:::     :::

อนาคต "อินทรีเหล็ก"

วันพฤหัสบดีที่ 28 มิถุนายน 2561 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
2,684
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
แชมป์โลก "อินทรีเหล็ก" เยอรมัน ช็อคโลก ตกรอบฟุตบอลโลก 2018 ไปแล้วตั้งแต่เมื่อคืนวันพุธ จากนี้ไปอนาคตของพวกเขาจะเป็นเช่นไรกัน ?

จะเรียกว่า "อาถรรพณ์" หรืออะไรก็แล้วแต่ แต่ เยอรมัน กลายเป็น "แชมป์เก่า" 4 จาก 5 ทีมหลังที่ "ตกรอบแรก" ไปอย่างเหลือเชื่อ ก่อนหน้านี้ก็เป็น ฝรั่งเศส ในปี 2002, อิตาลี 2010, สเปน 2014 และล่าสุดก็ลูกน้องของ โยอัคคิม เลิฟ นั่นเอง

บอกเลยว่า น้าแมว เซอร์ไพรส์มาก และไม่คิดว่าชีวิตนี้จะได้เห็น เยอรมัน ตกรอบแรกฟุตบอลโลก แต่มันก็เกิดขึ้นมาจนได้ซึ่ง เลิฟ คือผู้ที่รับผิดชอบโดยตรง

ก่อนเกมกับ เกาหลีใต้ จะเริ่มขึ้น สหพันธ์ฟุตบอลเยอรมัน หรือ เดเอฟเบ ยืนยันเหมือนเป็นลางว่าไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น โยอัคคิม เลิฟ จะเป็นกุนซือ "อินทรีเหล็ก" ต่อไปแน่นอน ซึ่งก่อนหน้านี้เขาก็เพิ่งจะต่อสัญญาฉบับใหม่ไป

แต่ทีนี้ เยอรมัน ดันตกรอบแรกนี่สิ ซึ่งในประวัติศาสตร์ของฟุตบอลเยอรมันไม่เคยมี บุนเดส เทรนเนอร์ คนไหนที่มีผลงานที่งามไส้เช่นนี้ แม้ว่า เลิฟ จะพาทีมคว้าแชมป์โลกมาในปี 2014 ก็เหอะ

คือ เดเอฟเบ ไม่ไล่ เลิฟ แน่ แต่ถ้า เลิฟ รับผิดชอบด้วยการลาออกล่ะ ?

เวลานี้อะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น ลองคิดดูละกันว่า "ไฟ" ในการทำงานของ เลิฟ มันมอดไปแค่ไหน เพราะเขาคุม เยอรมัน มาตั้งแต่ปี 2006 นู่นแล้ว 12 ปีแล้วนะเนี่ย แล้วมาตกรอบแบบนี้ คนที่มีความรับผิดชอบสูงอย่าง เลิฟ อาจจะเลือกหนทางลงจากเก้าอี้เองก็เป็นได้

น้าแมว เดาว่า เลิฟ จะลาออกครับ !

และถ้าเป็นเช่นนั้น กุนซือคนใหม่ของ เยอรมัน มีสิทธิ์จะเป็นใครได้บ้าง ?

เจอร์เก้น คล็อปป์ คือเต็ง 1 ที่จะเป็นกุนซือเยอรมันคนใหม่นะครับ โดย สกาย เบ็ต ให้ราคาไว้ที่ 3-1 ซึ่งนี่ไม่ใช่ข่าวที่แฟนบอล "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ชอบนักแน่นอน

แต่ น้าแมว เชื่อว่า คล็อปป์ ยังต้องการเป็นแชมป์กับ ลิเวอร์พูล ก่อนที่เขาจะลงจากตำแหน่งนะ จะเป็นพรีเมียร์ลีก หรือ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็เหอะ

เต็ง 2 อาร์แซน เวนเกอร์ อัตรา 7-2 อันนี้ก็คงจะยาก เพราะด้วยศักดิ์ศรีของ "อินทรีเหล็ก" แล้ว น้าแมว มองไม่เห็นรูจริงๆว่า อดีตกุซือผู้ยิ่งใหญ่ของ อาร์เซน่อล จะมาคุม เยอรมัน ได้อย่างไร เนื่องจากเขาเป็นเฟร้นช์ แมน

เต็ง 3 เจอร์เก้น คลิ้นส์มันน์ อัตรา 4-1 อืม ! ฉลามขาว อดีตกองหน้าตำแหน่งทีมชาติเยอรมันรายนี้น่าสนใจทีเดียว แม้ว่าผลงานในการคุมทีมชาติของเขาอาจจะยังไม่น่าประทับใจอะไรมากมาย

เต็ง 4 ยูเลี่ยน นาเกลส์มันน์ อัตรา 8-1 กุนซือหนุ่มไฟแรงคนนี้เวลาที่สโมสรไหนมีการเปลี่่ยนแปลงผู้จัดการทีมระยะหลังๆเขาก็มักจะมีชื่อเสมอ

เต็ง 5 "ไอ้ตำรวจ" สเตฟาน คุนต์ซ 10-1 และ เต็ง 6 นิโก้ โควัช 14-1 เออะ ! คนสุดท้ายนี่ให้เขาได้คุม บาเยิร์น มิวนิค ก่อนดีมั้ย

เยอรมัน ชุดตกรอบฟุตบอลโลก 2018 ยิงได้แค่ 2 ประตู บ่งบอกเลยนะครับว่าพวกเขามีปัญหาใน "เกมรุก" ซึ่งก็เป็นความผิดพลาดของ เลิฟ ที่ไม่เอา ลีรอย ซาเน่ ไป รัสเซีย ด้วยนั่นเอง แถม ติโม แวร์เนอร์ แบกรับภาระไม่ไหว

แวร์เนอร์ นี่เคยขาสั่นเล่นไม่ออกที่สนามเบซิคตัส ในตุรกี มาแล้วในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ตรงนั้นน่าจะบ่งบอกอะไรหลายอย่าง ดังนั้นจะเป็น เลิฟ หรือกุนซือคนใหม่คนไหนก็ตาม เขาผู้นั้นจะต้องแก้ปัญหาตรงนี้ให้ได้

เราจะได้เห็น เยอรมัน ผ่าตัดครั้งใหญ่อย่างแน่นอน เพราะนักเตะเก่าๆจากชุดแชมป์โลก 2014 หลายรายก็โรยรา ยี่ห้อ "อินทรีเหล็ก" ที่ฟื้นตัวเร็ว จากนั้นไปเราจะได้เห็นพัฒนาการที่ดีขึ้นของพวกเขาอย่างแน่นอน

ถ้า เยอรมัน จะกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ด้วยการเป็นแชมป์ยูโร 2020 หรือฟุตบอลโลก 2022 ก็คงจะไม่แปลกอะไร เพราะนี่คือทีมที่ดีที่สุดตลอดกาลทีมหนึ่งในเวทีเมเจอร์ ของมันก็ต้องมีผิดพลาดกันบ้าง 

เราจะรอดูอนาคตของ เยอรมัน ไปด้วยกันครับ

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด