:::     :::

ฟูแล่ม...แหล่มเลย

วันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม 2561 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,940
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ทีมน้องใหม่พรีเมียร์ลีกที่ชนะเพลย์-ออฟ ขึ้นชั้นมาอย่าง ฟูแล่ม สร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการเดินหมากในตลาดนักเตะที่น่าทึ่งทีเดียว

ก่อนหน้านี้พวกเขาได้ ฟาบรี้ โกล์ สแปนิช จาก เบซิคตัส, มักซิม เลอ มาร์กช็องด์ กองหลังประสบการณ์สูงจาก นีซ รวมทั้งยอดมิดฟิลด์อย่าง ฌอง มิเชล เซรี่ จาก นีซ อีกรายก็ถือว่ายอดเยี่ยมแล้วนะโดยเฉพาะ เซรี่ นี่ทำเอาหลายคนงงไปเลย

แต่ล่าสุด "เจ้าสัวน้อย" ยังไม่หยุดอยู่แค่นั้น พวกเขาเซ็นสัญญายืมตัว อังเดร เชือร์เร่ จาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาได้เป็นเวลา 2 ปีด้วยกัน

ถ้ายกให้ ลิเวอร์พูล เป็นอันดับ 1 ในตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้ จะยกให้ ฟูแล่ม เป็นที่ 2 ก็ไม่น่าเกลียดอะไร ถ้าเทียบความคาดหวังกับระดับฝีเท้าตัวผู้เล่นที่พวกเขาได้มา

ตระกูล "ข่าน" เข้ามากุมอำนาจใน คราเว่น ค็อตเทจ และทำให้ ฟูแล่ม ทีมนี้กลับขึ้นสู่พรีเมียร์ลีกได้สำเร็จ รวยไม่รวยดูที่พวกเขากล้าๆจะขอซื้อสนามเวมบลีย์มาเป็นของตัวเอง จนเป็นข่าวฮือฮามาแล้ว

กับ ฟาบรี้ และ มาร์กช็องด์ ถือว่าเป็นการเติมผู้เล่นที่ดีสำหรับทีมน้องใหม่ที่เป้าหมายอยู่ที่การหนีตกชั้น ยังไงเกมรับต้องแน่นไว้ก่อน แต่การได้ เซรี่ มานี่เซอร์ไพรส์สุดๆเลยล่ะ เพราะอย่างที่รู้กันว่า มิดฟิลด์จาก นีซ รายนี้มีข่าวกับหลายทีมยักษ์ใหญ่ในยุโรป อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นี่ก็มีข่าวด้วยมานาน

แต่ ฟูแล่ม มาจากไหนไม่รู้งาบเอา เซรี่ ไปหน้าตาเฉยเลย !

การทำงานของ ฟูแล่ม ยังยอดเยี่ยมต่อเนื่องเมื่อได้ตัว เชือร์เร่ มาจาก ดอร์ทมุนด์ ซึ่ง เชือร์เร่ นั้นเคยทำได้ดีกับ ไมนซ์ และ เลเวอร์คูเซ่น ก่อนจะย้ายมา เชลซี ในซีซั่น 2012/2013 โดย 18 เดือนในสแตมฟอร์ด บริดจ์ เขาทำได้ 8 ประตูด้วยกัน ก่อนจะย้ายไป ดอร์ทมุนด์ ซึ่งที่นั่นเขาก็ยังไม่เปรี้ยงปร้างนัก

จุดสูงสุดในอาชีพนักเตะของ เชือร์เร่ ก็คือการพาทีมชาติเยอรมันคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2014 ได้สำเร็จ โดยรอบชิงชนะเลิศเขาเป็นคนเปิดบอลให้ มาริโอ เกิตเซ่ ยิงในช่วงต่อเวลาพิเศษล้ม อาร์เจนตินา ได้ 1-0

เขาให้เหตุผลที่ย้ายมาอยู่กับ ฟูแล่ม ว่า เพราะทีมๆนี้คือทีมแรกที่แสดงความสนใจในตัวของเขาอย่างจริงจัง อีกอย่าง ฟูแล่ม เป็นทีมที่เล่นบอลคอนโทรล เน้นเกมรุก ซึ่งเหมาะกับสไตล์ของเขาที่ชอบการวิ่งเป็นชีวิตจิตใจ

น่าสนใจครับเมื่อ เจ้าสัวน้อย มี เซรี่ กับ เชือร์เร่ มาเสริมทัพ บวกด้วยของดีที่มีอยู่แล้วอย่างไรอัน เซสเซยง ซูเปอร์ดาวรุ่งวัย 18 ปี งานนี้เป้าหมายหลักคือ "การหนีตกชั้น" ของพวกเขาคงไม่ไกลเกินเอื้อม 

โดย ฟูแล่ม เป็นเต็ง 3 ที่จะตกชั้นต่อจาก คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ และ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน ครับผม แล็ดโบร็กส์ ให้ราคาไว้ที่ แทง 8 จ่าย 13

เซรี่, เชือร์เร่ และ เซสเซยง บวกกับกึ๋นของ สลาวิซ่า โยคาโนวิช บอกเลยว่าคู่ต่อสู้ที่โคจรมาเจอด้วยหนักแน่นอน ณ เวลานี้น้าแมวมองว่าโอกาสอยู่รอดของพวกเขามีมากกว่าตกชั้นนะ

ฟันธง : ฟูแล่ม รอด

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด