:::     :::

เมื่อ "โรนัลโด้" ต้องอำลา หรือ "อาซาร์" จะเป็นว่าที่ "ราชัน" คนต่อไป?

วันพุธที่ 11 กรกฎาคม 2561 คอลัมน์ ศาสดา On The Ball โดย ศาสดาลูกหนัง
5,960
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เมื่อเก่าไปใหม่ต้องมาแทน ... เรอัล มาดริดรู้ดีว่าหากเสียโรนัลโด้ไปต้องมีตัวตายตัวแทนทันที แล้วยิ่งเป็นช่วงที่สโมสรกำลังต้องการนักเตะสายเลือดใหม่ทดแทนนักเตะเก่าที่เริ่มโรยรา และอิ่มตัวกับความสำเร็จ

เป็นอันสิ้นสุดลงสำหรับข่าวการย้ายทีมของ “คริสเตียโน่ โรนัลโด้” สุดยอดนักเตะแห่งยุคที่ได้หนาหูขึ้นเรื่อยๆ หลังจากมีรายงานข่าวจากสื่อต่างประเทศระบุเป็นไปในทิศทางเดียวกันว่า สตาร์ของเรอัล มาดริดได้จรดปากกากับ “ม้าลาย” ยูเวนตุส เป็นที่เรียบร้อย

โดยทัพเบียงโคเนรี่ ได้ทำทุกวิถีทางเพื่อหวังจะได้ตัวดาวเตะรายนี้ไปร่วมทีมด้วยมูลค่า 100 ล้านยูโรพร้อมรับค่าเหนื่อยก้อนโตมากกว่า 30 ล้านยูโร

ถ้าการย้ายทีมนี้เกิดขึ้น มันเป็นเรื่องที่น่ายินดีมากและจะทำให้ผมมีความสุขเพราะยูเวนตุส ต้องการหานักเตะใหม่เข้าเสริมทีม แน่นอนมันจะช่วยยกระดับพวกเขา

จานลุยจิ ปุพฟ่อน อดีตนายด่านทีมม้าลาย ได้กล่าวไว้กับสื่ออิตาลีก่อนหน้านี้

ถึงแม้ว่า ณ เวลานี้เขาจะกลายเป็นนักเตะของปารีส แซงต์ แชร์กแม็งไปแล้วก็ตาม แต่ผู้รักษาประตูจอมเก๋ารายนี้รู้ดีว่ามันต้องเป็นเรื่องที่ดีสำหรับยูเวนตุสแน่ๆ


เอาเป็นว่าชัดเจนไปแล้วสำหรับโรนัลโด้ แต่ที่ยังเป็นคำถามคือ “ใครจะมาแทนโรนัลโด้?” ที่ยังคลุมเครืออยู่

เมื่อเก่าไปใหม่ต้องมาแทน ... เรอัล มาดริดรู้ดีว่าหากเสียโรนัลโด้ไปต้องมีตัวตายตัวแทนทันที แล้วยิ่งเป็นช่วงที่สโมสรกำลังต้องการนักเตะสายเลือดใหม่ทดแทนนักเตะเก่าที่เริ่มโรยรา และอิ่มตัวกับความสำเร็จ  ทำให้ทีมต้องเร่งเดินหน้าเต็มสูบเพื่อดึงนักเตะระดับเกรดเอของยุโรปเข้าร่วมทีมให้ได้ก่อนที่ทีมยักษ์ใหญ่หลายๆ สโมสรจะยื่นข้อเสนอตัดหน้า

 “เนย์มาร์ จูเนียร์” คือเป้าหมายลำดับต้นของมาดริด ซุป’ตาร์ชาวแซมบ้าของเปแอชเชทำผลงานได้ยอดเยี่ยมให้กับสโมสร แม้กับทีมชาติเขาไม่สามารถพาทัพแซมบ้าไปถึงฝันในศึกฟุตบอลโลก 2018 แต่ถึงกระนั้นเนย์มาร์ก็ยังเป็นตัวอันตรายสำหรับคู่แข่งเสมอ ทั้งทักษะ ความเร็ว

รวมถึงการ “โอเวอร์ แอ็คติ้ง” กองหลังทีมไหนๆ ก็ประหวั่นพรั่นพรึงไปตามๆ กัน (ฮา)

แม้ท่าทีและข่าวคราวของสตาร์แซมบ้ายังไม่ปรากฏเด่นชัดว่าเจ้าตัวต้องการย้ายออกจากถิ่นปาร์ค เดอ แปร็ง แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้ หากมาดริดบ้าดีเดือด หน้ามืดขึ้นมา กล้าๆ ทุ่มเงินซื้อ ... มันก็ไม่แน่!

 แต่ที่แน่ๆ “เอแด็น อาซาร์” หยอดคำหวานใส่หูประธานเรอัล มาดริดเรียบร้อย

 การได้สวมเสื้อเรอัลมาดริดคือความฝันของทุกคน

คำพูดจากปากจอมทัพ ‘สิงห์บลู’ เชลซี ที่บอกกับสื่ออังกฤษอาจมีน้ำหนักมากพอที่จะทำให้มาดริดเบนเข็มมาสนใจนักเตะรายนี้เพราะตลอด 1-2 ฤดูกาลที่ผ่านมาทัพราชันชุดขาวให้ความสนใจจอมทัพรายนี้มาโดยตลอดถึงขนาดมีข่าวแว่วมาว่าสโมสรยินดีจ่ายเงิน 100 ล้านปอนด์พ่วง “แกเร็ธ เบล” เพื่อล่อตาล่อใจแต่จนแล้วจนรอดก็เงียบกริบ แม้จะยังไม่มีการยื่นข้อเสนอใดๆ ให้เชลซีพิจารณาอย่างจริงๆ จังๆ เลยก็ตาม

แต่จากข่าวที่ออกมาครั้งนี้อาจไปสะกิดต้อม ‘อยาก’ ของท่านประธาน “เปเรซ” ก็เป็นได้


 อาซาร์ยังคงเหลือพันธะสัญญากับเชลซีจนถึงปี 2020 แต่เหมือนเชลซีเองก็พอจะรู้ตัวแล้วว่าหากไม่รีบยื่นข้อเสนอใหม่ให้อาซาร์พิจารณาทีมอาจต้องเสียจอมทัพรายนี้เป็นแน่ อย่างไรก็ตาม ‘เธียร์รี อาซาร์’ พ่อของสตาร์สิงห์บลูก็ออกมายืนยันแล้วว่าลูกชายของตนตอบปฏิเสธเป็นที่เรียบร้อย

ลูกชายของผมปฏิเสธสัญญาฉบับใหม่จากเชลซีไปแล้วและแสดงความสนใจย้ายไปเล่นกับ เรอัล มาดริดและผมเองก็ไม่สามารถเปิดเผยอะไรได้มากกว่านี้

 แล้วทำไมต้องเป็นอาซาร์?

 ปฏิเสธได้ยากอีกเช่นกันว่า อาซาร์คือนักเตะที่ดีที่สุดคนหนึ่งในเวลานี้ เขาทำหน้าที่ได้ดีในเกมรุกทั้งจังหวะที่มีบอลหรือไม่มีบอลอยู่กับตัว สถิติที่ผ่านมาในฤดูกาล 2017-2018 เขาลงสนามให้เชลซี 51 นัดกดไป 17 ประตูกับ 10 แอสซิสต์จากทุกรายการและนับตั้งแต่ปี 2012 ที่เขาย้ายเล่นให้เชลซี

จนถึงฤดูกาลล่าสุดอาซาร์กระทุ้งไปแล้ว 69 ประตูจากการลงช่วยทีมทั้งหมด 208 นัดพร้อมกับจ่ายบอลให้เพื่อนร่วมทีมทำประตูอีก 39 ลูกพร้อมช่วยทีมซิวแชมป์พรีเมียร์ลีก 2 สมัย, ลีก คัพ 1 สมัยแล ยูโรปา ลีก 1 สมัย

 เรอัล มาดริด คือความฝันของทุกคน ไม่ว่าจะมีหรือไม่มี ซีดาน ชุดขาวของมาดริดก็พิเศษ แต่ชุดสีน้ำเงินของเชลซีก็ยังเหมาะกับผม ดังนั้น มันไม่ได้ทำให้ผมรู้สึกเบื่อถ้าผมจะอยู่ที่นี้ต่ออาซาร์พูดเชิงแทงกั๊กและว่า

อย่างที่ผมพูดไปแล้วเป็น 100 ครั้ง ผมยังอยู่กับเชลซีและตอนนี้ไม่มีใครยื่นข้อเสนออะไรให้กับผมเลย

 ถึงตรงนี้อาซาร์ยังติดภาระกิจรับใช้ทัพเบลเยี่ยมในศึกเวิลด์คัพ แต่เมื่อมีโอกาสก็ขอพูดผ่านสื่อเสียเลย


 แม้เจ้าตัวจะออกมาพูดซะขนาดนี้แล้วว่า “จะย้ายๆ” ท้ายที่สุดแล้ว เอแด็น อาซาร์ จะได้โยกไปสวมชุดขาวหรือไม่ นั่นเป็นเรื่องที่มาดริดจะจริงจังกับดีลนี้มากแค่ไหน

หรือจะเป็นเพียงหมาหยอกไก่ปล่อยให้อาซาร์เนื้อเต้นเล่นๆ เท่านั้น

และหากไม่ใช่อาซาร์ ... แล้วใครจะเป็น “ราชัน” คนต่อไปของมาดริด?

มีแต่พระเจ้าเท่านั้นที่รู้


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด