:::     :::

ก็ยังดี

วันศุกร์ที่ 20 กรกฎาคม 2561 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,375
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
พอจะเป็นข่าวให้แฟนๆ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ กระชุ่มกระชวยขึ้นมาบ้างกับการต่อสัญญาฉบับใหม่ของ ซน เฮือน มิน จนถึงปี 2023

มองไปที่ตลาดซื้อขายนักเตะ ชาวบ้านเขาออกหมัดกันโครมๆ โดยเฉพาะ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ที่ได้ทั้ง นาบี เกอิต้า, ฟาบินโญ่, เซอร์ดาน ชากิรี่ และ อลิสซง เบ็คเกอร์ แต่มองมายังทีมที่น้าแมวเชียร เออะ ! ทีมกรูยังไม่ได้ใครสักคน

เอาที่เป็นเรื่องเป็นราวก่อนหน้านี้อย่าง แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์ กองหลังชุดแชมป์โลก 2018 ของทีมชาติฝรั่งเศสก็โดน "พี่เสือ" บาเยิร์น มิวนิค คาบไปกินซะแล้ว

กับกรณีของ แจ็ค กรีลิช กองกลางของ แอสตัน วิลล่า ไม่รู้ทำไม เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ถึงชอบหมอนี่นักหนาเรามองว่าธรรมดาเลยนะตัวนี้ แถม วิลล่า จะเอาตั้ง 40 ล้านปอนด์ บ้าไปแล้ว ! ไก่เดือยทอง ไม่ได้ตัวนี่น่ะดีแล้ว

นี่เมื่อวานก็เห็นข่าวของ สเปอร์ส กับ กอนซาโล่ อิกวาอิน อีก ซึ่งเราว่าสำคัญนะที่ ไก่ จะต้องพาคนที่จะเป็นตัวสแตนบายด์ เวลาที่ เคน บาดเจ็บให้ได้เป็นจริงเป็นจังน่ะ เพราะที่ผ่านมาโดยรวมตัวแทนถือว่าไม่ดีนัก

มี ซน เฮือน มิน นี่แหละที่พอจะฝากผีฝากไข้ได้ แม้หลายครั้งจะใช้โอกาสเปลืองก็เหอะ แต่เอาน่ะ ! นี่ถือว่าเป็นข่าวดีของ สเปอร์ส นะ เพราะ ซน ก็ช่วยทีมได้เยอะเลย สถิติยิง 47 ประตูในทุกรายการที่ลงสนามไป 139 เกมถือว่ายอดเยี่ยมเลยล่ะ ซน คือนักเตะเอเชียที่ยิงในพรีเมียร์ลีกมากที่สุดแล้ว

ตอนย้ายมาจาก เลเวอร์คูเซ่น 22 ล้านปอนด์นั่นก็ถือเป็นสถิตินักเตะเอเชียที่แพงที่สุดนะ เวลานั้นเมื่อปี 2015 ก็เซ็นสัญญา 5 ปีนี่แหละ โดยสัญญาจะหมดปี 2020 นี่เซ็นฉบับใหม่ 5 ปีไปจนถึงปี 2023 นับว่ายอดเยี่ยมจริงๆ

หลังซีซั่นที่แล้วปิดใหม่ๆแฟนๆ สเปอร์ส ก็ได้ข่าวดีสุดๆไปแล้วเนอะกับกรณีที่ แฮร์รี่ เคน ต่อสัญญาฉบับใหม่ 6 ปีกับ สเปอร์ส เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งการไม่เสียนักเตะหัวใจของทีมไป มันสำคัญพอๆกับการซื้อมาใหม่เลยล่ะ

เป็นแฟน สเปอร์ส ต้องทำใจหน่อยนะเพราะน้าแมวเชื่อว่าการสร้างสนามใหม่ที่งบประมาณบานปลายเกือบพันล้านปอนด์อย่างนี้มันส่งผลกระทบต่อการเงินของสโมสรแน่ และการซื้อนักเตะสมัยนี้มันจะใช้ความ "เขี้ยว" อย่างเดียวก็ไม่ได้หรอกนะ มันต้อง "เงินถึง" เท่านั้น ดู ลิเวอร์พูล เป็นตัวอย่างสิ

วิลฟรีด ซาฮา เป็นอีกคนหนึ่งที่ สเปอร์ส ต้องการ แต่ คริสตัล พาเลซ จะเอา 60 ล้านปอนด์ ไก่ กรูจะมีปัญญามั้ยล่ะนั่น นี่ไงทำให้สโมสรจะเอา มูซ่า ซิสโซโก้ ใส่ตะกร้าล้างน้ำเป็นส่วนหนึ่งในสัญญาด้วย โดน นิวคาสเซิ่ล ย้อมแมวมา 30 ล้านปอนด์ ตอนนี้เหลือถึง 20 ล้านปอนด์หรือเปล่าก็ไม่รู้ ฮ่า ฮ่า !

แฟนไก่เดือยทองหลายคนอึดอัดที่สโมสรไม่ออกอาวุธในตลาดซื้อขายนักเตะสักที นี่เหลืออีก 3 สัปดาห์เท่านั้นก็พรีเมียรืลีกซีซั่นใหม่ก็จะเปิดแล้ว และอย่าลืมว่าตลาดซื้้อขายจะปิดก่อนซีซั่นใหม่เปิดนะ

ซีซั่นที่แล้วก็ช้าอืดอาดแบบนี้แหละ เพราะ ไก่ เดินหมากเขี้ยวไง ดูแล้วก็คงต้องลุ้นกันจนถึงเดตไลน์เช่นเคย เผลอๆจะได้เห็นนักเตะอย่าง โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ หรือ แดนนี่ โรส เดินออกจากทีมไปก่อนที่จะได้ใครมาด้วยซ้ำ

บวกกับเรื่องเล็กๆน้อยๆที่เสื้อทีมเยือน สเปอร์ส ดันไปเหมือนกับเสื้อซ้อมของ บาร์เซโลน่า แบบเป๊ะๆ ฮ่า ฮ่า ! ไนกี้โดนแฟน ไก่ ด่าเละ ชุ่ยฉิบหาย ก็ยิ่งทำให้ความหงุดหงิดมีมากขึ้น

ดังนั้นการที่มีข่าว ซน เฮือน มิน ต่อสัญญาฉบับใหม่จึงเป็นน้ำทิพย์ปลอบประโลมใจแฟน ไก่เดือยทอง ให้เย็นขึ้น แม้มันจะช่วยอะไรไม่ได้มาก แต่ก็ยังดีกว่าไม่มีข่าวนี้เอาซะเลย

รอลุ้นกันต่อไปครับว่านักเตะคนใหม่รายแรกที่ สเปอร์ส จะได้ช่วงซัมเมอร์นี้จะเป็นใครกัน

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด