:::     :::

คุยกับโค้ชหนุ่ย : "ผมมั่นใจสุโขทัยดีเกินกว่าจะตกชั้น"

วันอังคารที่ 10 กรกฎาคม 2561 คอลัมน์ ONE MAN SHOW โดย แมน โกสินทร์
3,588
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
วันนี้ผมจะพาไปคุยกับ "โค้ชหนุ่ย" เฉลิมวุฒิ สง่าพล กุนซือใหม่ถอดด้ามของ สุโขทัย เอฟซี ที่กลับมาคุมทีมคราวนี้ แกประกาศขอกอบกู้ชื่อเสียงกลับคืนมา และมั่นใจว่าจะพาทีม "ค้างคาวไฟ" อยู่รอดในไทยลีกได้สำเร็จ รวมถึงประเด็นอื่นๆ อีกมากมาย ติดตามกันเลยครับ

แมน : สวัสดีครับพี่หนุ่ย วันนี้ผมอยากคุยกับพี่เรื่องการกลับมาคุมทีมสโมสรอีกครั้งกับสุโขทัยครับ

โค้ชหนุ่ย : อ๋อๆ ได้เลยแกอยากจะคุยประเด็นไหนบ้างล่ะ

แมน : คุยกับสุโขทัยนานแค่ไหนครับก่อนจะตัดสินใจรับงานนี้

โค้ชหนุ่ย : ไม่นานเลยนะ วันเสาร์ที่แล้ว (7 ก.ค.) ท่านประธาน (สมศักดิ์ เทพสุทิน) แกโทรมาหาพี่บอกว่าคิดถึงพี่ ตอนนี้ทำอะไรอยู่ พี่ก็บอกแกว่ามีงานคอมเมนเตเตอร์บ้าง แล้วก็เป็นที่ปรึกษาของโครงการบอลเด็กของอลิอันซ์ แล้วก็มีทำอะคาเดมี่อยู่กับพรรคพวกอยู่แถวศรีนครินทร์ แกก็เลยชวนว่าสนใจมาทำงานที่สุโขทัยมั้ย จะเขียนสัญญาให้ลองพิจารณาดูถ้าโอเคก็มาได้เลย อีกวันนึงพี่ก็ตอบตกลงท่านไปเพราะคิดว่าอยากจะกอบกู้ชื่อเสียงของตัวเองด้วย ที่ผ่านมาเราไม่ค่อยมีโอกาสได้คุมทีมในระยะยาวเลย บางครั้งก็ถูกดิสเครดิตจากหลายๆ ทางไปด้วย ก่อนหน้านี้กำลังจะทำอุดรธานี เล่นในไทยลีก2 เตรียมทีมปรีซีซั่นไว้แล้ว แต่อยู่ๆ เขาก็เปลี่ยนทีมบริหารแล้วก็ไม่ได้คุมทีมเลย

แมน : หมายความว่าพี่กับท่านสมศักดิ์ รู้จักกันมาก่อนอยู่แล้วหรอครับ

โค้ชหนุ่ย : ใช่ นานมาแล้วล่ะ ก็เคยเล่นฟุตบอลด้วยกันในทีมชาติอาวุโส ท่านประธานก็มาเล่นให้ทีมชาติอาวุโสเนี่ยแหละ แล้วแกชอบสไตล์การเล่นของพี่ แกอยากให้สุโขทัยเล่นในทิศทางที่พี่เคยเป็นสมัยเป็นนักเตะด้วย 

โค้ชหนุ่ยกับท่านประธานสโมสรเคยเล่นทีมชาติอาวุโสด้วยกันมาแล้ว

แมน : เข้ามาต้องปรับเปลี่ยนอะไรเยอะมั้ยครับ

โค้ชหนุ่ย : ก็ไม่มากนะ ตัวผู้เล่นพี่ไปเปลี่ยนอะไรไม่ได้อยู่แล้วเพราะมาในช่วงตลาดปิดไปก่อน ก็พยายามจะสร้างความมั่นใจให้กับผู้เล่นที่มีอยู่มากกว่า แล้วก็ต้องปรับแท็กติกบางอย่างด้วย

แมน : ตอนนี้พี่คุมทีมมา 2 นัดแล้วถูกมั้ยครับคือเกมเอฟเอ คัพ ที่ไปเยือนแพ้ นครปฐม 0-2 แล้วก็ไทยลีกที่บุกไปเสมอการท่าเรือ 2-2

โค้ชหนุ่ย : ไม่ใช่เลย โหนี่พี่ต้องขอร้องแกเลยนะให้ช่วยแก้ข่าวให้ด้วย เห็นสื่อเอาไปเขียนว่าพี่คุมทีมยังชนะใครไม่เป็นมา 2 นัด แฟนบอลก็วิจารณ์กันว่าสไตล์บอลแบบโค้ชหนุ่ยน่ะพาทีมรอดตกชั้นไม่ได้หรอก บอลถ้วยก็พาทีมตกรอบแพ้กระทั่งทีม T4 จริงๆ แล้วพี่เพิ่งคุมเกมเยือนท่าเรือเมื่อวันอาทิตย์เป็นนัดแรกเลย เมื่อวันพุธที่เจอนครปฐม พี่ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับทีมสักนิด ก็พี่เพิ่งไปคุมซ้อมวันแรกเมื่อวันพฤหัสบดีนี้เอง 

แมน : อ้าวแล้วนัดเจอนครปฐมใครคุมทีมอะครับ โค้ชเบนซ์ (ญาณวิทย์ คันธราษฎร์) หรอ

โค้ชหนุ่ย : ไม่ใช่ เบนซ์น่ะเขากลับไปคุมทีม สุโขทัย บี ตั้งแต่อาทิตย์ก่อนแล้ว เป็น เขต (เขตพงศ์ กุลนาถศิริ ผู้จัดการทีม) เขาคุมเองมา 2 เกมแล้วล่ะ 

แมน : มีคนเห็นพี่หนุ่ยที่สนามนครปฐมวันนั้นด้วย พี่หนุ่ยยังไม่ได้มีส่วนในการวางแผนหรือแนะนำแท็กติกอะไรเลยใช่มั้ยครับ

โค้ชหนุ่ย : ไม่ได้ยุ่งอะไรด้วยเลย ตอนแรกพี่จะไม่ไปด้วยเพราะเรายังไม่ได้เริ่มงานตรงนี้ แต่ท่านประธานโทรมาหาบอกว่าให้ลองมาดูหน่อย เพราะมีตัวดาวรุ่งจากทีมบีขึ้นมาเล่นหลายคน กว่าพี่จะไปถึงสนามก็ครึ่งหลังแล้ว

แมน : โอเคพี่เดี๋ยวผมช่วยแก้ข่าวให้นะ แล้วมาคุมสุโขทัยนี่พี่มาคนเดียว หรือมีทีมงานมาด้วยครับ พี่เปเล่ (สมเกียรติ ฟองเพชร) มาด้วยหรือเปล่า

โค้ชหนุ่ย : ตอนนี้พี่มาคนเดียวก่อน พี่เซ็นสัญญากันระยะสั้นแค่จบฤดูกาล เดี๋ยวดูว่าจบปีนี้จะเป็นยังไงต่อค่อยว่ากันอีกที เปเล่เขาไม่ได้มาด้วยหรอก เขาไปคุมบ้านค่าย ยูไนเต็ด (T4)แล้ว

แมน : กองหลังสุโขทัยใช้นักเตะไทยล้วน ต่างจากทีมอื่นๆ ที่ส่วนใหญ่ใช้บริการกองหลังต่างชาติ พี่หนุ่ยว่าตรงนี้มันมีผลเยอะมั้ย เพราะปัญหาสำคัญของสุโขทัยอย่างนึงคือเสียประตูแทบทุกเกมเลยในช่วงหลัง

โค้ชหนุ่ย : มันก็มีผลแหละนะ เพราะกองหน้าทุกทีมใช้ต่างชาติตัวสูงใหญ่กันหมด เราก็จะเสียเปรียบเรื่องลูกกลางอากาศหรือแรงปะทะ แต่ในการเสียประตูจะโทษกองหลังอย่างเดียวก็ไม่ได้ เพราะต้องรับผิดชอบด้วยกันหมดทั้งทีมนั่นแหละ แล้วพี่มาตอนนี้ก็ไปเปลี่ยนผู้เล่นไม่ได้แล้ว ก็คงต้องใช้ทรัพยากรที่มี ไปเน้นเรื่องการเสริมความมั่นใจให้คนที่อยู่กับทีมตอนนี้ดีกว่า

แมน : แนวรุก 3 ตัวต่างชาติ เนลสัน โบนีญ่า, จอห์น บาจโจ้ และ มาร์ติน เอ็นจีว่า ตอนแรกๆ ถูกจับตามองว่าเป็นแนวรุกที่อันตรายที่สุดระดับต้นๆ ของไทยลีก แต่ช่วงหลังแทบจะเป็น โบนีญ่า ที่ยิงอยู่คนเดียว หลายคนก็วิจารณ์ว่าเป็นเพราะเริ่มถูกจับทางได้แล้ว พี่หนุ่ยต้องปรับแก้แท็กติกยังไงมั้ย ให้คนอื่นๆ กลับมาคืนฟอร์มเก่งให้ได้

3ทหารเสือแนวรุกของ "ค้างคาวไฟ"

โค้ชหนุ่ย : คือเรื่องของแท็กติกมันก็ส่วนหนึ่ง แต่แกลองนึกดูสิว่าอย่าง โรนัลโด้ หรือ เมสซี่ คนก็รู้ว่ามันเก่ง แล้วแทบจะ 80 % ของประตูที่เรอัล มาดริด หรือ บาร์เซโลน่า ทำได้ก็มาจาก 2 คนนี้ ถ้าคู่แข่งคิดว่าส่งคนไปจับตายไม่ให้ยิงก็ลดโอกาสเสียประตูเหลือแค่ 20% ได้แล้วสิจริงมั้ย ถามว่าคิดได้แล้วหยุดได้หรือเปล่า นักเตะถ้าเก่งจริงก็ต้องรู้วิธีปรับเปลี่ยนการเล่นของตัวเองหรือใช้เพื่อนร่วมทีมช่วยสร้างโอกาสให้ตัวเองได้ด้วย พี่คิดว่าถ้าทั้ง 3 คนมีความสามารถก็ต้องรู้จักปรับเปลี่ยนการเล่นของตัวเองให้เป็นประโยชน์กับทีม 

แมน : มีเรื่องนึงที่ผมอยากถามมากเลยกับการที่พี่หนุ่ยได้กลับมาร่วมงานกับเจ้าโก้ สรรเสริญ ลิ้มวัฒนะ อีกครั้ง หลังจากเคยมีข่าวดราม่ากันตอนพี่หนุ่ยคุมทีมยู-19 

โค้ชหนุ่ย : อ๋อ สำหรับโก้นี่พี่เสียดายมากๆ เลยนะ ตอนนั้นที่พี่คุมยู-19 มันเป็นทัวร์นาเม้นต์ทดลองทีมไม่ได้แข่งจริงจัง ตัวผู้เล่นก็ยังไม่ได้ฟูลทีม ก่อนไปทางสมาคมก็บอกพี่ว่าไม่ได้เน้นผลการแข่งขัน แต่พอคุมไปยังไม่ทันจบทัวร์นาเมนต์สื่อก็โจมตีพี่หนักเลยว่าแผนการเล่นล้าหลัง แล้วก็ปลดพี่ออก พี่ตั้งใจไว้ว่าถ้ามีเวลากลับมาเมืองไทยพี่จะจับโก้ซ้อมเองเลย ให้เขารู้จังหวะการเล่นว่าจังหวะไหนควรเปิดบอลยาวหรือพาสบอลสั้น 

แมน : แล้วตอนนั้นมันดราม่าจริงอย่างที่มีกระแสออกมาหรือเปล่าครับ

โค้ชหนุ่ย : ไม่เลย ภาพที่ออกมามันหลังจากที่พี่เพิ่งบรีฟทีมเสร็จ วันนั้นพี่พูดในเรื่องของความเป็นไทย แล้วพอบรีฟเสร็จก็เป็นช่วงรีแล็กซ์แล้ว โก้มันเอาเท้าขึ้นมาพาดบนโต๊ะเพราะจะให้เลือดหมุนเวียน พี่ไม่ได้คิดอะไรเลยเพราะพี่รู้ว่ามันไม่ได้เจตนาอะไรแบบนั้น แล้วพอเป็นข่าวมันก็มากอดพี่ร้องไห้ขอโทษในวันต่อมาเลย 

แมน : ก็คือพี่ไม่ได้ติดใจอะไรกันเลย 

โค้ชหนุ่ย : ใช่ จริงๆ ในห้องแต่งตัวไม่ควรมีการถ่ายวิดีโอด้วยซ้ำ เพราะมันเป็นพื้นที่ที่ควรเก็บเป็นความลับ บางทีมันเป็นเรื่องแท็กติิกของทีมด้วย ดูสิมีทีมไหนในโลกเขาถ่ายวิดิโอเวลาโค้ชคุยกับนักบอลในห้องแต่งตัว เคยเห็นแมนฯยูฯเอาคลิปเฟอร์กูสันด่าตะคอกลูกทีมมาเผยแพร่มั้ย แต่มีทีมงานสมาคมคนนึงน่ะแหละเขาบอกว่าพี่พูดดีมากช่วยสร้างความฮึกเหิมให้ทีม ก็เลยอยากถ่ายออกไปเผยแพร่ต่อ แล้วก็ดันติดภาพที่โก้มันยกเท้าขึ้นมาบนโต๊ะ เจ้าคนที่ถ่ายก็มาขอโทษพี่ยกใหญ่เลยว่าไม่คิดว่าจะเป็นเรื่อง 

แมน : ตอนนี้น้องเขามีความเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางไหนยังไงบ้างครับ พี่โย่ง (วรวุฒิ ศรีมะฆะ) แกบอกผมว่าเอเชียนเกมส์คราวนี้คาดว่าเขาจะเป็นกำลังหลักในแดนกลางของทีมชาติไทยชุดนี้เลย

โค้ชหนุ่ย : เจอกันตอนซ้อมพี่ก็คุยกับเขาแล้วนะว่าเอ็งต้องปรับวิธีคิดถ้าจะเดินไปในเส้นทางของนักฟุตบอลอาชีพที่ประสบความสำเร็จได้ เขาเป็นเด็กที่มีความสามารถ มีเซนส์บอลที่สูง แต่เขาต้องปรับทัศนคติความคิดบางอย่าง ใครๆ ก็บอกพี่ว่าโก้ก็ยังเป็นเด็กที่ขี้อ้อนเหมือนเดิมน่ะแหละ พี่ก็แนะนำโก้ว่าสมัยพี่เด็กๆ ก็เป็นคุณหนูเอาแต่ใจคนนึงเหมือนกัน เหยาะแหยะไม่แพ้ใครเหมือนกัน แต่พอลงเล่นเราก็ต้องรู้จักปรับปรุงจุดอ่อนและพัฒนาจุดแข็งของตัวเอง ต้องรู้ไทม์มิ่งว่าจังหวะไหนต้องเล่นยังไง จะตะบี้ตะบันเอาชนะคู่แข่งด้วยการใช้วิธีซ้ำๆ เดิมๆ ไม่ได้หรอก

แมน : เหมือนเคยมีบางคนเคยบอกว่าเขาอีโก้สูงหรือค่อนข้างดื้อ

โค้ชหนุ่ย : ไม่นะ ถ้าเรื่องดื้อนี่ไม่ใช่เลย คนอื่นอาจจะไม่รู้ แต่สำหรับคนที่ได้คลุกคลีกันเขาก็เป็นเด็กดีเลยล่ะ ความมั่นใจสูงมันก็เป็นข้อดี จะมีก็แค่เวลาเราบอกให้ทำอะไรเขาจะชอบถามกลับว่าทำไมต้องทำอย่างนั้น ทำไมไม่ทำอย่างนี้ แต่ก็เป็นข้อดีเหมือนกันนะเพราะทำให้เกิดการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน แล้วเขาก็ไม่ได้ต่อต้านด้วย เขาก็ทำอย่างที่เราสั่งน่ะแหละ เด็กบางคนบอกให้ทำอะไร ตอบครับๆ ได้ครับๆ แต่พอลงไปเล่นก็ไม่เห็นทำตามที่เราบอกเลยก็มี 

โก้ สรรเสริญ ก้าวขึ้นมาเป็นกำลังหลักของทั้ง สุโขทัย และทีมชาติไทยชุดอชก.

แมน : ขอถามกลับมาถึงเกมที่บุกไปเสมอการท่าเรือหน่อยพี่ คิดยังไงกับ 1 แต้มที่ได้มา

โค้ชหนุ่ย : โห 1 แต้มก็สุดยอดแล้วนะ เพราะเราเหลือ 10 คนตั้งแต่ครึ่งแรก ตอนแรกพี่ก็กะจะเปลี่ยนกองหน้าต่างชาติออกคนนึงแล้วส่งกองหลังลงมารักษาสกอร์แต่เห็นว่าทุกคนก็สู้มาขนาดนั้นแล้วก็สู้ต่อไปให้จบดีกว่า มันน่าเสียดายมากกว่าเพราะเรากำลังจะเก็บ 3 แต้มอยู่แล้วแต่มาพลาดเสียประตูในช่วงทดเจ็บ แล้วเป็นประตูที่ไม่ได้เสียเพราะคู่ต่อสู้ด้วย มันเป็นความผิดพลาดส่วนบุคคล (บ๊อบบี้ กิตติคุณ แจ่มสุวรรณ ผู้รักษาประตูสำรอง กะจังหวะบอลตกพลาด จนเสียประตูให้ลูกยิงของ ศิวกร จักขุประสาท)

แมน : ในทีมมีใครตำหนิบ๊อบบี้หรือเปล่าพี่จากจังหวะนี้

โค้ชหนุ่ย : ก็มีพวกตัวต่างชาติโวยวายอยู่เหมือนกัน แต่พี่บอกให้หยุดโทษกันเอง เพราะถ้าไม่ได้บ๊อบบี้ซูเปอร์เซฟลูกสำคัญ 2-3 ครั้งเราก็เสียประตูไปตั้งนานแล้ว ไม่มีใครอยากพลาดหรอก ขนาดประตูของลิเวอร์พูล (ลอริส คาริอุส) หรือในฟุตบอลโลกประตูของอุรุกวัย (เฟร์นานโด มุสเลร่า) ก็ยังพลาดง่ายๆ เลย

ลอริส คารุส คงจะเข้าใจหัวอก บ๊อบบี้ กิตติคุณ เป็นอย่างดี

แมน : ตอนนี้ไทยลีกเหลือแค่ 12 นัดพี่คิดว่าจะพาสุโขทัยอยู่รอดได้มั้ยครับ

โค้ชหนุ่ย : ก็เหนื่อยแหละ แต่ไม่ใช่แค่เราที่เหนื่อยหรอก มันแทบจะทุกทีมเลย เพราะตกชั้น 5 ทีม แล้วเกมที่เหลือหลายๆ เกมก็ไม่ใช่ทีมหนีตกชั้นเจอกันเอง เราก็ต้องไปหวังพึ่งทีมอื่นด้วย อย่างถ้าเราเอาชนะได้ ก็ต้องคอยแช่งให้ทีมอื่นพลาดด้วย (หัวเราะ) แต่พี่ก็ยังเชื่อมั่นในนักเตะของเรานะว่า สุโขทัย ยังไงก็ไม่ตกชั้นหรอก 

แมน : เรื่องโควตาอาเซียนในไทยลีกที่ปีหน้าจะส่งลงเล่นได้อีก 3 คนไม่รวมโควตาต่างชาติกับเอเชีย 3+1 ทำให้นักเตะไทยอาจจะเหลือเล่นแค่ 4 คน พี่คิดว่ามีข้อดีข้อเสียอะไรบ้าง

โค้ชหนุ่ย : ข้อดีก็คงเป็นเรื่องการตลาดน่ะนะ อยู่ที่ว่าแต่ละทีมจะบริหารให้บรรลุเป้าหมายได้หรือเปล่า แต่ก็น่าเป็นห่วงว่านักเตะไทยจะถูกแย่งงานเหมือนกัน เพราะถ้าตัวอาเซียนฝีเท้าและค่าเหนื่อยใกล้เคียงกับนักเตะไทย สโมสรก็อาจจะเลือกตัวอาเซียนเพื่อสร้างฐานแฟนคลับไปด้วย

แมน : ในทางปฏิบัติจะได้เรื่องการตลาดหรอครับ เพราะถึงเวลาจริงผมหวั่นว่าแต่ละทีมจะมองหาแต่ตัวลูกครึ่งอาเซียนมากกว่าอาเซียนแท้ แล้วถ้าเป็นแบบนั้นก็คงไม่ได้เรื่องแฟนคลับแน่ๆ 

โค้ชหนุ่ย : ก็นั่นน่ะสิ ยังมีเรื่องตัวโอนสัญชาติอีกนะ รู้มั้ยแต่ก่อนเคยมีทีมในลีกเวียดนามโอนสัญชาตินักเตะบราซิลมาเล่นทั้งทีมเลย ไม่ใช่ลูกครึ่งนะ จนนักเตะเวียดนามเขาไม่มีทีมเล่น ตอนหลังเขาถึงค่อยตั้งกฎมาว่าส่งตัวโอนสัญชาติลงได้แค่ทีมละ 1 คน หมายถึงโอนสัญชาตินะไม่ใช่ลูกครึ่ง อันนี้ต้องเคลียร์ให้ชัดเจนเพราะลูกครึ่งเขาก็มีสิทธิ์ความเป็นประชากรที่เขาควรจะมีอยู่แล้ว คือถ้าจะให้โควตาอาเซียนมาเล่นในไทยลีกก็คงต้องกำหนดเงื่อนไขให้ชัดเจนว่าต้องอาเซียนแบบไหน โอนสัญชาติได้มั้ย 

แมน : นักเตะไทยก็เคยได้สัญชาติเวียดนามนี่พี่ อย่าง นิรุจน์ สุระเสียง แล้วก็ ศักดา เจิมดี

โค้ชหนุ่ย : โอ๊ย อย่าว่าแต่คนไทยเลย อย่างบราซิลเนี่ยโอนสัญชาติเวียดนามก็มีที่มาเล่นในบ้านเราชื่อ เคสลี่ย์ อะไรซักอย่าง (เคสลี่ย์ อัลเวส อดีตกองหน้า เกษตรศาสตร์ เอฟซี และ กระบี่ เอฟซี) คือพอเวียดนามเขากำหนดโควตาให้ลงได้คนเดียว พวกบราซิลหรือแอฟริกาที่โอนสัญชาติก็เลยต้องกระจัดกระจายไปเล่นที่อื่นกันไง

เคสลี่ย์ อัลเวส กองหน้าบราซิลแท้ๆ ที่โอนสัญชาติไปเป็นเวียดนาม

แมน : ในความเป็นจริง แต่ละทีมที่จะใช้โควตาอาเซียน จะกลายเป็นหาพวกฟิลิปปินส์, อินโด ที่เป็นลูกครึ่งฝรั่งตัวใหญ่ๆ มาเล่นกองหน้ากับเซนเตอร์น่ะสิพี่ แล้วต่อไปกองหน้าไทยจะไม่สูญพันธุ์เลยหรอ เพราะเดี๋ยวนี้ก็แทบไม่มีทีมไหนใช้กองหน้าไทยอยู่แล้ว

โค้ชหนุ่ย : ก็ใช่น่ะสิ มันก็จะส่งผลกระทบกับนักเตะไทยและทีมชาติไทยเต็มๆ เลยล่ะ พี่ก็มองว่าถ้าจะกำหนดโควตาขึ้นมาก็ต้องลงเงื่อนไขให้ชัดเจนว่ามีอะไรบ้าง ปกตินักเตะไทยก็แทบจะหาที่ลงในไทยลีกไม่ได้อยู่แล้ว 

แมน : งั้นพี่มองว่าข้อดีกับข้อเสียจากโควตาอาเซียน 3 คนนี่อะไรมากกว่ากันครับ

โค้ชหนุ่ย : ถ้าจู่ๆ ให้โควตา 3 คนตอนนี้เลย พี่ว่าข้อเสียอาจจะชัดกว่านะ แต่ก็คงต้องมีการประชุมกับสโมสรในไทยลีกก่อนล่ะว่าจะสรุปยังไง 

แมน : ต้องรอดูบทสรุปสุดท้ายกันอีกนะพี่ วันนี้คุยกันมานานเลยครับ ขอบคุณมากนะพี่หนุ่ย

โค้ชหนุ่ย : ได้ๆ เดี๋ยวพอดีพี่ต้องไปช่วยกันยกของก่อนครับ สวัสดีนะ


ถ้าชอบก็กดไลค์ ถ้าใช่ก็กดแชร์กันด้วยนะครับ (แมน โกสินทร์ อัตตโนรักษ์)   

 



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด