:::     :::

แผงตลาดหน้าร้อน

วันพฤหัสบดีที่ 19 กรกฎาคม 2561 คอลัมน์ ผีตัวที่ 13 โดย โกสุ่ย
8,577
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ฟุตบอลโลกจบลง ทุกสายตากลับมาจดจ้องที่สโมสรโดยเฉพาะตลาดซื้อขายนักเตะที่กำลังคึกคักขึ้นมาตามลำดับ

ช่วงที่มหกรรม 'เวิลด์ คัพ' กำลังโรมรันพันตู ณ แดนหมีขาว หลายสโมสรก็ทำการเปิดตัวนักเตะใหม่กันไปบ้าง เพราะเดี๋ยวนี้ใครช้าอาจจะอดและนั่งรับประทานแห้วเป็นของต่างหน้า

อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็จัดการเสริมนักเตะไปแล้ว 3 ตำแหน่ง ซึ่งแฟนผีแดงก็คงทราบกันอย่างดีเพราะ 2 ใน 3 เปิดตัวแบบยิ่งใหญ่เพราะจัดเต็มทั้ง วิดีโอ, ภาพเอ๊กซ์คลูซีฟ, บทสัมภาษณ์, เบื้องหลัง และกิจกรรมต่างๆ

นั่นคือ ดีโอโก้ ดาโลต์ แบ็กขวา (โยกไปทางซ้ายได้) ที่ทำการเปิดตัวไปก่อน ซึ่งหลังจากนั้นตามมาด้วย เฟร็ด ที่สโมสรรอเวลาในการยื่นเอกสารให้เรียบร้อยและค่อยเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

ส่วนในรายของ ลี แกรนท์ คงทราบดีว่าดึงเข้ามาเป็นผู้รักษาประตูมือ 3 ในทีม การเปิดตัวไม่อลังการเท่าไหร่ แต่ก็ยังมีบทสัมภาษณ์ออกมาให้ฟังพอหอมปากหอมคอ

ตอนนี้ที่เข้ามามี 3 ตำแหน่ง รวมไปถึงที่ออกไปล่าสุดคือ ดาเล่ย์ บลินด์ ที่ตัดสินใจกลับไปยัง อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม สโมสรที่ปลุกปั้นเขาจนโด่งดัง


นอกจากนั้นยังมีนักเตะจากทีมสำรองอย่าง อินดี้ บูเน่น (ออสเทนเด้) กับ โจไรลี่ย์ (แบร็ดฟอร์ด) ที่ตัดสินใจออกไปตามหาเส้นทางใหม่ให้กับอาชีพของตนเอง

อ้อ เกือบลืม แซม จอห์นสตัน ผู้รักษาประตูที่เราปล่อยให้ แอสตัน วิลล่า ยืมไปใช้งานเมื่อปีที่ผ่านมา ก็ตกลงปลงใจย้ายไป เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน แบบถาวร

ถือเป็นเส้นทางที่นักเตะต้องเลือกเมื่อเวลามาถึง การตัดสินใจอยู่ต่ออาจจะไม่ใช่ทางเลือกที่ดีที่สุดของพวกเขา และการย้ายทีม (ก็) อาจจะทำให้เส้นทางอาชีพดำเนินต่อไป แม้ว่าจะเป็นกับสโมสรที่เล็กกว่าก็ตาม

ใช่ ไม่มีใครอยากย้ายหนีสโมสรใหญ่ไม่ว่าจะเป็นทีมไหนใดๆในโลกใบนี้ แต่พอเมื่อถึงเวลาที่ต้องทบทวนถึงอนาคตและความเป็นไปต่อจากนี้ บางครั้งการตัดสินใจก็อาจจะขัดแย้งกับความต้องการลึกๆตรงนั้น

ชีวิตต้องดำเนินต่อไปและถือเป็นวัฏจักรของโลกฟุตบอล ไม่ได้มีสโมสรเดียวในโลก และทุกคนสามารถออกไปค้นหาเส้นทางของตนเองกับทีมไหนก็ได้ที่ให้โอกาส

กลับมาที่รั้ว โอลด์ แทรฟฟอร์ด กันต่อ ตอนนี้ที่พอจะยืนยันได้คือ โจเอล เปเรยร่า ที่จะถูกปบ่อยให้ทีมอื่นยืมตัวไปเฝ้าเสาต่อจาก ดีน เฮนเดอร์สัน ที่ย้ายไป เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ส่วนที่เหลือ โชเซ่ มูรินโญ่ ยังคงอุบเงียบไม่ปริปากออกมา


ต่างจากแฟนบอลปิศาจแดงที่ยังคงหวังให้สโมสรเสริมแกร่งเข้ามาโดยเฉพาะตำแหน่งปีกที่เปิดบอลดีๆ รวมไปถึงแนวรับที่วางใจได้กว่าที่มีอยู่ในทีมตอนนี้

ตามที่เป็นข่าว เอาเฉพาะแนวรับตัวกลางก่อนก็มี โทบี้ อัลเดร์แวเรลด์ จาก ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ที่เกี่ยวโยงกันมานาน รวมไปถึง เลโอนาร์โด โบนุชชี่ ของ เอซี มิลาน

ฝีเท้าทั้งสองถือว่าได้รับการพิสูจน์มาแล้ว นอกจากจะเก่งกาจยังมีประสบการณ์ที่จะเข้ามาช่วยแนวรับของ ปิศาจแดง ได้เป็นอย่างดี รวมไปถึง อเล็กซ์ ซานโดร ฟูลแบ็กชาวบราซิล ที่ก็มีข่าวกับผีแดงมาอย่างยาวนาน

แถมล่าสุดมีชื่อ แกรี่ เคฮิลล์ โผล่มาด้วย แต่รายงานนี้มาจากฝั่ง Betfair บริษัทรับพนันที่หั่นราคาว่ากองหลังคนนี้จะย้ายไปสวมยูนิฟอร์ม ปิศาจแดง (ตามราคาเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา)

ข้อมูลตรงนี้ก็น่าสนใจ เพราะเป็นการออกราคายั่วใจจากบ่อนฟากเมืองผู้ดีที่ลดลงมาแบบต่ำสุดชนิดที่แซงหน้าทีมอื่นๆแบบไม่เห็นฝุ่นในราคา 5/4 

        ไหนจะ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ที่พอผลงานดีกับทีมชาติอังกฤษในฟุตบอลโลก ก็ต้องถูกจับโยงเข้ากับทีมใหญ่ และแน่นอนว่าหนึ่งในนั้นคือ ปิศาจแดง ... 

ส่วนแนวรุกถือว่ามีหลากหลาย เอาที่เป็นมหากาพย์ทุกๆหน้าร้อนคงนีไม่พ้น แกเร็ธ เบล สตาร์คนดังของ เรอัล มาดริด 

ไหนจะมี อีวาน เปริซิช ที่กลับมาเป็นข่าวหลังจากนักเตะทำผลงานได้ดีในฟุตบอลโลกับทีมชาติโครเอเชีย แถมยังได้รับคำชมจาก มูรินโญ่ ไม่ขาดปาก รวมไปถึง อันเต เรบิช รุ่นน้องที่เล่นทางฝั่งขวาก็เป็นอีกรายที่ถูกเกี่ยวโยงเข้ามา

นอกจากนั้นยังมี วิลเลี่ยน ศิษย์เก่า 'จ่ามู' ที่เชลซี และล่าสุดก็คงเป็น 2 สตาร์จาก บาเยิร์น มิวนิค อย่าง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ และ ติอาโก้ อัลกันตาร่า ที่มีชื่อโยงกับ ยูไนเต็ด

อ้อ ก่อนหน้านั้นก็ยังมี อาร์ตูโร่ วิดาล อีกรายเช่นกัน


ข่าวคราวลักษณะนี้จะออกมาอย่างต่อเนื่องเมื่อถึงช่วงเวลาตลาดซื้อขายนักเตะเปิดตัวขึ้นมา เพราะอย่าลืมว่าใครก็ตามที่ตกเป็นข่าวกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สามารถเอาไปเล่นต่อ หรือฉีกประเด็นให้คนสนใจ เรียกได้ว่า 'ขายได้' และสามารถ 'เรียกแขก' ได้เป็นอย่างดี

จริงบ้าง เท็จบ้าง ปะปนกันไป ยิ่งสมัยนี้ข่าวสารไปมารวดเร็ว ทำให้แฟนบอลต้องนั่งพินิจพิจารณาอย่างละเอียด และอย่าตื่นตูมไปกับกระแสที่พยายามปั่นให้เดินไปตามทิศทางของสื่อนั้นๆ

ทุกวันนี้ไม่ว่าจะข่าวอะไรก็ตามไม่เว้นแม้แต่กีฬา ทุกคนควรมีสติกลั่นกรอง อ่านให้ละเอียดรอบคอบก่อนที่จะตีโพยตีพาย หรือออกมาเต้นแร้งเต้นกา และหัวร้อนไปตามข่าวสาร

สติมาปัญญาเกิด บางข่าวเราก็ทราบดีว่าโอกาสเป็นไปได้แทบจะเป็น '0' แต่หากมองในมุมมกลับกันก็ถือเป็นการเปิดโลกมุมมองในการนำเสนอข่าวของสื่อต่างชาติ รวมไปถึงวิธีการจับแพะชนแกะของบรรดาสื่อ เรียกได้ว่าเป็น 'สีสัน' ในช่วงตลาดซื้อขาย

เอาล่ะ ถึงตรงนี้ก็ยังคงต้องรอต่อไป รอจนกว่าจะมีข่าวอะไรโผล่ออกมา ซึ่งหากดูจากการให้ปากคำของ มูรินโญ่ ล่าสุดก็ชัดเจนว่า 'รอต่อไป'


"ผมคงไม่บอกหรอกว่าจะมีใครเข้ามา หรือไม่มีใครเข้ามา"

แทงกั๊กแบบนี้สมเป็น โชเซ่ มูรินโญ่ แต่ลึกๆก็ยังคงเชื่อว่า เอ็ด วู้ดเวิร์ด รองประธานบริหารและฝ่ายจัดหานักเตะกำลังดำเนินการแบบเงียบๆอยู่หลังฉาก และรอวันที่จะประกาศความสำเร็จครั้งต่อไป

ส่วนจะเป็นใคร จะเป็นไปตามที่สื่อกะเก็งหรือไม่ หรือจะมีเซอร์ไพรซ์ออกมา หรือท้ายที่สุดไม่มีใครเข้ามาอีก อันนี้ก็ต้องพูดได้แค่ว่า 'รอต่อไป'

ถึงตรงนี้ก็ต้องเสพข่าวจากสื่อนอก และอย่าลืมว่าใช้สติอย่าเอาอารมณ์นำเพราะมันจะทำให้เสียสุขภาพจิตกันเปล่าๆ

คนไทยบ้างครั้งก็แปลก ชอบมาเครียดและหงุดหงิดกับเรื่องไม่เป็นเรื่องฉะนั้นขอเตือนแฟนบอลผีแดงที่รักทุกคนว่า อย่าไปจริงจังกับข่าวสารในตอนนี้ให้มาก ค่อยมาใส่เต็มที่กับผลงานกันตอนฤดูกาลเปิดจะดีกว่า

เสพข่าวอย่างสนุก อ่านเพื่อให้เป็นความรู้แล้วทุกท่านก็จะเพลิดเพลินไปกับช่วงเวลานี้ และสนุกไปกับเรื่องราวต่างๆที่สื่อนำเสนอออกมา

เวลากระชั้นเข้ามาทุกขณะ หวังว่าก่อนวันที่ 9 สิงหาคมนี้ ยูไนเต็ด จะมีข่าวดีมาฝากแฟนๆอีกสัก 1 หรือ 2 ข่าว

โปรดติดตามกันต่อไป ... 



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด