:::     :::

แข้งสายสปีดของฟุตบอลโลก2018

วันอังคารที่ 10 กรกฎาคม 2561 คอลัมน์ เล่าเก่าก้าวใหม่ โดย Latino
3,672
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าดาวดังทีมชาติโปรตุเกสจารึกชื่อว่าเป็นนักเตะเร็วสุดของศึกฟุตบอลโลกครั้งนี้แม้ว่าจะมีวัยถึง 33 ปีก็ตาม

ฟุตบอลโลกฉบับเมืองหมีขาวใกล้จะถึงจุดหมายปลายทางทุกขณะ หลายชาติต่างม้วนเสื่อกลับบ้านไปก่อนหน้านี้ทั้ง แชมป์เก่า เยอรมัน, รองแชมป์เก่า อาร์เจนตินา รวมถึงบรรดาตัวเต็งลำดับต้นๆอย่าง บราซิล, สเปน หรือ โปรตุเกส 

ถึงตอนนี้เหลืออีกเพียง 5 วันเราก็จะทราบว่าชาติใดจะเป็นแชมป์ฟุตบอลโลกครั้งที่ 21 ซึ่งจะเป็นทีมหน้าเก่าที่เคยผลัดกันคว้าแชมป์ก่อนหน้านี้หรือจะเป็นหน้าใหม่ชาติที่ 9 

หลังเสร็จสิ้นการแข่งขันรอบควอเตอร์ไฟนัลหรือ 8 ทีมสุดท้าย ฟีฟ่าเปิดเผยอีกหนึ่งสถิติที่น่าสนใจของศึกฟุตบอลโลกครั้งนี้ว่านักเตะคนใดเป็นผู้เล่นที่เร็วสุดของทัวร์นาเมนต์นี้ นั่นคือ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าดาวดังของทีมชาติโปรตุเกส กับ อันเต้ เรบิช กองหน้าทีมชาติโครเอเชีย ซึ่งมีสปีดความเร็วเท่ากันที่ 34 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ขณะที่ผู้เล่นสายสปีดหลายคนอาทิ คิลียัน เอ็มบั๊ปเป้, ลิโอเนล เมสซี่, เนย์มาร์, อุสมาน เดมเบเล่, ราฮีม สเตอร์ลิง หรือ มาร์คัส แรชฟอร์ด ซึ่งต่างเป็นนักเตะที่มีฝีเท้าจัดจ้าน แต่กลับไม่มีชื่อติดอยู่ใน 10 อันดับแรก

อันดับ 5

เจสซี่ ลินการ์ด (อังกฤษ) กับ ไคล์ วอล์คเกอร์ (อังกฤษ) ความเร็ว 33.5 กิโลเมตรต่อชั่วโมง


ทัพ'ทรี ไลออนส์'ผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศของศึกฟุตบอลโลกเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1990 หลังเด็กๆของ แกเร็ธ เซาธ์เกต สอย สวีเดน 2-0 ในรอบควอเตอร์ไฟนัล นอกเหนือจาก แฮร์รี่ เคน กองหน้ากัปตันทีมที่ทำ 6 ประตูในทัวร์นาเมนต์นี้แล้วยังมีสองแข้งสิงโตที่โชว์ฟอร์มเด่นในรายการนี้คือ เจสซี่ ลินการ์ด กับ ไคล์ วอล์คเกอร์ 

ลินการ์ด ก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักของ อังกฤษ เนื่องจากเซาธ์เกตต้องการใช้จุดเด่นเรื่องความเร็วของนักเตะให้เป็นประโยชน์ต่อทีมและแข้งจาก แมนฯยูไนเต็ด ไม่ทำให้เจ้านายผิดหวังด้วยการทำ 1 ประตูกับ 1 แอสซิสต์พร้อมสถิติที่ถูกบันทึกไว้ว่า ลินการ์ด มีสปีดฝีเท้าถึง 33.5 กิโลเมตร/ชั่วโมงเท่ากับเพื่อนร่วมทีม วอล์คเกอร์ ติดเป็น 1 ใน 5 ของนักเตะที่มีฝีเท้าเร็วสุดของทัวร์นาเมนต์ 

อันดับ 4

ซานติอาโก้ อารีอาส (โคลอมเบีย) ความเร็ว 33.6 กิโลเมตรต่อชั่วโมง


โคลอมเบีย เก็บกระเป๋ากลับบ้านหลังตกรอบ 16 ทีมจากการดวลเป้าพ่าย อังกฤษ แต่ ซานติอาโก้ อารีอาส สามารถสร้างชื่อว่าเป็นนักเตะที่มีสปีดเร็วสุดอันดับ 4 ของทัวร์นาเมนต์ 

แบ็กวัย 26 ปี ของ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น เป็นหนึ่งในฟูลแบ็กดีที่สุดของพรีเมียร์ดัตช์ เขาทำ 3 ประตูกับ 5 แอสซิสต์ในฤดูกาลที่ผ่านมา โดยมีจุดเด่นที่ความเร็ว ซึ่ง อารีอาส ไม่ทำให้กองเชียร์โคลอมเบียนผิดหวังด้วยการโชว์สปีดฝีเท้าในเกมดวลทีมสิงโตคำรามด้วยความเร็ว 33.6 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จากผลงานดังกล่าวทำให้นักเตะตกเป็นข่าวว่าได้รับความสนใจจากทั้ง นาโปลี กับ ยูเวนตุส สองยักษ์ใหญ่จากอิตาลี 

อันดับ 3 

หลุยส์ อัดวินกูล่า (เปรู) ความเร็ว 33.8 กิโลเมตรต่อชั่วโมง


อัดวินกูล่า แบ็กขวาทีมชาติเปรูวัย 28 ปีเป็นนักเตะที่มีฝีเท้าเร็วสุดอันดับ 3 ของทัวร์นาเมนต์ หลังโชว์สปีดความเร็ว 33.8 กิโลเมตรต่อชั่วโมงตั้งแต่เกมประเดิมเวทีฟุตบอลโลกที่พ่าย เดนมาร์ก 0-1 

หลุยส์ อัดวินกูล่า เป็นนักเตะที่มีความเร็วเป็นจุดแข็ง เขาเคยโชว์สปีดฝีเท้าถึง 36.15 กิโลเมตรต่อชั่วโมงในการลงเล่นกับต้นสังกัด โลบอส ซึ่งพบกับ ชีวาส กวาดาลาฮาร่า ในลีกเม็กซิโกเมื่อวันที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นความเร็วเหนือกว่า แกเร็ธ เบล ที่เคยเป็นเจ้าของสถิตินักเตะเร็วสุด 35.7 กิโลเมตรต่อชั่วโมงก่อนหน้านั้น โดยใช้เวลาเพียง 6.82 วินาทีในการวิ่งระยะ 68.5 เมตร 

อันดับ 1 

อันเต้ เรบิช (โครเอเชีย) ความเร็ว 34 กิโลเมตรต่อชั่วโมง


เรบิช ถูกบันทึกสถิติว่าเป็นนักเตะที่มีความเร็วมากสุดของฟุตบอลโลกครั้งนี้จากสปีด 34 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งเขาทำสถิติดังกล่าวในเกมที่้เสมอ เดนมาร์ก 1-1 ในรอบ 16 ทีม ก่อนทีมโครแอตจะฝ่าด่านทีมโคนมจากการดวลจุดโทษ โดยเป็นการทำลายผลงานเดิม 33.3 34 กิโลเมตรต่อชั่วโมงที่เคยทำไว้ในการลงเล่นรอบแบ่งกลุ่มเกมแรกที่ชนะ ไนจีเรีย 2-0 

กองหน้าวัย 24 ปีจาก แฟร้งค์เฟิร์ต เป็นอีกหนึ่งทีเด็ดในแนวรุกของ โครเอเชีย จากความเร็วและการเลี้ยงบอลหลบคู่แข่งเฉลี่ย 3.3 ครั้งต่อเกม เขายังเคยใช้สปีดฝีเท้าจัดจ้านเล่นงาน วิลลี่ กาบาเยโร่ นายทวารทีมชาติอาร์เจนตินาจนพลาดท่าเสียประตูแรกก่อนทีมฟ้าขาวจะพ่ายยับเยิน 0-3 

อันดับ 1

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (โปรตุเกส) ความเร็ว 34 กิโลเมตรต่อชั่วโมง


แม้จะมีอายุ 33 ปี แต่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยังสร้างสถิติเป็นนักเตะที่มีสปีดเร็วสุดของศึกฟุตบอลโลก 2018 ร่วมกับ อันเต้ เรบิช กองหน้าทีมชาติโครเอเชียด้วยความเร็ว 34 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งเกิดขึ้นตั้งแต่เกมประเดิมทัวร์นาเมนต์ที่เสมอ สเปน 3-3 ก่อนที่ซุปตาร์ชาวโปรตุกีสจะทำแฮตทริคในเกมดังกล่าว

นั่นคือการสร้างชื่อในศึกฟุตบอลโลกครั้งนี้ของ โรนัลโด้ ก่อนกองหน้าดาวดังจาก เรอัล มาดริด จะม้วนเสื่อกลับบ้านหลังการปราชัยต่อ อุรุกวัย 1-2 ในรอบ 16 ทีม เขากำลังอยู่ในช่วงพักร้อนกับครอบครัวและมีแนวโน้มว่าอาจจะตัดสินใจย้ายออกจากทีมชุดขาวเพื่อย้ายไปแสวงหาความท้าทายครั้งใหม่ในอาชีพค้าแข้งกับ ยูเวนตุส ในช่วงซัมเมอร์นี้ 


นักเตะสายสปีดของศึกฟุตบอลโลก 2018

1.คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (โปรตุเกส) : 34 กิโลเมตร/ชั่วโมง

1.อันเต้ เรบิช (โครเอเชีย) : 34 กิโลเมตร/ชั่วโมง

3.หลุยส์ อัดวินกูล่า (เปรู) : 33.8 กิโลเมตร/ชั่วโมง

4.ซานติอาโก้ อารีอาส (โคลอมเบีย) : 33.6 กิโลเมตร/ชั่วโมง

5.ไคล์ วอล์คเกอร์ (อังกฤษ) : 33.5 กิโลเมตร/ชั่วโมง

5.เจสซี่ ลินการ์ด (อังกฤษ) : 33.5 กิโลเมตร/ชั่วโมง

7.มาเซียจ รีบุส (โปแลนด์) : 33.3 กิโลเมตร/ชั่วโมง

7.มาร์กินโญส (บราซิล) : 33.3 กิโลเมตร/ชั่วโมง

7.อเล็กซานเดอร์ โกโลวิน (รัสเซีย) : 33.3 กิโลเมตร/ชั่วโมง

7.ดาเนียล การ์บาฆาล (สเปน) : 33.3 กิโลเมตร/ชั่วโมง

7.อีร์วิ่ง โลซาโน่ (เม็กซิโก) : 33.3 กิโลเมตร/ชั่วโมง

7.ฮวาง ฮี ชาน (เกาหลีใต้) : 33.3 กิโลเมตร/ชั่วโมง

13.ร็อบบี้ ครูส (ออสเตรเลีย) : 33.1 กิโลเมตร/ชั่วโมง

13.มาร์โก อูเรนญ่า (คอสตาริกา) : 33.1 กิโลเมตร/ชั่วโมง

13.ฮวน กวาดราโด้ (โคลอมเบีย) : 33.1 กิโลเมตร/ชั่วโมง

13.แมธิว เลคกี้ (ออสเตรเลีย) : 33.1 กิโลเมตร/ชั่วโมง

13.ราฮีม สเตอร์ลิง (อังกฤษ) : 33.1 กิโลเมตร/ชั่วโมง

13.บาร์ตอสซ์ เบเรสซินสกี้ (โปแลนด์) : 33.1 กิโลเมตร/ชั่วโมง

13.โฮอัน โมฮีก้า (โคลอมเบีย) : 33.1 กิโลเมตร/ชั่วโมง

13.มาร์คัส แรชฟอร์ด (อังกฤษ) : 33.1 กิโลเมตร/ชั่วโมง


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด