:::     :::

'โด้'ไปเอาใครมา

วันเสาร์ที่ 07 กรกฎาคม 2561 คอลัมน์ ในกะลาครอบ โดย พาสต้า
5,085
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
จากกระแสที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กำลังจะกลายเป็นเซอร์ไพรส์ครั้งใหญ่ในซัมเมอร์นี้

    ยูเวนตุส คือจุดหมายปลายทางของเขา ซึ่งนั่นน่าจะทำให้ เรอัล มาดริด ต้องขยับตัวออกหมัดในตลาดนักเตะอย่างแน่นอน

    มันน่าสนใจว่า ถ้าสุดท้ายแล้วซูเปอร์สตาร์ทีมชาติโปรตุเกสเลือกย้ายทีมจริง แล้วใครจะเป็นตัวตายตัวแทนของเขาในถิ่นซานติอาโก้ เบร์นาเบว

    นี่คือเหล่าสตาร์ดังในแคนดิเดตที่ไม่แน่ว่าอาจจะเข้ามาทดแทนเขาในเร็ววันนี้

    คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้

    กองหน้ารายนี้กำลังโชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงให้กับทีมชาติฝรั่งเศสในบอลโลกที่รัสเซีย ซึ่งนั่นไม่น่าแปลกใจเลยที่เขาจะได้รับการกล่าวขานว่าเป็นดาวรุ่งที่เก่งกาจที่สุดในโลกเวลานี้

    อันที่จริงแล้ว เอ็มบั๊ปเป้ เพิ่งเซ็นสัญญาถาวรกับ เปแอสเช ด้วยค่าตัว 166 ล้านปอนด์เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา หลังปีก่อนถูกยืมมาจาก โมนาโก เมื่อซัมเมอร์ก่อน

    ก่อนหน้านี้ เรอัล มาดริด เพิ่งออกมาบอกปัดว่าไม่ได้ยื่นข้อเสนอซื้อดาวเตะเฟร้นช์แมนรายนี้แต่อย่างใด แต่คุณก็รู้อะไรก็เกิดขึ้นได้กับทีมอย่างราชันชุดขาว

    เนย์มาร์

    สตาร์บราซิเลี่ยนรายนี้ตกเป็นข่าวหนาหูกับทีมเมืองหลวงของสเปนทั้งที่ก็เพิ่งจะย้ายจาก บาร์เซโลน่า ไปร่วมทัพ เปแอสเช เมื่อซัมเมอร์ก่อนด้วยค่าตัวสถิติโลก 222 ล้านยูโร

    แม้จะเป็นดาวเด่นของทีม แต่ก็มีรายงานออกมาเรื่อยๆ ว่าเขาดูเหมือนจะไม่ความสุขในเมืองน้ำหอมเลย และเพื่อนร่วมทีมบางรายก็ไม่ค่อยปลื้มในตัว เนย์มาร์ สักเท่าไหร่ด้วย

    เขาเองก็เป็นอีกคนที่ เรอัล มาดริด ออกมาบอกปัดว่าไม่ได้มีการติดต่อแต่อย่างใด หลังมีการลือกันว่าได้ลองยื่นข้อเสนอ 310 ล้านยูโรไปให้กับ ปารีส แล้ว แต่หากพวกเขาต้องเสีย โรนัลโด้ ไป มองแล้วก็คงจะไม่มีใครเหมาะสมไปกว่า เนย์มาร์ นี่แหละ

    เปาโล ดีบาล่า

    นี่เป็นคนที่น่าจะได้รับผลกระทบโดยตรงเลยหาก โรนัลโด้ เลือกสวมยูนิฟอร์มทัพเบียงโคเนรี่ขึ้นมา

    แม้จะยิงได้ถึง 22 ประตูในเวทีเซเรีย อา ปีก่อน แต่หากจำกันได้ช่วงปลายฤดูกาลเขาก็โดน แม็กซ์ อัลเลกรี เทรนเนอร์ม้าลายดร็อปออกจากทีมไปหลายเกมเหมือนกันทั้งเหตุจากอาการบาดเจ็บ และฟอร์มที่ตกลงไป

    อย่างไรก็ตาม กองหน้าวัย 24 ปีได้รับการยกย่อง และถูกจับตามองอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา น่าเสียดายที่ฟุตบอลโลกหนล่าสุดไม่มีโอกาสสำหรับเขาสักเท่าไหร่

    แต่ถ้า ดีบาล่า สลับขั้วกับ โรนัลโด้ ย้ายไปอยู่กับราชันชุดขาวจริง ด้วยฝีเท้าระดับนี้เขาก็คงจะแจ้งเกิดได้ไม่ยากเลย

    แฮร์รี่ เคน

    ไม่มีข้อกังขาสำหรับกองหน้าที่ฟอร์มร้อนแรงที่สุดในบอลโลกหนนี้แล้ว เขาพิสูจน์ตัวเองในระดับสโมสรกับ สเปอร์ส โดยลั่นไกไปแล้วถึง 108 ลูกจาก 150 นัด

    บางคนบอกเขายังไม่ยิ่งใหญ่พอสำหรับเวทีระดับโลก แต่เวิลด์ คัพ ฉบับเมืองหมีขาวก็บ่งบอกได้เป็นอย่างดีว่าเขาพร้อมแล้วที่จะเติบโตไปถึงขั้นท็อปคลาส

    แต่ปัญหาใหญ่ก็คือ เคน เพิ่งขยายสัญญากับไก่เดือยทองไปถึง 6 ปี พร้อมค่าเหนื่อยที่สูงถึง 200,000 ปอนด์ต่อวีก นั่นหมายความว่าหากทัพราชันชุดขาวจะกระชากเขาออกมาจากเล้าไก่ก็คงต้องทุ่มเงินเป็นสถิติโลกอย่างแน่นอน

    เอแด็น อาซาร์

    เพลย์เมกเกอร์ตัวกลั่นของทีมชาติเบลเยียมได้รับการจับตามองจาก เรอัล มาดริด มานานมากแล้ว และซัมเมอร์นี้ก็ยังไม่แน่ว่าเขาจะอยู่กับ เชลซี ต่อไปรึเปล่า

    ปีนี้ทีมสิงห์บลูส์ของเขาก็ไม่ได้ไปร่วมโม่แข้งในแชมเปี้ยนส์ลีกด้วย นั่นอาจทำให้เขาตัดสินใจย้ายออกง่ายขึ้น ยิ่งมีข่าวมารุนแรงว่า เธียร์รี่ พ่อของเขามีการแอบไปติดต่อกับราชันชุดขาวมาแล้ว

    ปัจจุบัน อาซาร์ มีสัญญาอยู่กับ เชลซี จนถึงปี 2020 แต่หาก เรอัล มาดริด ลงมือจริง มันก็ไม่ใช่เรื่องยากที่พวกเขาจะได้ตัว อาซาร์ มาวาดลวดลายในรังซานติอาโก้ เบร์นาเบว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด