:::     :::

คู่ชิงฟุตบอลโลก 2018 ?

วันศุกร์ที่ 29 มิถุนายน 2561 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
11,953
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เราได้ 16 ทีมสุดท้ายฟุตบอลโลก 2018 ครบกันไปตั้งแต่เมื่อคืนวันพฤหัสฯแล้ว น้าแมวจะพาไปดูครับว่าคู่ชิงชนะเลิศในคราวนี้น่าจะ 2 ทีมไหน

เป็นความเห็นส่วนตัวกันล้วนๆเลยทีเดียว เริ่มกันที่รอบ 16 ทีมสุดท้าย 8 คู่กันก่อน

อุรุกวัย vs โปรตุเกส...อาวุธของ อุรุกวัย มากกว่า ฝอยทอง เอดิสัน กาวานี่ กับ หลุยส์ ซัวเรซ และเพื่อนๆมีดีเพียงพอที่จะส่ง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และเพื่อนๆแชมป์ยูโร 2016 กลับบ้านตั้งแต่รอบนี้

ฝรั่งเศส vs อาร์เจนตินา...ยอมรับว่าเราเชียร์ ฟ้าขาว กับ ตราไก่ มานานแล้ว ฮ่า ฮ่า ! เจอกันในฟุตบอลโลกครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1978 บอกเลยว่า ฝรั่งเศส เล่นเป็นทรงกว่าเยอะ ถ้ายังเล่นได้ตามมาตรฐานในรอบแรก น้าแมว ว่า ลิโอเนล เมสซี่ แบกไม่ไหวหรอก

บราซิล vs เม็กซิโก...แซมบ้า แชมป์โลก 5 สมัยเฮงซะงั้น เพราะตอนแรกทำท่าจะเจอกับ เยอรมัน แต่เจอ จังโก้ ก็ถือว่าเสี่ยงอยู่เหมือนกัน อย่างไรก็ตามดูวัน เม็กซิโก แพ้ สวีเดน แล้ว งานนี้พวกเขาจะโดน บราซิล ขยี้ใน 90 นาทีแน่

เบลเยี่ยม vs ญี่ปุ่น...เบลเยี่ยม สมศักดิ์ศรีเป็นที่ 1 ในกลุ่ม จี และได้มาอยู่สายโหด ปล่อยให้ อังกฤษ ไปสายที่สบายแฮร์กว่า แต่งานรอบ 16 ทีม เบลเยี่ยม เบากว่า อังกฤษ นะ เจอกับ ซามูไร ที่หลังไม่เนี้ยบและโกล์เป็นจุดอ่อน มองว่า ปีศาจแดงแห่งยุโรป ผ่านได้แน่

สเปน vs รัสเซีย...หมีขาวเจ้าภาพเป็นของปลอมทำเหมือน ที่ชนะ 2 เกมแรก เพราะ ซาอุฯ และ อียิปต์ นิ่มเหลือเกิน เจอกับบอลบนพื้นที่ต่อกันชัวร์อย่าง สเปน เชื่อว่า รัสเซีย หาบอลไม่เจอ และโดน กระทิงดุ ขวิดไส้แตก

โครเอเชีย vs เดนมาร์ก...หมากรุก มาทัวร์นาเม้นท์นี้โคตรดุดัน ขณะที่ โคนม มีแค่ คริสเตียน เอริกเซ่น กับ แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล เป็นตัวชูโรง มองว่าทานไม่ไหวแน่ โครเอเชีย จะเข้า 8 ทีมสุดท้าย

สวีเดน vs สวิตเซอร์แลนด์...โคตรสูสีเลือกแทบไม่ถูก คู่นี้อะไรก็เกิดขึ้นได้ แต่มองว่า สวีเดน กระดูกแข็งกว่าครับ พวกเขาได้ใหญ่ตั้งแต่ผ่าน อิตาลี ในรอบเพลย์-ออฟมาแล้ว

โคลอมเบีย vs อังกฤษ...โคลอมเบีย เขี้ยวในระดับหนึ่ง แต่ความสดอยู่ที่ อังกฤษ ครับ เพราะได้เก็บตัวในนัดสุดท้าย แฮร์รี่ เคน จูนฟุตบอลโลกติดอย่างเร็ว รอบแรกเล่น 2 นัดซัดไป 5 ประตู เคน จะพา สิงโตคำราม เข้าวินครับ

รอบ 8 ทีมสุดท้าย

อุรุกวัย vs ฝรั่งเศส...ตราไก่ แกร่งทั่วแผ่นและมีขุมกำลังที่ให้ ดีดิเย่ร์ เดส์ช็องส์ เลือกใช้มากกว่าทาง อุรุกวัย และทัวร์นาเม้นท์นี้ ตราไก่ เล่นเพื่อชนะ ไม่เน้นยิงเยอะด้วย เน้นผลการแข่งขัน ศักยภาพที่เหลือเฟือ เชื่อว่าพวกเขาจะบี้ชนะ อุรุกวัย ได้แบบหืดจับ

บราซิล vs เบลเยี่ยม...เบลเยี่ยมน่าจะเป็นคู่ต่อสู้ที่ทำให้ แซมบ้า เหนื่อยเลยล่ะ แต่ไม่รู้เป็นอะไร เวลาเจอกับทีมแข็งโป๊กของทัวร์นาเม้นท เบลเยี่ยม จะแพ้แบบน่าเสียดายผ่านไม่ได้ทุกที ดีเอ็นเอของ เดอะ วินเนอร์ส อยู่ในตัวนักเตะบราซิลมากกว่า แม้ว่าอาจจะชนะในการต่อเวลาหรือการดวลจุดโทษก็เหอะ

สเปน vs โครเอเชีย...ถ้าจะหาคู่ที่พลิกล็อกในรอบ 8 ทีมสุดท้าย น้าแมว เลือกที่คู่นี้แหละ เพราะ หมากรุก มาโคตรดี นักเตะกำลังพีคและลงตัวเหลือเกิน ลูก้า โมดริช, อิวาน เปริซิช, มาริโอ มานด์ซูคิช, อิวาน ราคิติช ฯลฯ พวกนี้สู้ สเปน ได้สบาย มองว่า กระทิงดุ ดูโรยรากว่า เอาความแรงของ โครเอเชีย ไม่อยู่ครับ

สวีเดน vs อังกฤษ...สิงโตคำราม เลือกเป็นที่ 2 เพราะสิ่งนี้แหละ เจอกับ สวีเดน กับเจอ บราซิล มันต่างกันราวฟ้ากับเหว แม้ว่าตามประวัติแล้ว สวีเดน จะเป็นของแสลงของ สิงโตคำราม ก็เหอะ แต่เชื่อว่า เคน และเพื่อนๆจะผ่านได้อย่างสนุกเลย

รอบรองชนะเลิศ

ฝรั่งเศส vs บราซิล...ตราไก่ มาได้ไกลทีเดียวเข้าถึงรอบตัดเชือก เจอกับ บราซิล ที่ครบเครื่อง และมี เนย์มาร์ เป็นตัวชูโรง มองว่าเกมน่าจะออกเบียดชนิดใจหายใจคว่ำ แต่ด้วยการที่ บราซิล มี เนย์มาร์์ เป็นตัวชี้เป็นชี้ตาย เขานี่แหละ จะพา บราซิล เข้าชิงชนะเลิศ น้าแมวว่า ฝรั่งเศส ยังไม่รอบจัดและฉลาดเท่าแซมบ้า

โครเอเชีย vs อังกฤษ...50-50 เลยคู่นี้เลือกแทบไม่ถูกเลย คู่นี้ถ้าโคจรมาเจอกันจริงๆรับรองได้ลุ้นกันใจหายใจคว่ำทั้ง 2 ฝ่ายอย่างแน่นอน แต่ด้วยช่วงเวลาหลายปีมานี้บอลทีมชาติอังกฤษในทุกๆชุดประสบความสำเร็จอย่างชนิดที่ไม่เคยมีมาก่อน น้าแมวว่าถึงคราวของ อังกฤษ ชุดใหญ่บ้างครับ มองว่า อังกฤษ จะหลุดเข้าชิงชนะเลิศได้

บราซิล vs อังกฤษ

นี่คือคู่ชิงฯของน้าแมวครับ ของคุณๆล่ะใครเจอกับใคร ?

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด