:::     :::

มาได้แค่นี้

วันพฤหัสบดีที่ 12 กรกฎาคม 2561 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
3,388
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
"สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษ ไปไม่ถึงดวงดาว เมื่อโดน "หมากรุก" โครเอเชีย แซง 2-1 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ อดเข้าชิงฟุตบอลโลก 2018 ต้องไปชิงที 3 กับ เบลเยี่ยม แทน

น้าแมวมองว่าบอลระดับนี้เล่นนัดเดียวรู้เรื่องมันแพ้-ชนะกันได้ ตอนที่ อังกฤษ นำ 1-0 อย่างรวดเร็วจากฟรีคิกของ คีแรน ทริปเปียร์ เรายังคิดเลยว่าคงได้เข้าชิงแน่ แต่ต้องยอมรับในความเก๋าของ โครเอเชีย ที่มีมากกว่า พวกเขาเล่นได้ดีกว่า และสมควรเป็นผู้ชนะจริงๆ

แต่ก็น่าเสียดายแทนลูกทีมของ แกเรธ เซาธ์เกต ซึ่งเราว่าถ้า อังกฤษ ได้ประตูที่ 2 มันก็คงไม่เป็นแบบนี้หรอก แต่ทำไงได้มันเกิดขึ้นไปแล้ว แฟนบอล สิงโตคำราม ก็ต้องยอมรับ และก้มหน้าก้มตาเชียร์ต่อไปล่ะครับ

ส่วนคำด่าที่แฟนบอลในโลกโซเชี่ยลบ้านเราด่าทีมชาติอังกฤษแบบเสียๆหายๆนั้น บางทีเราก็คิดนะว่ามันมากเกินไป ทีมสิงโตคำรามที่ไม่ได้รับการคาดหมายอะไรมาถึงรอบรองชนะเลิศได้ก็โอเคแล้วน่ะ

แกเรธ เซาธ์เกต พา อังกฤษ มาถูกทางนะบางทีนักเตะชุดนี้อาจจะยังเด็กเกินไป อีก 2 ปีข้างหน้าใน ยูโร 2020 บอกเลยว่ามีลุ้นเต็มตัวแน่นอน

การเลือกตัวผู้เล่นที่ดี กล้าตัดสินใจเปลี่ยนระบบการแข่งขันในทัวร์นาเม้นท์ "เมเจอร์" เป็นสิ่งที่ เซาธ์เกต แสดงมันออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม บอกเลยว่าทีมชุดนี้มีอนาคตครับ

วันนี้ อังกฤษ มาได้แค่นี้ แต่มันก็เป็นสัญญาบ่งบอกที่ดีว่าวันข้างหน้าพวกเขายังมีโอกาสแน่ๆ เราได้เห็นจุดอ่อนและจุดแข็งของ อังกฤษ หลายอย่างในทัวร์นาเม้นท์นี้ ซึ่ง เซาธ์เกต ก็ต้องเห็นแน่ หน้าที่ของเขาคือลบจุดอ่อนให้มากที่สุดและเพิ่มจุดแข็งของทีมตนเองเข้าไปอีก เพื่อเพิ่มโอกาสในการเป็นแชมป์เมื่อรายการเมเจอร์มาถึงในทุกๆ 2 ปี

การชิงที่ 3 ฟุตบอลโลก แต่ละครั้ง เป็นเรื่องที่เจ็บปวดของทั้ง 2 ทีม ซึ่งโดยส่วนมากทั้ง 2 ชาติจะไม้เน้นผลการแข่งขันนะครับ แต่จะเน้นที่เรื่องการ "เอ็นเตอร์เทน" คนดู ดังนั้นเราจะเห็นได้ว่าคู่ชิงที่ 3 จึงมักจะมีประตูเกิดขึ้นมากมาย

อังกฤษ vs เบลเยี่ยม ยังมีอะไรให้ลุ้นกันอีกเล็กน้อย อย่างเช่น อังกฤษ จะได้ล้างตาที่แพ้ไปในนัดแรก แต่นั่นก็เป็นเกมที่ขนตัวสำรองมาลุยกัน ซึ่งนัดนี้คาดว่าตัวสำรองก็น่าจะเยอะนะ

การลุ้นดาวซัลโว แฮร์รี่ เคน (6 ประตู) กับ โรเมลู ลูกากู (4 ประตู) อาจจะพอเป็นไฮไลต์ได้ กลัวแต่ว่า เซาธ์เกต จะไม่ส่ง เคน แต่ให้ เจมี่ วาร์ดีั้ ลงน่ะสิ แต่น้าแมวขอเดาว่า เซาธ์เกต จะใหเ้ เคน เล่นนะ

เกมกับ เบลเยี่ยม ในรอบแรก เคน แจ้งความจำนงค์เองนะว่าอยากจะลงสนาม แต่ เซาธ์เกต ขอให้กองหน้าจาก สเปอร์ส พักเอาไว้ลุยรอบน็อกเอ๊าต์จะดีกว่า ซึ่ง เคน ก็ทำตามโดยดีอย่างมืออาชีพ นัดนี้ถ้าจะให้ เคน ลงสนามและทำเพิ่มอีกสัก 1 ประตู เป็น 7 ลูกก็น่าจะยืนยันการคว้ารางวัลรองเท้าทองคำของ เคน ได้เลย ถ้าเพิ่ม 7 ประตู คงไม่มีใครแซงแน่

ส่วน เบลเยี่ยม ก็ไม่แน่ใจว่า โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ จะให้ โรเมลู ลูกากู ลงเล่นหรือไม่ บางทีเขาอาจจะส่ง มิชี่ บาตชูอายี่ เป็นตัวจริงก็ได้ ตรงนี้ก็ต้องรอดูกัน

อีก 2 คนที่มีลุ้นดาวซัลโวฟุตบอลโลกก็คือ อ็องตวน กรีซมันน์ และ คิลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ นะครับ ตัวรุก 2 คนสำคัญของ ฝรั่งเศส ทำไปคนละ 3 ประตู เขาต้องการ "แฮตทริก" เพื่อตีเสมอ และ 4 ประตูเพื่อแซง เคน ฮ่า ฮ่า !

วิลเลี่ยม ฮิลล์ ให้ราคา เคน ไว้ที่ 1-50, ลูกากู 16-1, กรีซมันน์ 40-1 และ เอ็มบั๊ปเป้ 40-1 โห ! เปิดเขี้ยวจัง จริงๆ กรีซมันน์ กับ เอ็มบั๊ปเป้ นี่เปิด 66-1 ยังได้เลย จะทำ "แฮตทริก" นัดชิงฟุตบอลโลกนี่นะ อ่อ ! แต่ เจฟฟ์ เฮิร์สต์ ก็เคยทำได้นี่เนอะ

อังกฤษ vs เบลเยี่ยม วันนี้เสาร์นี้รอดูกันครับว่าเกมจะสนุกสนาน และออกรสมากแค่ไหน สกอร์จะมากมายเหมือนคู่ชิงที่ 3 ในอดีตหรือไม่

"แมวเพชร"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด