:::     :::

3 ประสานโคตรอันตรายลีกยุโรป

วันศุกร์ที่ 03 สิงหาคม 2561 คอลัมน์ เด็กเก็บบอล โดย ยักษ์เดนส์
10,992
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เมื่อแฟนบอลเสียเงินซื้อตั๋วเข้าชมเกมในสนาม สิ่งที่พวกเขาอยากจะเห็นก็คือ "ประตู"
         ดังนั้นฟุตบอลเกมรุกคือสิ่งที่แฟนๆทั้งหลายล้วนแล้วแต่อยากจะชมไม่ว่าสโมสรนั้นนั้นจะเป็มทีมรักของคุณหรือไม่ก็ตาม
         เชื่อเถอะว่ามีแฟน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อิจฉาแนวรุกอันร้อนแรงของ ลิเวอร์พูล ในช่วงฤดูกาลที่ผ่านมา หรืออยากได้กองหน้าอย่างแบบ เฟร์นานโด ตอร์เรส สมัยรุ่งสุดๆ หรือ ไมเคิ่ล โอเว่น ที่ขึ้นมาใหม่ๆ
         หรือแฟนบอล "หงส์แดง" ที่อิจฉา "ผีแดง" ที่ปั้นเด็กยุค "เฟอร์กี้ เบ๊บส์" ที่มีทั้ง ไรอัน กิ๊กส์, เดวิด เบ็คแฮม, พอล สโคลส์, แกรี่ และ ฟิล เนวิลล์ 
         อาจจะไม่ทั้งหมดแต่มันก็คงมีกันบ้างที่เราจะอิจฉาคู่แข่งที่โชว์ฟอร์มระเบิดเถิดเทิงในขณะผลงานทีมตัวเองตกต่ำ
         อย่างน้อยมันก็เป็นบทสนทนาลูกหนังในหมู่เพื่อฝูงให้ได้เกทับหรือบลัฟกันได้พอหอมปากหอมคอ
         กับฟุตบอลยุคปัจจุบันกับบรรดาแข้งแนวรุกระดับโลกที่เป็นที่ชื่นชอบและชื่นชมมีอยู่ไม่น้อย แต่ส่วนมักมักจะกระจายกันไปคนละทีมซะเยอะ
         แต่ก็มีบ้างบางทีมที่แนวรุกสุดอันตรายอยู่ในทีมเดียวและก็โชว์ผลงานให้ประจักษ์กับสายตาแล้วว่าอันตรายสุดขั้วทีเดียว
         บอกได้คำเดียวสโมสรอื่นคงได้แต่มองด้วยความอิจฉาตาร้อนกันเท่านั้น
สโมสร : ปารีส แซงต์-แชร์กแมง
ลีก : ลีก เอิง ฝรั่งเศส
แนวรุก : เนย์มาร์, คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้, เอดินสัน คาวานี่
             
         แม้จะตกเป็นข่าวย้ายทีมอย่างหนักในช่วงซัมเมอร์นี้ทั้ง เนย์มาร์ และ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ แต่จนแล้วจนรอดถึงตอนนี้ทั้งคู่ก็ยังเป็นนักเตะของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง
         ค่าตัวในระดับแพงที่สุดในโลกที่ทาง เปแอสเช ยอมทุ่นเพื่อกระชาก เนย์มาร์ พร้อมกับดึง เอ็มบั๊ปเป้ มาร่วมทีมเพื่อประสานงานกับ เอดินสัน คาวานี่ ช่วยให้พวกเขากลายเป็นหนึ่งในทีมที่มีแนวรุดที่น่ากลัวที่สุดในโลกไปแล้ว
         น่าเสียดายที่ช่วงปลายฤดูกาลที่แล้วหัวหอกชาวบราซิลต้องเจอกับปัญหาอาการบาดเจ็บจนหายไปจากสนาม ทำให้สามประสานเหลือแค่สองเท่านั้น
         แต่ถึงกระนั้นเจ้าตัวก็ยังฝากผลงาน 19 ประตูกับอีก 13 แอสซิสต์ในการลงสนาม 20 เกมในลีก เอิง คว้าตำแหน่งนักเตะที่แอสซิสต์มากที่สุดนลีกเท่ากับ ดิมิทรี ปาเยต ถือว่ายอดเยี่ยมเลยทีเดียว ส่วนทาง เอ้มบั๊ปเป้ ซัดไป 13 ประตูกับ 8 แอสซิสต์ ส่วน คาวานี่ กดไป 28 ลูกคว้ารางวัลดาวซัลโวไปครอง พ่วงแอสซิสต์อีก 6 ครั้ง
         เมื่อรวมกันเป็นสามประสานนั้น ทั้งหมดร่วมกันทะลวงตาข่ายไปทั้งหมด 60 ประตูให้กับทีมในลีก เอิงเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ช่วยให้ทีมคว้าแชมป์มาครองได้
         ความผิดหวังอย่างเดียวก็คือในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกที่ทีมยังไปไม่ถึงดวงดาวสักที
         แต่กับฤดูกาลที่กำลังจะมาถึงเมื่อ เนย์มาร์ ฟิตเต็มที่ ทั้งสามนักเตะอยู่กันพร้อมหน้จากผลงานอันยอดเยี่ยมของ เอ็มบั๊ปเป้ ในทีมชาติฝรั่งเศสชุดแชมป์โลก บวกกับความมุ่งมั่น ทุ่มเทของ คาวานี่ เชื่อได้เลยว่าปีนี้พวกเขาคือตัวเต็งลำดับต้นๆของศึกถ้วยใหญ่ของยุโรปแน่นอน
สโมสร : บาร์เซโลน่า
ลีก : ลา ลีกา สเปน
แนวรุก : ลิโอเนล เมสซี่, หลุยส์ ซัวเรซ, ฟิลิปเป้ คูตินโญ่
                
         ไม่ว่าผลงานในฟุตบอลโลกที่ผ่านมาจะเป็นยังไง ผลงานกับสโมสรของ ลิโอเนล เมสซี่ ยังคงโดดเด่นเหมือนที่ผ่านมา
         34 ประตูกับ 12 แอสซิสต์ในลา ลีกา พร้อมกับคว้าตำแหน่งดาวซัลโวยุโรปมาครองถือเป็นตัวบ่งบอกได้เป็นอย่างดี หรือหากนับรวมทุกรายการก็ซัดไปเบาๆ 45 ประตูกับ 18 แอสซิสต์ ใน 54 เกมที่ลงสนาม
         ในขณะที่เพื่อนคู่ขาในแนวรุกอย่าง หลุยส์ ซัวเรซ ก็ยังมีสถิติไม่ธรรมดา ซัดไปรวม 30 ลูกกับ 12 แอสซิสต์ ช่วยส่งเสริมกันได้เป็นอย่างดีแบบที่ผ่านมา
         ส่วนอีกหนึ่งแนวรุกคนใหม่ที่เข้ามาร่วมทีมเมื่อเดือนมกราคมอย่าง ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ กับผลงาน 10 ประตูกับ 5 แอสซิสต์ในการลงสนามตัวจริง 17 เกม สำรองอีก 5 รวมทุกรายการก็ต้องบอกว่าใช้ได้เหมือนกัน
         ส่วนร่วมกัน 67 ประตูจากการประสานงานกันในซีซั่นแรกถือว่าน่าสนใจอย่างยิ่งเลย
         และหากนับรวมตัวอันตรายหน้าใหม่อย่าง มัลค่อม และ อาร์ตูร์ หรือจะบอกด้วย อุสมาน เดมเบเล่ เข้าไปอีกคน เชื่อได้เลยว่าฤดูกาลที่ บาร์เซโลน่า จะคงยิงประตูถล่มทลายเหมือนเช่นที่ผ่านมา
สโมสร : ลิเวอร์พูล
ลีก : พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
แนวรุก : โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่, โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่
                
         ในฤดูกาลที่ผ่านมาคงไม่มีใครร้อนแรงและน่าจับตามองมากกว่าไปสามประสานในแดนหน้าของ ลิเวอร์พูล ทั้ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่, โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่
         โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ ซาลาห์ ที่กด 32 ลูก กับอีก 10 แอสซิสต์ คว้าดาวซัลโวพรีเมียร์ลีก อังกฤษไปครองนั้นต้องบอกว่ายอดเยี่ยมจนกลายเป็นนักเตะเนื้อหอมในช่วงซัมเมอร์เลยทีเดียว
         ในขณะที่ ซาเน่ ก็กลายเป็นหนึ่งในกองหน้าตัวอันตรายของลีกไปแล้วด้วยพละกำลัง ความเร็วรวมถึงทีเด็ดทีขาดที่มักไม่พลาดในจังหวะเข้าทำ
         บวกกับ ฟีร์มิโน่ ที่มีความเร็ว เทคนิค ที่หาตัวจับยาก ทำให้การประสานงานของทั้งสามคนเข้าขารู้ใจกันอย่างยอดเยี่ยมเลย
         โดยเฉพาะในจังหวะสวนกลับที่ขึ้นมาทีไรแทบจะปิดด้วยการจบสกอร์ทุกครั้ง อยู่ที่จะจบลงที่ก้นตาข่ายหรือเปล่าก็เท่านั้น
         กับฤดูกาลใหม่ที่ทั้งสามรุกจะได้ประสานงานกันเป็นปีที่สอง เคมีที่เข้ากันคงต้องบอกว่าหายห่วง ไปห่วงคู่แข่งที่ต้องตั้งเกมรับดีกว่า
         ไม่แปลกที่ซีซั่นนี้ "หงส์แดง" จะขึ้นมาเป็นหนึ่งในทีมเต็งแชมป์ลีกผู้ดีรวมถึงในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกด้วย
สโมสร : ยูเวนตุส
ลีก : กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี
แนวรุก : คริสเตียโน่ โรนัลโด้, เปาโล ดีบาล่า, ดั๊กลาส คอสต้า
                  
         ส่งเข้าประกวดล่าสุดเลยสำหรับ ยูเวนตุส หลังจากที่ได้ดาวยิงตัวอันตรายอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มาร่วมทีม
         กับผลงานระดับ "มาสเตอร์พีซ" ทะลวงตาข่าย 450 ประตูจากการลงสนาม 438 กับ เรอัล มาดริด ต้องบอกเลยว่าคงไม่มีใครในโลกที่ทำได้อีกแล้วกับการยิงประตูมากกว่าเกมที่ลงสนาม!
         ถือเป็นนักเตะที่ทรงอิทธิพลกับการเล่นของ "ราชันชุดขาว" มาตลอดระยะเวลา 9 ปีที่ผ่านมา เชื่อเถอะว่าแฟนชุดขาวต้องร้องเสียดาย แม้ที่ผ่านมาจะมีช่วงที่ดาวยิงคนเก่งฟอร์มตกจนถึงขั้นโดนโห่ก็ตาม
         กับการประสานานกับแนวรุกอย่าง เปาโล ดีบาล่า ที่ก้าวทะยานขึ้นมาเป็นแนวรุกแถวหน้าของโลก (แต่กลับโดนดองในฟุตบอลโลก) นี่คือนักเตะที่ทำผลงานได้ดีที่สุดของทีมเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาด้วยการซัด 22 ประตูกับ 5 แอสซิสต์ในเซเรียอา คว้าแมน ออฟ เดอะ แม็ตช์ไป 8 ครั้ง 
         บวกกับตัวรุกอย่าง ดั๊กลาส คอสต้า ที่แอสซิสต์ไป 12 หน ดีที่สุดเป็นอันดับสองของลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้ว เป็นรองแค่ หลุยส์ อัลเบร์โต้ ของ ลาซิโอ เพียงคนเดียว
         น่าเสียดายที่ทีมกำลังจะปล่อย กอนซาโล่ อีกวาอีน ออกจากทีมที่ยิง 16 ประตูฤดูกาลที่แล้ว ไม่อย่างนั้นแฟน "ม้าลาย" คงได้เฮฮากันยกใหญ่ แต่ถึงอย่างนั้นการได้ โรนัลโด้ ก็ทำให้สาวก ยูเวนตุส ตีอกชกตัวกันด้วยความสะใจกันอยู่แล้ว
         แม้ทั้งสามคนจะเพิ่งประเดิมประสานงานกันในฤดูกาลนี้ แต่เชื่อว่าด้วยเซนส์บอลอันยอดเยี่ยมอยู่แล้วของทั้งสามคนมั่นใจได้ว่านี่จะเป็นหนึ่งในแนวรุกที่น่าจับตามองที่สุดไม่ใช่แค่ในยุโรป แต่ในโลกเลยหละ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด