:::     :::

คำถามสบายๆกับ "อลิสซอน เบ็คเกอร์"

วันศุกร์ที่ 20 กรกฎาคม 2561 คอลัมน์ Zero to Hero โดย บังคุง
5,876
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ค่ำคืนที่ผ่านมา แฟนบอลลิเวอร์พูล ได้ต้อนรับผู้รักษาประตูคนใหม่

เมื่อ "อลิสซอน เบ็คเกอร์" ผู้รักษาประตูทีมชาติบราซิล เปิดตัวกับลิเวอร์พูล เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมกับสถาปนาตัวเองเป็นนายทวารค่าตัวแพงสุดในโลกที่ราว 65 ล้านปอนด์อีกด้วย

ช่วงนี้เราไปดูการตอบคำถามแบบสบายๆของตัวเขาหน่อยดีกว่า ทั้งในส่วนของการเล่นฟุตบอลเป็นผู้รักษาประตู และกิจกรรมนอกสนามที่ชอบทำมากที่สุด 

ใครเป็นฮีโร่ในวัยเด็กของคุณ?

"มีหลายคนเหมือนกันนะ แต่ก็มีผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่สำหรับผม ผ่านการดูทางหน้าจอโทรทัศน์ และมาทำความรู้จักในภายหลัง เช่น เคลาดิโอ ทัฟฟาเรล (อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติบราซิล ชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 1994) ส่วนจานลุยจิ บุฟฟ่อน ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่ผมชื่นชอบมานานมาก เขาเป็นหนึ่งในผู้รักษาประตูที่ยอดเยี่ยมตลอดกาล"


คุณชอบใครอื่นบ้าง นอกเหนือจากผู้รักษาประตู ? 

"ผมชอบนักเตะบราซิล อย่างโรนัลดินโญ่ และโรนัลโด้ มีหลายคนนะที่ผมชื่นชอบ อย่างไรก็ตาม ส่วนมากผมชอบดูการเล่นของผู้รักษาประตูมากกว่า เพื่อเรียนรู้ และเจริญรอยตาม ในแง่มุมที่มันดีต่อตัวผมนะ"

คุณเล่นผู้รักษาประตู มาตั้งแต่แรกเลยหรือไม่ ?

"ผมเป็นผู้รักษาประตูมาตลอด มีครั้งหนึ่ง ตอนที่ผมเริ่มเล่นฟุตบอลตอนอายุ 8 ขวบ ผมลงเล่นในฐานะกองกลาง อย่างไรก็ตาม เมื่อการซ้อมผ่านพ้นไป ผมก็ปรับตัวเองมาเป็นผู้รักษาประตู ผมมีความสุขกับการเล่นตำแหน่งนี้มาก และมันโคตรสนุกเลยล่ะ จากความสนุกในตอนแรก กลายมาเป็นอาชีพของผมในตอนนี้"


แล้วชอบอะไรมากสุด ในการเป็นผู้รักษาประตู ?

"ผมชอบทุกอย่างเกี่ยวกับผู้รักษาประตู ผมสนุกกับมันมาก ไม่ใช่แค่เกมการแข่งขันนะ แต่รวมถึงช่วงเวลาของการฝึกซ้อมด้วย ตั้งแต่เป็นเด็ก ผมชอบการเป็นผู้รักษาประตูมาตลอด พี่ชายของผมก็เป็นผู้เล่นตำแหน่งนี้เหมือนกัน ผมชอบที่จะดูเขาฝึกซ้อมกับครอบครัว มันเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมาก"


คำแนะนำถึงดาวรุ่งที่อยากเป็นผู้รักษาประตูเหมือนคุณ ?

"หากคุณอยากเป็นผู้รักษาประตู คุณจำเป็นต้องทำงานอย่างหนัก นั่นคือสิ่งที่ผมทำ คุณจะต้องมุ่งสมาธิกับฟุตบอล นอกจากนี้ ผมคิดว่าความศรัทธาก็เป็นเรื่องสำคัญมาก หากคุณเชื่อในพระเจ้า คุณก็จะรู้ว่าตัวเองสามารถทำในสิ่งที่ดีที่สุดในสนามแข่งขัน จงใส่ความรักลงในทุกสิ่งที่คุณทำในชีวิต"

หากไม่เป็นผู้รักษาประตู คุณอยากเล่นตำแหน่งไหน ?

"บางที อาจจะเป็นกองหน้านะ มันจะเป็นการดี ในการยิงประตู มากกว่าการหยุดการยิงประตู ผมชอบผู้รักษาประตู แต่กองหน้าก็เป็นตำแหน่งที่ดีเช่นเดียวกัน มันมีความรับผิดชอบเยอะดี !!"


เคยอยากลองทำประตูเองบ้างมั้ย ?

"เมื่อผมอยู่ในช่วงวันหยุดพักผ่อน ผมเล่นบอลกับเพื่อนๆ และพยายามดันขึ้นสูงให้มากที่สุด และพยายามยิงประตูให้ได้ แน่นอนว่า ผมยิงประตูได้ตลอดเลย"


คุณมีความเชื่อเรื่องโชคลาง ก่อนลงสู่สนามหรือเปล่า ?

"ไม่มีเลย สิ่งเดียวที่ผมเลือกทำคือ การชี้นิ้วไปบนท้องฟ้า ผมเป็นคริสเตียน และไม่ใช่คนที่เชื่อถือเรื่องของโชคลางสักเท่าไหร่"

มันเป็นเรื่องจริงหรือเปล่าที่คุณชื่นชอบการตกปลา ?

"ใช่แล้ว ผมรักการตกปลามาก ย้อนกลับไปตอนที่ผมยังเป็นเด็ก ผมมักออกไปตกปลากับคุณพ่อ และผองเพื่อน เมื่อผมกลับไปใช้เวลาช่วงวันหยุดที่ประเทศบราซิล ผมก็จะหาเวลาสัก 3-4 วัน เพื่อออกไปตกปลากับเพื่อนๆ ผมรักมันมากเลยล่ะ"


คุณเล่นเกมอะไรบ้าง ?

"ผมชอบเล่นเกมฟีฟ่านะ ผมเล่นออนไลน์กับพี่ชายตลอดเลย อีกเกมคือเรนโบว์ ซิกซ์ มันเป็นเกมแนวยิงกัน"


ภาพยนตร์ที่ชอบล่ะ ?

"ผมชอบดูรายการโทรทัศน์ ส่วนภาพยนตร์ก็ชอบเช่นเดียวกัน ผมรักการดูหนังแอคชั่นสัญชาติอเมริกัน โดยเรื่อง American Sniper นี่คือภาพยนตร์ตัวอย่างที่ผมชอบ"


แล้วรายการทางโทรทัศน์ ?

"รายการโทรทัศน์ที่ผมชอบมากที่สุดคือหนังซีรีย์เรื่อง Prison Break (แนวแหกคุก) ผมดูมันอย่างบ้าคลั่งตลอดเดือน เฉลี่ยแล้วผมดู 5 episodes ต่อวันเลยทีเดียว"


หากไม่ได้เป็นนักฟุตบอล คุณอยากทำอาชีพอะไร ?

"มันเป็นเรื่องยากนะ เพราะผมโฟกัสเรื่องฟุตบอลมาโดยตลอด มันเป็นแบบนี้มาตั้งแต่ผมยังเป็นเด็ก บางที ผมอาจไปเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด