จนเข็นทีมผ่านเข้ารอบ 16 ชาติสุดท้ายเสียที 


จอมหนึบ โอชัว ที่ เดอะค็อปเชียร์ให้ซื้อ

เส้นทางอาชีพ โอชัว เริ่มต้นที่บ้านเกิดกับ คลับ อเมริกา ลงสนามกว่า 200 นัด ก่อนจะบินมาหาประสบการณ์กับ อฌักซิโอ้ ที่ฝรั่งเศสปี 2011 แล้วก็ต่อเนื่องไป มาลาก้า และ กรานาด้า ที่ สเปน 

ปัจจุบันอายุ 32 ปีแล้ว สังกัด สตองดาร์ ลีแอช ลีกเบลเยียม มีข่าวว่าอาจย้ายไปเล่น เซเรีย อา กับ นาโปลี ซัมเมอร์ 2018  ขณะเดียวกันแฟนบอล ลิเวอร์พูล ก็เชียร์ เจอร์เก้น คล็อปป์ ให้ซื้อเพราะค่าตัวไม่เกิน 4 ล้าน ยูโร   

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด