:::     :::

กลับมาได้หรือเปล่า???

วันศุกร์ที่ 20 กรกฎาคม 2561 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
7,728
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ช่วงเวลาเตรียมทีมสำหรับฤดูกาลใหม่ 'ปรีซีซั่น' ไม่ใช่แค่เรื่องซ้อม ทดลองแท็กติก และลงอุ่นเครื่อง แต่ยังต้องดูภาพรวมของนักเตะที่อยู่แผนทำทีมด้วย

นอกจากการเสริมทัพและการปล่อยตัวแล้ว ปัญหาของหลายทีมโดยเฉพาะทีมใหญ่คือนักเตะจำพวกที่ปล่อยยืมไปในซีซั่นก่อน หลายคนยังมีสัญญาที่ไม่อาจยกเลิกได้ ขณะที่อีกหลายคนก็ดันไปโชว์ฟอร์มดีกับทีมอื่น ทำให้เกิดอาการเสียดายขึ้นมา

นี่คือนักเตะส่วนหนึ่งที่กลับมาจากการปล่อยยืมตัว ผู้จัดการทีม หรือเฮดโค้ช จึงต้องใช้ช่วงเวลาปรีซีซั่น มองดูความเป็นไปได้ในทุกๆ ด้าน ก่อนตัดสินใจว่าจะให้โอกาส, ปล่อยยืมอีกครั้ง หรือโละทิ้งไปเลย
โจเอล แคมป์เบลล์
ศูนย์หน้าคอสตาริกาย้ายมาอยู่กับ อาร์เซน่อล ตั้งแต่อายุ 19 ตอนนี้ผ่านไป 7 ปีแล้ว ได้รับโอกาสในทีมชุดใหญ่จาก อาร์แซน เวนเกอร์ เพียงฤดูกาลเดียวคือ 2015-16 ที่ลงเล่นไปรวมทั้งสิ้น 30 นัด แต่ก็ยิงได้เพียง 4 ประตู นอกนั้น ปืนใหญ่ ปล่อยยืมยาวไปหางว่าวตั้งแต่ ลอริยองต์, เรอัล เบติส, โอลิมเปียกอส, บียาร์เรอัล, สปอร์ติ้ง ลิสบอน และซีซั่นก่อนกลับมาอยู่กับ เบติส อีกรอบ
เจสัน เดนาเยอร์
ผลผลิตจากรั้วเยาวชนของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เอามาเพาะบ่มอยู่ 1 ปี แต่ก็หาที่ลงในทีมชุดใหญ่ไม่ได้ จนต้องปล่อยยืมไป เซลติก, กาลาตาซาราย, ซันเดอร์แลนด์ และกลับมา กาลาซาราย อีกครั้ง เป็นตัวหลักของทีมในทุกๆ ฤดูกาล และมีแชมป์ลีกกับ เซลติก ในปี 2015 และ กาลาตาซาราย ซีซั่นที่แล้วด้วย 
มาริโอ ปาซาลิช
ในช่วงเวลาที่ เชลซี กว้านซื้อนักเตะจากทั่วทุกมุมโลกมาครอบครอง ปาซาลิช เพชรเม็ดงามของวงการฟุตบอลโครเอเชียก็เป็นหนึ่งในนั้น หลังย้ายมาจาก ไฮดุ๊ค สปลิท เมื่อปี 2014 อย่างไรก็ตาม กองกลางที่ขณะนั้นอายุ 19 ปี ก็ไม่ได้รับโอกาสเหมือนๆ กับ เควิน เดอ บรอยน์, โม ซาลาห์, โรเมลู ลูกากู จนถูกปล่อยยืมทุกๆ ฤดูกาลกับ เอลเช่, โมนาโก, เอซี มิลาน และ สปาร์ตัก มอสโก
ลาซาร์ มาร์โควิช
20 ล้านปอนด์คือค่าตัวที่ ลิเวอร์พูล จ่ายให้ เบนฟิก้า เมื่อปี 2014 แต่หลังจากซีซั่นแรกผลงานน่าผิดหวัง มีเพียง 3 ประตูจาก 34 นัด จึงถูกปล่อยยืมไป เฟเนร์บาห์เช่, สปอร์ติ้ง ลิสบอน, ฮัลล์ แต่ฟอร์มการเล่นก็ยังไม่กระเตื้อง ซีซั่นที่แล้ว ปีกเซอร์เบียถูกดองเค็มในถิ่น แอนฟิลด์ ตลอดครึ่งฤดูกาลแรก ก่อนปล่อยให้ อันเดอร์เลชท์ ยืมครึ่งซีซั่นหลัง แต่ก็ได้ลงเล่นไปแค่ 8 เกม
โจ ฮาร์ท
เรื่องประสบการณ์และความเหนียวหนึบถือว่าไม่เป็นรองใคร แต่สิ่งที่ขาดหายไปในช่วงหลังคือความสม่ำเสมอ ที่อยู่ดีๆ มักมีลูกเหวอ หรือเสียประตูง่ายๆ จน เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เขี่ยทิ้งไป โตริโน่ ทันที ทั้งที่ไม่เคยร่วมงานกันมาก่อน ส่วนซีซั่นที่แล้วก็ให้ เวสต์แฮม ยืมใช้งาน แต่ก็ต้องไปนั่งสำรองบ่อยครั้งจนหลุดทีมชาติอังกฤษ ชุดฟุตบอลโลก และ ขุนค้อน ก็ไม่มีความคิดซื้อขาด
อันเดรียส เปเรยร่า
หลังจากตลาดซื้อขายซัมเมอร์ปีที่แล้วปิดตัวลง โชเซ่ มูรินโญ่ ออกอาการผิดหวังที่ มิดฟิลด์บราซิล เลือกย้ายไป บาเลนเซีย แบบยืมตัวทั้งซีซั่น มากกว่าที่จะอยู่สู้ในทีมชุดใหญ่ แมนฯ ยูไนเต็ด แม้ได้รับโอกาสลงเล่นที่ เมสตาย่า พอสมควร แต่ผลงานแค่พอใช้ อย่างไรก็ตาม กองกลางวัย 22 ปีได้ส่งสัญญาณบอกเจ้านายแล้วว่าพร้อมกลับมาสู้ใหม่ในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด
ดีว็อค โอรีกี
ศูนย์หน้าเบลเยียมสร้างชื่อนิดๆ จากฟุตบอลโลก 2014 จนถูก ลิเวอร์พูล สอยร่วมทัพ แต่ปล่อยให้ ลีลล์ ยืมใช้งานก่อน กว่าจะได้ใช้จริงๆ ก็ซีซั่น 2015-16 ภาพรวมแค่พอใช้ 10 ประตูจาก 33 นัดซีซั่นแรก และ 11 ประตูจาก 43 นัดซีซั่นที่สอง จนฤดูกาลที่แล้วตัดใจปล่อยให้ โวล์ฟสบร์ก ยืมใช้งาน แม้ลงเล่นเป็นตัวหลักของทีม แต่ประตูก็ยังมาแบบจุ๋มจิ๋มเพียง 6 ลูกตลอดทั้งซีซั่น
วินเซนต์ ยานส์เซ่น
ศูนย์หน้าร่างใหญ่ชาวดัตช์ ย้ายมาอยู่กับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ พร้อมความหวังใหม่ในการผลิตประตู หลังจากกระหน่ำ 27 ประตูครองดาวซัลโว เอเรดิวิซี่ กับ อาแซด อัลค์มาร์ ซีซั่น 2015-16 แต่กองหน้าตัวเป้ากลับทิ้งวิญญาณเพชรฆาตเอาไว้ที่ฮอลแลนด์ เพราะตลอดทั้งซีซั่นยิงไปเพียง 2 ประตูในพรีเมียร์ลีกเท่านั้น จนซีซั่นต่อมาถูกปล่อยให้ เฟเนร์บาห์เช่ ยืม แต่ก็แย่พอกัน มีแค่ 4 ประตูจาก 15 นัด
ทั้ง 8 นักเตะที่เอ่ยมา รวมถึงอีกหลายๆ คนที่กลับมาจากการยืมตัวซีซั่นก่อน จะต้องใช้ช่วงเวลาปรีซีซั่นนี่แหละเป็นการพิสูจน์ตัวเองว่าจะ 'กลับมาได้หรือเปล่า?' สำหรับฤดูกาลใหม่ หากเค้นฟอร์มไม่ได้ ก็คงต้องปล่อยยืมอีกสักหนึ่งฤดูกาล

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด