:::     :::

"ผมแค่นักเตะจากลีก วัน" เดเล่ อัลลี

วันจันทร์ที่ 09 กรกฎาคม 2561 คอลัมน์ Zero to Hero โดย บังคุง
5,366
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ทีมชาติอังกฤษ สร้างเซอร์ไพรส์ ด้วยการผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลก 2018 รอบรองชนะเลิศ

ถือเป็นการหักปากกาเซียนทุกสำนัก ที่ทำการวิเคราะห์ และมองว่าพลพรรค "สิงโตคำราม" ชุดนี้ จะไปได้ไม่ไกลในศึกเวิลด์ คัพ ที่ดินแดนหมีขาว

นอกจากชื่อชั้นของผู้จัดการทีมอย่าง "แกเร็ธ เซาธ์เกต" แล้ว การเรียกนักเตะที่ไม่ค่อยมีความเป็นซูเปอร์สตาร์มากนักมาติดทีม ทำให้เหตุผลดังกล่าวถูกพูดถึงมากขึ้น

แน่นอนว่า อังกฤษ ชุดนี้เต็มไปด้วยนักเตะพลังหนุ่ม โดยมีอายุเกินหลัก 30 ปีเพียงแค่ 3 รายเท่านั้น ซึ่งหนึ่งนักเตะคนสำคัญในแดนกลาง ก็คือ "เดเล่ อัลลี" ที่ยิงไปแล้ว 1 ประตู ในเกมรอบก่อนรองชนะเลิศกับทีมชาติสวีเดน

ช่วงนี้เราไปดูบทสัมภาษณ์กองกลางจากสเปอร์ส รายนี้กันหน่อย เกี่ยวกับความคาดหวังต่อทีมชาติอังกฤษ และฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย


ช่วยอธิบายถึงทีมชาติอังกฤษ และสปิริตของทีมชุดนี้ ในการเดินทางมาแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้ายหน่อย ?

"เราเต็มไปด้วยผู้เล่นที่อายุน้อย และกำลังสร้างทีมขึ้นมาด้วยกัน มันคล้ายกับทีมสเปอร์ส เหมือนกันนะ เรามีผู้จัดการทีมวัยหนุ่มเช่นกัน เราต้องการบรรลุเป้าหมายเดียวกัน ผมคิดว่าเราอยู่ในเส้นทางที่ยอดเยี่ยม มันเป็นเวลาที่น่าตื่นเต้น"


ความรู้สึกกับการเป็นตัวแทนของประเทศล่ะ ?

"มันเป็นความรู้สึกที่ยากต่อการบรรยาย เมื่อผมได้สวมเครื่องแบบทีมชาติอังกฤษ มันช่างเป็นเกียรติ และทำให้ผมรู้สึกขนลุก"


คิดว่าฟุตบอลโลกจะเป็นเวทีที่คุณจะได้แสดงความสามารถออกมาหรือไม่ ?

"ถือเป็นโอกาสที่ดี ที่ผมจะเดินทางมาเล่นฟุตบอลโลก และแสดงสิ่งที่ผมสามารถทำได้ อย่างไรก็ตาม สิ่งที่สำคัญมากที่สุดคือการลงสนาม และช่วยเหลือทีม"

"อย่าลืมว่า ฟุตบอลไม่ใช่กีฬาประเภทเดี่ยว มันมีความเป็นทีมสูงมาก ผมไม่คิดว่า จะมีใครออกไปเล่น และจะคิดถึงแต่ตัวเอง เราต้องการทำให้ดีที่สุด เพื่อทีมของเรา"


ย้อนกลับไปฟุตบอลโลก 2010 รอบสุดท้าย คุณอายุประมาณ 14 ขวบ คุณจดจำอะไรได้บ้าง เกี่ยวกับทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว ?

ความทรงจำของผมที่เติบโตมากับฟุตบอลโลก มันไม่ใช่แค่การแข่งขันในสนามเท่านั้น แต่ผมจดจำผู้คนรอบข้าง ที่พยายามตกแต่งบ้านด้วยธงชาติ ผมชอบช่วงเวลาที่ทุกคนมารวมตัวกัน และเชียร์ทีมชาติ ในการแข่งขันฟุตบอลโลก"


ช่วงฟุตบอลโลก 2014 คุณยังเล่นกับสโมสรเอ็มเค ดอนส์ คุณเคยคิดบ้างมั้ยว่า ฟุตบอลโลก 2018 คุณจะได้มีส่วนร่วม ?

"แน่นอนว่า จุดมุ่งหมายในการเล่นเวิลด์ คัพ มันช่างห่างไกลหลายล้านไมล์เหลือเกิน โดยเฉพาะเมื่อคุณลงเล่นกับทีมในระดับลีก วัน เท่านั้น"

"ผมไม่สามารถพูดได้เลยว่า ผมฝันถึงการเล่นให้ทีมชาติอังกฤษ เพราะผมกำลังจดจ่ออยู่กับการเล่นให้กับเอ็มเค ดอนส์ จากนั้น ผมก็มาเซ็นสัญญากับสเปอร์ส มันมีความท้าทายมากขึ้น จนตอนนี้ผมทำได้แล้ว ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน"


คุณลงเล่นกับทีมชาติอังกฤษ รุ่นยู-19 เป็นครั้งแรก ตอนนั้นคุณยังอยู่กับเอ็มเค ดอนส์ คุนยังจำความรู้สึกได้หรือเปล่า ? 

"มันเป็นเรื่องที่น่าแปลกเหมือนกันนะ เพราะตอนนั้นผมเล่นกับทีมเล็กๆอย่างเอ็มเอ ดอนส์ ทีมเยาวชนทีมชาติอังกฤษ ประกอบด้วยนักเตะจากอะคาเดมี่ดังมากมาย ไม่ว่าจะเป็นของเชลซี, สเปอร์ส, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมใหญ่แบบนั้นเลย"

"ผมแค่นักเตะที่มาจากลีก วัน ผมไม่ได้เล่นเป็นตัวจริงอย่างสม่ำเสมอ แต่มันก็เป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม ที่ได้พบกับผู้คนมากมาย ที่มีปรัชญา และประสบการณ์ที่แตกต่างกันออกไป"


แล้วความรู้สึกที่ติดทีมชาติอังกฤษ ชุดใหญ่ เป็นครั้งแรกล่ะ ?

"มันเป็นเหมือนความฝันที่กลายมาเป็นความจริง การถูกเรียกตัว ไม่ได้หมายความถึงการติดทีมชาติเท่านั้น แต่มันหมายถึงการลงเล่นทีมชาติชุดแรก !!!"

"ไฮไลท์สำคัญของผมเกิดขึ้นในเกมกับฝรั่งเศส โดยเกมดังกล่าว ผมสามารถยิงประตูได้ด้วย ตามมาด้วยการเข้าร่วมศึกแข่งขันยูโร 2016 รอบสุดท้าย"


หากเอ่ยถึงฟุตบอลโลก คุณคิดถึงอะไร ?

"ผมคิดถึงสิงโต 3 ตัว มันเป็นเรื่องของคนทั้งประเทศที่มารวมตัว เพื่อเชียร์ทีมชาติของตัวเอง ทุกเกมที่ทีมชาติอังกฤษ ลงสนาม ร่วมกับแฟนบอลเหล่านั้น มันน่าเหลือเชื่อที่ได้เป็นส่วนหนึ่ง การเล่นในเวิลด์ คัพ ก็เป็นเกียรติเช่นกัน"


คุณพูดอะไรกับตัวเอง ก่อนลงไปทำหน้าที่เพื่อทีมชาติอังกฤษ ?

"มีแค่เรื่องของแท็คติก นี่คือสิ่งที่ผมคิดก่อนเดินลงสนาม จากนั้นคุณก็เริ่มร้องเพลงชาติ และคุณจะเกิดอาการขนลุก คุณต้องให้ความสำคัญกับสิ่งที่ต้องทำในเกม อย่าปล่อยให้ตัวเองคิดถึงเรื่องอื่น"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด