:::     :::

'บาโล'กับจอมลวงโลก

วันเสาร์ที่ 28 กรกฎาคม 2561 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
2,544
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
สองสัปดาห์ที่แล้ว มาริโอ บาโลเตลลี่ เพิ่งกลับไปรายงานตัวซ้อมกับ นีซ ท่ามกลางคำถามต่างๆ นาๆ ว่าเกิดอะไรขึ้นกับสถานการณ์ของ 'ซูเปอร์มาริโอ' กันแน่

หากเปรียบเป็นกราฟ ช่วงชีวิตค้าแข้งของ บาโลเตลลี่ สวิงขึ้นๆ ลงๆ อย่างรุนแรงหลายต่อหลายครั้ง พอบทกำลังไปได้ดี ก็กลับมาแย่ พอบทกำลังแย่ ก็จะพลิกกลับมาเป็นดีอยู่เสมอ

เหตุผลหลัก น่าจะมาจากนิสัยที่ยังไม่เป็นผู้ใหญ่มากพอ และการถูกชักจูงจากคนรอบข้าง
หลังจากการเดิมพันของ ลิเวอร์พูล ที่ทุ่มซื้อจาก เอซี มิลาน ดึง บาโลเตลลี่ กลับพรีเมียร์ลีกรอบสอง ประสบความล้มเหลว การปล่อยยืมกลับไปเล่นในถิ่น ซาน ซีโร่ ซีซั่นถัดมา ก็เหลวเป๋วไม่เป็นท่าเช่นกัน
เพียงแค่สองปีที่ดึงตัวมาเล่นใน แอนฟิลด์ เจอร์เก้น คล็อปป์ ขีดชื่อ บาโลเตลลี่ ออกจากทีม และ หงส์แดง ก็ยอมปล่อยตัวฟรี เทเงิน 16 ล้านปอนด์ทิ้ง ทั้งที่เซ็นสัญญายาวกับสโมสร
"การย้ายไป ลิเวอร์พูล คือความผิดพลาดครั้งเลวร้ายที่สุดในชีวิต" บาโลเตลลี่ ให้สัมภาษณ์กับ 'กานาล ปลุส' สื่อดังของฝรั่งเศส
ในช่วงเวลาที่เส้นกราฟกำลังดิ่งลงแบบฉุดไม่อยู่ นีซ ทีมระดับกลางของลีกเอิง ฝรั่งเศส ก็ยื่นมือเข้ามาชุบชีวิต บาโลเตลลี่ ด้วยการเสนอสัญญาให้เพียงปีเดียว
17 ประตูจาก 28 นัด พา นีซ จบอันดับ 3 ลีกเอิง คว้าตั๋วไปลุย แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบคัดเลือก ซีซั่นหน้า ถือเป็นผลงานอันยอดเยี่ยมกับการปลุกทีมให้ขึ้นมาทัดเทียมยักษ์ใหญ่ เป็นรองแค่ โมนาโก กับ เปแอสเช
ภายหลังหมดสัญญา บาโลเตลลี่ ก็ยังแทบไม่ได้รับความสนใจสักเท่าไหร่ มีเพียงข่าวกับ ลาส ปัลมาส ทีมท้ายตารางลาลีกาที่ให้ความสนใจ
สุดท้าย บาโลเตลลี่ จึงตัดสินใจต่อสัญญาฉบับใหม่กับ นีซ อีก 1 ปีเช่นเดิม โดยไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดอะไรไปมากกว่านั้น
ศูนย์หน้าอิตาเลียนจบฤดูกาลที่สองอย่างแข็งแกร่ง 26 ประตูจาก 38 นัด แต่น่าเสียดายที่ นีซ จบซีซั่นในอันดับ 8 ไม่มีโควต้ายุโรปใดๆ ทั้งสิ้นติดไม้ติดมือ
ถึงเวลานี้ บาโลเตลลี่ ประกาศกร้าวต้องการย้ายกลับไปเล่นในลีกบ้านเกิด กัลโช่ เซเรีย อา อีกครั้ง หลังจาก 'ซูเปอร์เอเยนต์' มีโน่ ไรโอล่า ไปให้สัมภาษณ์สื่อต่างๆ ตั้งแต่เดือนมีนาคมแล้วว่า 'ซูเปอร์มาริโอ' กำลังจะกลายเป็นฟรีเอเยนต์ในช่วงซัมเมอร์
คอมเมนท์ดังกล่าวของ ไรโอล่า สร้างความตกตะลึงและความโมโหสุดขีดให้กับ นีซ ที่คอนเฟิร์มว่ายังมีสัญญากับดาวยิงวัย 27 ปีอีกหนึ่งฤดูกาล 2018-19
เลกิ๊ป สื่อดังของฝรั่งเศส เป็นสำนักข่าวเดียวที่พยายามชี้แจงเรื่องดังกล่าวว่าแท้จริงแล้ว สัญญาของ บาโลเตลลี่ ที่เซ็นเอาไว้กับ นีซ เมื่อปีที่แล้ว มีเงื่อนไขขยายเพิ่มอีก 1 ปี ซึ่งทีมดังลีกเอิงได้ใช้ไปเรียบร้อย
แต่ดูเหมือน ไรโอล่า จะไม่สนใจประเด็นนี้
เอเยนต์ร่างท้วม (ที่แดกจนอ้วน) พยายามติดต่อหลายๆ ทีมในอิตาลี แต่ไม่ได้รับความสนใจจากทีมไหนเลย มีข่าวเป็นครั้งคราวกับ ปาร์ม่า แต่น้องใหม่ เซเรีย อา ก็สู้ค่าจ้างไม่ไหว
สุดท้าย ทีมที่ติดต่อเข้ามาจริงจังที่สุดคือ โอลิมปิก มาร์กเซย ถึงขั้นเจรจาสัญญากับ บาโลเตลลี่ ได้แล้ว แต่ติดปัญหาหลายประการ หนึ่งในนั้นคือ 'โอแอ็ม' จะไม่ยอมจ่ายค่าคอมมิชชั่นที่แพงระยับให้ ไรโอล่า
ผู้อำนวยการด้านกฏหมายของ มาร์กเซย ได้ติดต่อไปยัง นีซ โดยตรงเพื่อสอบถามถึงสถานการณ์ปัจจุบันที่เป็นอยู่ ก่อนได้รับการชี้แจงว่านักเตะยังมีสัญญาอยู่อีก 1 ปีในถิ่น อัลลิอันซ์ ริเวียร่า
เมื่อสถานการณ์ทุกอย่างถูกคลี่คลาย บาโลเตลลี่ ต้องแบกหน้ากลับไปซ้อมกับ นีซ หลังมารายงานตัวล่าช้าถึง 15 วัน แต่เทรนเนอร์คนใหม่ ปาทริค วิเอร่า ก็ไม่มีปัญหาอะไร และแฮปปี้ที่จะได้ร่วมงานกับศูนย์หน้าอิตาเลียน
แต่สำหรับ 'ซูเปอร์เอเยนต์' มีโน่ ไรโอล่า กลายเป็นจอมลวงโลก ที่พยายามทำทุกอย่างเพื่อรับทรัพย์ก้อนโตเข้ากระเป๋าตัวเองไปแล้ว

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด