:::     :::

เริ่มปฏิบัติการ

วันศุกร์ที่ 20 กรกฎาคม 2561 คอลัมน์ สิงห์สนามจริง โดย ยักษ์เดนส์
6,007
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เมื่อมีการเปิดตัวกุนซือเป็นที่เรียบร้อย ก็ถึงเวลาที่นายใหญ่คนใหม่จะเริ่มงานอย่างจริงจังสักที
         หลังจากที่มีการเปิดตัว จอร์จินโญ่ คล้อยหลังการเซ็นสัญญาของ เมาริซิโอ ซาร์รี่ ไม่เท่าไร เท่ากับว่าตอนนี้ เชลซี เดินหน้าเพื่อเสริมทัพตามแนวทางการทำงานของเทรนเนอร์ใหม่เป็นที่เรียบร้อย
ท่ามกลางกระแสข่าวของนักเตะหลักของทีมที่ตกเป็นข่าวย้ายทีมทีม เอแด็น อาซาร์, ติโบต์ กูร์กตัวส์, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, อัลบาโร่ โมราต้า, วิลเลี่ยน, แกรี่ เคฮิลล์,, ดาวิด ลุยซ์, แดนนี่ ดริ๊งวอเตอร์ และ มิชี่ บาตชูอายี่ ดูเหมือนว่าผู้จัดการทีมคนใหม่มีงานให้ทำมากกว่าปกติเลย
               
         หรือจะบอกว่ามากที่สุดในบรรดาเทรนเนอร์ในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ก็ว่าได้
         เมื่อมีข่าวย้ายก็ต้องมีข่าวเสริม แน่นอนว่าระดับ "เสี่ยหมี" ไม่เคยปล่อยให้แฟนบอลเงียบเหงาอยู่แล้ว
         วันนี้จะมาดูกันว่าบรรดาพ่อค้าแข้งที่ตกเป็นเป้าหมายของทัพ "สิงห์บลูส์" ในขณะนี้ และความเป็นไปได้ว่ามันจะมาก-น้อยแค่ไหน
กอนซาโล่ อีกวาอิน
สโมสร : ยูเวนตุส
               
         ตกเป็นข่าวทันทีที่ เมาริซิโอ ซาร์รี่ รับงานคุมทีม หลังจากที่ทั้งคู่เคยร่วมงานกันมาแล้วสมัยคุม นาโปลี
         กรุณามองข้ามผลงานกับทีมชาติอาร์เจนติน่าในฟุตบอลโลก 2018 ที่เพิ่งจบไป เพราะเจ้าตัวแทบไม่มีส่วนร่วม นอกนั้น กอนซาโล่ อีกวาอิน ถือเป็นหนึ่งในเครื่องจักรสังหารประตูที่อันตรายคนหนึ่งของวงการ
         24 ประตูจาก 38 เกมในปีแรกกับสีเสื้อม้าลาย ตามด้วย 16 ลูกจาก 35 นัดเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา น่าจะทำให้บรรดาแฟนเชลซีได้ฝันหวานถึงจำนวนประตูที่น่าจะทำได้ในรั้วสแตมฟอร์ด บริดจ์
         ปัญหาอย่างเดียวก็คือเรื่องอายุที่กำลังจะถึงหลัก 31 ในช่วงปลายปีนี้ ไม่รู้ว่าสภาพร่างกายจะบดขยี้กับบรรดาแนวรับขาโหดในพรีเมียร์ลีกได้รึเปล่า 
         แต่เชื่อได้เลยว่าหาก เชลซี มีข้อเสนอที่ดีทั้งเรื่องเม็ดเงิน หรือจะเสริม อัลบาโร่ โมราต้า เข้าไปเป็นหนึ่งในสัญญา เชื่อว่า ยูเวนตุส จะตอบรับแน่นอน หลังจากที่หมดไปพอสมควรกับการทุ่มซื้อ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เข้ามา
ความเป็นไปได้ 7/10
ดานิเอเล่ รูกานี่
สโมสร : ยูเวนตุส
                   
         จ่อแล้วจ่ออีกสำหรับ ดานิเอเล่ รูกานี่ ที่มีข่าวว่า เชลซี ตกลงเรื่องค่าตัวกับทาง ยูเวนตุส ได้เป็นที่เรียบร้อย
         แต่ว่ากับโลกฟุตบอลสมัยนี้ที่อะไรก็เกิดขึ้นได้ ตราบใดที่ไม่มีรูปนั่งจรดปากกาเซ็นสัญญาหรือการชูเสื้อก็คงต้องบอกว่าอย่าเพิ่งนิ่งนอกใจกันไป ขนาดตัวเองยังสามารถฉก จอร์จินโญ่ จาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้มาแล้ว
         ถ้าดูจากตำแหน่งเซนเตอร์ในทีมที่ตอนนี้มีตัวเลือกอย่าง อันโตนิโอ รือดิเกอร์, ดาวิด ลุยซ์, อันเดีรยส คริสเตนเซ่น, แกรี่ เคฮิลล์ หรือแม้แต่ เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า ที่ทำหน้าที่มาตลอดในระบบกองหลังสามคนของ อันโตนิโอ คอนเต้ ก็ต้องบอกว่าการมาของสตาร์รายนี้คงต้องกระทบถึงบางคนเป็นแน่
         และเมื่อดูจากรูปการณ์ในตอนนี้มีความเป็นไปได้อย่างสูงซะด้วยที่ รูกานี่ จะลงเอยในรั้วสแตมฟอร์ด บริดจ์ ตอกย้ำข่าวที่สองเซนเตอร์อย่าง ลุยซ์ และ เคฮิลล์ ที่จะเป็นต้องโยกย้ายออกไปเป็นแน่
ความเป็นไปได้ 9/10
อเล็กซานเดอร์ โกโลวิน
สโมสร : ซีเอสเคเอ มอสโก
                   
         โดดเด่นขึ้นมาในฟุตบอลโลก 2018 เรียกได้ว่านาทีนี้ไม่มีใครที่ไม่รู้จัก อเล็กซานเดอร์ โกโลวิน หนึ่งในนักเตะที่ฟอร์มแรงที่สุดของทีมชาติรัสเซีย
         ในวัยเพียง 22 ปี ถือว่ามีอายุการใช้งานอีกยาวนาน (ถ้ายืนระยะได้) ได้ตัวมาถือว่าคุ้มค่าทีเดียวเชียว
         ด้วยความเป็นชาวรัสเซีย, โรมัน อบราโมวิช เจ้าของสโมสรเชลซีก็เป็นชาวรัสเซีย พร้อมส่ง มารีน่า กรานอฟสคาย่า ซีอีโอหญิงแกร่ง (ชาวรัสเซีย) ไปเจรจากับทาง ซีเอสเคเอ (ถึงรัสเซีย) ทำให้มีรายงานว่าการเจรจาลุล่วงไปได้ด้วยดี เหลือเพียงแค่การตรวจร่างกายและจรดปากกาเซ็นสัญญาเท่านั้น
         แต่ก็อีกนั่นแหละ แฟนสิงห์ยังคงต้องลุ้นกันต่อไปจนกว่าจะมีรูปชูเสื้อโผล่ขึ้นที่เว็บไซด์สโมสร ไม่งั้นไม่ดีอะไรที่การันตีได้ทั้งสิ้น
ความเป็นไปได้ 8/10
มาเตโอ โควาซิช
สโมสร : เรอัล มาดริด
         
         ไม่ง่าย แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้สำหรับการดึงตัวมิดฟิลด์ชาวโครเอเชียชุดรองแชมป์โลกมาจากอ้อมอกของต้นสังกัดอย่าง เรอัล มาดริด
         โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อตัวนักเตะเองออกมาเปรยๆว่าอยากย้ายทีมเพื่อโอกาสในการลงสนามที่มากขึ้นหลังเป็นสำรองบ่อยครั้งในถิ่นซานติอาโก้ เบร์นาเบว ที่มีทั้ง ลูก้า โมดริช, โทนี่ โครส รวมถึง กาเซมีโร่ ขวางหน้าอยู่
         สามปีในรังชุดขาวกับการออกสตาร์ทตัวจริง 37 เกม เป็นตัวบ่งบอกได้ว่า มาเตโอ โควาซิช เป็นแค่ "อะไหล่" ของทีมเท่านั้น ซึ่งแน่นอนว่าเจ้าตัวไม่ได้แฮปปี้กับสิ่งที่เป็นอยู่
         ด้วยความสามารถที่ไม่ธรรมดา มีทั้งความเร็ว, พลังกำลัง, เทคนิค และการจ่ายบอลที่ยอดเยี่ยม ถือเป็นตัวเลือกชั้นดีในแผงมิดฟิลด์ที่ต้องการตัวพลิกเกมเป็นอย่างยิ่ง 
         กับปัจจุบันที่ เชส ฟาเบรกาส รั้งอยู่ในตำแหน่งดังกล่าว แม้ว่าจะทำได้ดีแต่ปัญหาคือความเชื่องช้าและการลงไปช่วยเกมรับที่ถือเป็นปัญหาน่าจะทำให้มีการเปลี่ยนแปลงในตำแหน่งนี้
                เชื่อได้เลยว่าถ้า เชลซี กล้าจ่าย 80 ล้านปอนด์ที่ เรอัล มาดริด ตั้งเอาไว้ (แมนฯ ซิตี้ ถอยไปเรียบร้อย) ก็คงไม่ยากที่จะได้ตัวมาร่วมทีม
ความเป็นไปได้ 7/10


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด