:::     :::

โก่งขนาดนี้ไม่ง้อ (อาซาร์) ก็ได้ เมื่อราชันยังมี "พญาวานร"!

วันจันทร์ที่ 30 กรกฎาคม 2561 คอลัมน์ ศาสดา On The Ball โดย ศาสดาลูกหนัง
4,157
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ภายใต้ร่มเงาของโรนัลโด้เขาอาจจะเป็นเพียงจิ๊กซอว์ตัวหนึ่งเท่านั้น แต่หลังจากนี้เบลอาจจะกลับมาผงาดง้ำค้ำโลก กลายมาเป็นแกนสำคัญที่ระเบิดฟอร์มคอยขับเคลื่อนให้ทีมรุกไล่คว้าชัยชนะก็เป็นได้

รอบรั้ว ซานติอาโก้ เบอร์นาบิว ยังคงมีเรื่องให้พูดถึงอยู่เรื่อยๆ เพราะเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อนหน้า สถานที่แห่งนี้เพิ่งเป็นประเด็นข่าวคึกโครมสนั่นวงการฟุตบอลทั่วทั้งโลก


เมื่อ โรนัลโด้’ ซุปตาร์ประจำทีมราชันชุดขาวเพิ่งแยกทางกับสังกัดเก่าไปหาความท้าทายใหม่ที่ตูรินกับทัพม้าลายยูเวนตุส ด้วยค่าตัวมหาศาล

 

ทันทีที่โรนัลโด้เก็บข้าวของออกจากมาดริด ทีมบอร์ดก็เริ่มปวดหัวกับการมองหาตัวตายตัวแทนที่ศักยภาพทัดเทียม อาซาร์ ดูเหมือนจะมีความเป็นไปได้มากที่สุดแล้วในเวลานี้ เพราะทั้งสองแข้งฟอร์มร้อนแรงแห่งยุคอย่าง เนย์มาร์ และ เอ็มปับเบ้ ก็ออกมายืนยันแล้วว่าจะไม่ย้ายออกจากเปแอชเชแน่นอน



 แต่ถึงตอนนี้การเจรจาระหว่างเชลซีและมาดริดก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะเริ่มต้นขึ้น มิหนำซ้ำข่าวที่หลุดลอยออกมาว่าอาซาร์คือเป้าหมายเบอร์ต้นที่มาดริดจะซื้อมาเพื่อรับบทบาทราชันของทีมต่อจากโรนัลโด้เหตุนี้จึงทำให้เชลซีโก่งค่าตัวแบบสุดกู่ถึง 200 ล้านปอนด์

 

พูดง่ายๆเลยแล้วกันว่า ใครจะบ้าทุ่มเงินซื้อ”!

 

ในเมื่อเชลซีเปิดราคามาสูงขนาดนี้และเหมือนว่าเชลซีจะไม่ขายอาซาร์ออกจากทีมแน่นอนทำให้ตอนนี้มาดริดต้องเตรียมการวางแผนใหม่ทั้งหมด เพื่อดึงนักเตะใหม่เข้ามาทดแทนการขาดหายไปของโรนัลโด้

 

แต่บางทีทายาทราชัน อาจไม่ต้องซื้อเพิ่มก็ได้!





มีข่าววงในเล็ดลอดออกมาว่าประธานมาดริดมีแผนที่จะพยายามดันให้ แกเร็ธ เบล’ ปีกจรวดของทีมเป็นผู้สานงานต่อจากโรนัลโด้ โดยเปเรซได้ทบทวนความคิดเดิมที่เคยจะโละแข้งวัย 29 ปี รายนี้ออกจากทีมเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา


เหตุที่มีน้ำหนักมากพอที่ทำให้เปเรซคิดเช่นนั้นอาจเป็นไปได้ว่า “เบล” คือนักเตะที่อยู่กับทีมมาหลายฤดูกาล เข้าใจระบบการเล่น และมีปฏิสัมพันธ์ภายในที่ดีเยี่ยม


อีกความเป็นไปได้ก็คือมาดริดไม่สามารถดึงสตาร์เข้าทีมได้แล้วจึงเบนความสนใจมาให้ความสำคัญกับนักเตะในทีมมากกว่ามองหาคนนอก

 

ซึ่งนั่นก็ช่างไปพ้องกับความคิดเห็นของ รามอน กัลเดรอน อดีตบิ๊กบอสของมาดริดที่เคยออกมาพูดเมื่อครั้งที่ “เบล” จรดปากกาต่อสัญญาฉบับใหม่กับสโมสร


กัลเดรอนบอกไว้ว่า เบลคือนักเตะชั้นยอด เป็นคนที่มีศักยภาพสูง และเป็นนักเตะที่มีพรสวรรค์ เขาดีใจเหลือเกินที่เหตุสโมสรยื่นสัญญาฉบับใหม่ให้ และเชื่อว่าเบลจะสามารถพาทีมประสบความสำเร็จได้อย่างแน่นอน!

 

นั่นเป็นคำพูดเมื่อสองปีก่อนที่อาจแสดงผลชัดเจนในฤดูกาลใหม่ที่กำลังมาถึงก็ได้..



แต่สิ่งหนึ่งที่เป็นปัญหาที่น่ากังวลสำหรับพญาวานร คือ อาการบาดเจ็บ!


เพราะหลังจากที่เบลขยายสัญญาไปจนถึงปี 2022 อาการบาดเจ็บได้เริ่มคืบคลานเข้ามารบกวนเขาเป็นระยะๆ ทำให้ต้องใช้เวลาพักรักษาตัวมากกว่าการลงเล่นให้สโมสร ส่งผลให้ฟอร์มของเจ้าตัวหลุดวงโคจรไปเสียดื้อๆ 


ถึงขนาดมีการคาดการณ์ว่าเบลจะถูกขายทิ้งหลังจบซีซั่น2017-2018ด้วยซ้ำ


แต่ด้วยผลงานหลังจากสลัดอาการบาดเจ็บไปได้เบลคนเดิมเหมือนจะถูกเรียกกลับมาเมื่อ “พญาวานร” ลงประทับร่างก็ยากที่มีคู่แข่งหยุดเขาอยู่

 

หากจำกันได้นัดชิงฟุตบอลยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีกกับ ลิเวอร์พูล’ ก็เป็นแกเร็ธเบลนี่แหละระเบิดฟอร์มสุดยอดซัดพาทีมดับซ่าหงส์แดงแบบเบ็ดเสร็จ พาทีมคว้าแชมป์ 3 สมัยติดต่อกันไปอย่างหน้าตาเฉย

 

ถึงแม้ว่าระยะหลังมานี้ โฆเซ่ มูรินโญ่ นายใหญ่ทีมแมนฯยูไนเต็ดจะออกหน้าออกตาบอกว่าอยากได้ตัวเบลใจจะขาด แต่จนแล้วจนแล้วก็กลายเป็นข่าวที่สลายไปในอากาศ ในเมื่อค่าจ้างต่อสัปดาห์ของเบลนั้นมีมูลค่าสูงถึง 3 แสนยูโรต่อสัปดาห์ ในขณะที่แมนฯยูมีกำลังจ่ายในเรทราคานี้ไปแล้ว 2 รายคือ ป็อกบากับ อเล็กซิส

 

ถ้าดึงเบลเข้าร่วมก๊วนอีกรายจะเป็นการเพิ่มภาระรายจ่ายของทีมให้มากขึ้น ข้อนี้ทางแมนฯยูเองน่าจะเข้าใจดีว่าการที่ทุ่มทุนมากเกินไปนั้นมันจำเป็นหรือไม่?



 “สถานการณ์มันเปลี่ยนแล้ว หลังจากที่ โรนัลโด้ ย้ายออกไป ผมคิดว่ามันเปิดกว้างมากขึ้น เขาจำเป็นต้องเป็นตัวหลักของทีม และเขาก็สมควรที่จะได้เป็นตัวหลักของทีมด้วยเคร็ก เบลลามี่ อดีตหัวหอกทีมชาติเวลส์ กล่าวด้วยความมั่นใจในศักยภาพที่เปี่ยมล้นในตัวของเบล ก่อนสำทับว่า ด้วยค่าเหนื่อยและความสามารถระดับนี้ สโมสรใดในโลกที่จะเหมาะสมกับเบลไปมากราชันชุดขาว

 

ปัจจุบันแกเร็ธเบลยิงประตูให้มาดริดไปแล้ว 70 ประตูจากการลงเล่น 126 นัดเป็นกำลังหลักในการพาทีมคว้าแชมป์ยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีก 3 สมัย แชมป์โกปาเดลเรย์ 1 สมัย ยูฟ่าซูเปอร์คัพ1สมัย และ แชมป์ฟุตบอลสโมสรโลกอีก 1 สมัย

 

แม้ผลงานส่วนตัวจะไม่สามารถนำไปเปรียบเทียบโรนัลโด้ แต่จากผลงานโดยรวมแล้ว เบล ถือว่ามีส่วนสำคัญอย่างยิ่งที่ทำให้มาดริดประสบความสำเร็จในรายการเมเจอร์มากมาย

 

ภายใต้ร่มเงาของโรนัลโด้เขาอาจจะเป็นเพียงจิ๊กซอว์ตัวหนึ่งเท่านั้น แต่หลังจากนี้เบลอาจจะกลับมาผงาดง้ำค้ำโลก กลายมาเป็นแกนสำคัญที่ระเบิดฟอร์มคอยขับเคลื่อนให้ทีมรุกไล่คว้าชัยชนะก็เป็นได้ 

 

หาก เปเรซ มองคนไม่ผิด และคำพูดของ กัลเดรอน เป็นจริงขึ้นมา

เบลคนนี้แหละจะกลายมาเป็นราชันของถิ่นเบอร์นาบิว!


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด