:::     :::

เสียราคาในเวิลด์คัพ

วันเสาร์ที่ 07 กรกฎาคม 2561 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
12,097
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ฟุตบอลโลก 2018 ยังไม่จบ แต่มีนักเตะราวๆ 600 กว่าคนที่จบภาระกิจที่ รัสเซีย ไปแล้ว หลายคนโชว์ฟอร์มดี แต่อีกหลายคนทำผลงานน่าผิดหวัง

ไม่เพียงแค่นักเตะที่ต้องบอบช้ำกับผลงานของตัวเองและทีมชาติ แต่ยังส่งผลกระทบถึงต้นสังกัด เพราะอาจทำให้ค่าตัวที่ตั้งเอาไว้ตกลงอย่างฮวบฮาบ และบางคนก็อาจเดือดร้อนถึงขั้นไม่ได้ก้าวไปอยู่ทีมใหญ่อย่างที่ตั้งใจเอาไว้ในช่วงซัมเมอร์นี้

เซอร์เก มิลินโควิช-ซาวิช
100 ล้านยูโร? นี่คือค่าตัวที่ เคลาดิโอ โลติโต้ ประธานสโมสร ลาซิโอ ตั้งเอาไว้ หลังจากมิดฟิลด์เซอร์เบียกระหน่ำไป 15 ประตูจาก 48 นัดซีซั่นก่อน จนผลงานเตะตาหลายทีมพรีเมียร์ลีก และยักษ์ใหญ่สเปนด้วย อย่างไรก็ตาม กับทีมชาติ มิลินโควิช-ซาวิช ที่ก้าวขึ้นมาจากชุดแชมป์โลก ยู-20 เมื่อปี 2015 ยังซัลโวประตูไม่ได้เลย และทิ้งโอกาสและทิ้งค่าตัวไปเยอะทีเดียวในเวิลด์คัพที่รัสเซีย
มักซิมิเลียโน่ เมซ่า
เซอร์ไพรส์ทีเดียวสำหรับกองกลางตัวรุกจาก อินดิเพนเดียนเต้ วัย 25 ปี ที่เพิ่งติดทีมชาติอาร์เจนตินา เกมอุ่นเครื่องเดือนมีนาคม เตะตา ฮอร์เก้ ซามปาโอลี จนติดทีมชุดฟุตบอลโลก แค่นั้นไม่พอ ยังโผล่ลงตัวจริงสองนัดแรกที่เสมอ ไอซ์แลนด์ 1-1 และแพ้ โครเอเชีย 0-3 จากนั้นจึงหลุดไปนั่งสำรอง แต่ก็ยังเป็นตัวเลือกลงสนามก่อน เปาโล ดีบาล่า แต่พอผลงานห่วยแตกแบบนี้ โอกาสย้ายมายุโรปดูท่าจะยากขึ้น
ดาบิด เด เคอา
เกิดอะไรขึ้นกับหนึ่งในผู้รักษาประตูที่ถูกยกย่องว่าเหนียวหนึบที่สุดในโลกเวลานี้ หลังเข้ามายึดมือ 1 ทีมชาติสเปนตั้งแต่ยูโร 2016 แล้ว แต่นายประตูเนื้อหอมจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับทำเสียราคาในเวิลด์คัพ 2018 จาก 4 นัดมีเซฟเดียว ที่เหลือโดนยิงเป็นเข้าถึง 6 ประตู เป็นสถิติห่วยแตกที่สุดของผู้รักษาประตูนับตั้งแต่ฟุตบอลโลก 1966 (ลงเฝ้าเสาอย่างน้อย 3 นัด)
ติโม แวร์เนอร์
กระท่อนกระแท่น ปวกเปียก ไร้ความเฉียบคม คือภาพสะท้อนผลงานของศูนย์หน้าจาก แอร์เบ ไลป์ซิก ที่ลงตัวจริงทั้งสามนัดให้ เยอรมนี ในรอบแบ่งกลุ่ม เวิลด์คัพ 2018 ตรงกันข้ามกับผลงานอันสุดยอดตอนที่แจ้งเกิดในชุดแชมป์ คอนเฟดเดอเรชั่นส์ คัพ เมื่อปีก่อน งานนี้ค่าตัวคงลดลงฮวบฮาบ และที่สำคัญ บาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่บุนเดสลีกาที่กำลังจ้องตาเป็นมันอาจต้องคิดเสียใหม่
กอนซาโล่ เกเดส
การจะมองหาคู่ขาสักคนให้ โรนัลโด้ ไม่ใช่เรื่องง่ายจริงๆ ในช่วงเวลาที่ อันเดร ซิลวา ไม่ได้รับโอกาสจากต้นสังกัดจนฟอร์มตก เกเดส ดาวรุ่งวัย 21 ปี ก็พรวดขึ้นมาเป็นตัวจริงในเกมแรกที่เสมอ สเปน 3-3 และเกมชนะ โมร็อกโก 1-0 ภาพรวมแค่พอใช้ แต่ที่น่าผิดหวังสุดๆ คือเรื่องการจบสกอร์ เพราะมีจังหวะหลุดเดี่ยวแต่กลับทำเสียราคา ดูแล้ว เปแอสเช คงขายยาก และน่าจะโดนกดราคาแหลก
ปิโอเตอร์ ซีลินสกี้
มิดฟิลด์วัย 24 ปี ได้รับความสนใจจากทีมพรีเมียร์ลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้ว โดยเฉพาะ ลิเวอร์พูล ที่เคยมีข่าวด้วย จึงไม่แปลกที่จะกลายเป็นความหวังของ โปแลนด์ เป็นรองแค่ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ในศึกฟุตบอลโลก 2018 แต่ด้วยองค์ประกอบหลายๆ อย่าง ทำให้ ซีลินสกี้ ทำผลงานไม่น่าประทับใจเลย ดูแล้ว ฤดูกาลหน้าก็ยังน่าจะอยู่กับ นาโปลี ต่อไปมากกว่าจะมีการย้ายทีม
อเล็กซ์ อีโวบี้
มิดฟิลด์จาก อาร์เซน่อล ถูกเปรียบเทียบกับตำนานอย่าง เจย์ เจย์ โอโคชา ที่เป็นลุงของเขา และกลายเป็นความหวังสูงสุดในการปั้นเกมรุกให้ ไนจีเรีย ในศึกฟุตบอลโลก แต่ทุกอย่างกลับไม่เป็นดังฝัน หลังมิดฟิลด์วัย 22 ปีโชว์ฟอร์มต่ำกว่ามาตรฐาน ถูกเปลี่ยนตัวออกตั้งแต่หนึ่งชั่วโมงเศษๆ ในนัดแรกที่แพ้ โครเอเชีย 0-2 จากนั้นก็นั่งสำรองถูกเปลี่ยนตัวลงไปในนาทีสุดท้ายของสองนัดที่เหลือ

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด