:::     :::

ไก่ กับ รีโอ กริฟฟิธส์

วันเสาร์ที่ 28 กรกฎาคม 2561 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,229
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รีโอ กริฟฟิธส์ กองหน้าดาวรุ่งวัย 18 ปีของ สเปอร์ส ตกเป็นข่าวอีกครั้งเมื่อ เรอัล มาดริด และ เปแอสเช ให้ความสนใจอยากจะได้เขาไปร่วมทีม

กริฟฟิธส์ เพิ่งจะมีอายุครบ 18 ปีเมื่อปลายเดือนมิถุนายนนี้เอง เขายังไม่ได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพกับ สเปอร์ส ซึ่ง ไก่เดือยทอง ก็กำลังพยายามที่จะรั้งกองหน้าซูเปอร์ดาวรุ่งรายนี้เอาไว้ให้ได้

ปัญหาอยู่ที่ กริฟฟิธส์ ไม่ได้ต้องการเงินมากมาย สิ่งที่เขาต้องการก็คือ "การได้เป็นตัวจริง" ซึ่งมองไปที่ตัวรุกของ ไก่เดือยทอง แล้ว การที่จะแทรก แฮร์รี่ เคน, เดเล่ อัลลี่, คริสเตียน เอริกเซ่น, ซน เฮือน มิน ฯลฯ เข้าไปเป็น 11 ตัวจริงนั้นแทบมองไม่เห็นเลย

อำนาจการตัดสินใจเซ็นสัญญาอยู่ที่ กริฟฟิธส์ แบบ 100 เปอร์เซ็นต์ ถ้า สเปอร์ส จับเขาจรดปากกาไม่ได้ กริฟฟิธส์ จะย้ายออกไปสโมสรไปในเร็วๆนี้ โดย สเปอร์ส จะได้เงินปลอบใจแค่นิดหน่อย

มองตามรูปการณ์แล้ว เปแอสเช กับ เรอัล มาดริด ก็คงทำได้แค่ความฮือฮาเท่านั้น เพราะเจตนาของ กริฟฟิธส์ คือลงเล่นตัวจริง แน่นอนว่ายักษ์ใหญ่ของ สเปน และ ฝรั่งเศส ก็คงให้สิ่งนี้กับเขาไม่ได้เหมือนกัน

ดังนั้นทีมอย่าง "ม้าลายเขียวขาว" กลาสโกว์ เซลติก ยักษ์ใหญ่แห่งสก๊อตแลนด์มีโอกาสจะเป็นม้ามืดคว้าตัวเขาไปร่วมทีมได้ เพราะดูเหมือน เบรนแดน ร็อดเจอร์ส จะชื่นชอบเขาเป็นพิเศษ แถม เซลติก ยังได้เล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อันเป็นสิ่งล่อใจอย่างดีอีกด้วย

รีโอ กริฟฟิธส์ คือดาวซัลโวอันดับ 1 ของ สเปอร์ส ในทีม ยู-18 โดยซีซั่น 2017/2018 เขาลงเล่น 27 นัดและทำไปได้ถึง 32 ประตู บ้าไปแล้ว !

เกมที่สร้างชื่อให้กับ กริฟฟิธส์ ก็คือวันที่ถล่ม อาร์เซน่อล ยู-18 ถึง 9-0 นั้น กริฟฟิธส์ คนนี้ทำได้ 4 ประตูกับอีก 3 แอสซิสต์ครับผม ซึ่งซีซั่นที่แล้วเขาทำ "แฮตทริก" ได้ทั้งหมด 4 ครั้งด้วยกัน

ความเก่งกาจของ กริฟฟิธส์ ซึ่งก่อนหน้านี้อายุยังไม่ถึง 18 ปีดี แต่เขากลับขึ้นไปเล่น ยู-19 และ ยู-23 ของ สเปอร์ส ได้อย่างสบายๆ ทำให้แฟนบอล ไก่เดือยทอง ต้องการให้ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ จับหมอนี่เซ็นสัญญาให้ได้และดึงขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ไปเลย เนื่องจากมองเห็นว่าหมอนี่แหละคือตัวแทนของ แฮร์รี่ เคน อย่างแท้จริง

เป็นงานใหญ่ของ สเปอร์ส ถ้าไม่อยากจะเสียเพชรเม็ดงามออกไปแบบแทบจะเรียกว่าฟรีๆได้เลย ก็ต้องติดตามกันล่ะครับว่า การเจรจาของ สเปอร์ส กับ กริฟฟิธส์ จะลงเอยด้วยดีหรือไม่ ถ้า สเปอร์ส สามารถกล่อมหมอนี่ให้อยู่กับสโมสรต่อไปได้ รับรองเลยว่าซีซั่นหน้าหรือซีซั่นถัดไปแฟนๆ ไก่เดือยทอง จะได้เห็นลีลาหมอนี่แน่

น้าแมวเขาไปดูฟอร์มของ กริฟฟิธส์ ในวีดีโอหลายๆวีดีโอแล้ว พบว่าหมอนี่มีความเร็วสูง ไปกับบอลได้ดี ฉลาดเป็นกรด จบสกอร์ได้หลากหลาย ทั้งยิงทั้งจ่าย เรียกว่า "เกือบครบเครื่อง" เลยล่ะ เพียงแต่ลูกศีรษะยังไม่ชัดเจนเท่านั้น

หวังว่า สเปอร์ส จะเสนอสัญญาฉบับแรกอันทำให้ รีโอ กริฟฟิธส์ พอใจได้ มิเช่นนั้นถ้าหมอนี่ไปเซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพกับทีมอื่น ไก่เดือยทอง ก็เตรียมเสียใจไว้ล่วงหน้าได้เลย เพราะดูจากฝีเท้า โหวงเฮ้ง ของหมอนี่แล้ว บอกเลยว่าดังแน่นอน

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด