:::     :::

เดอะ แชมเปี้ยนชิพ...เริ่ม !

วันศุกร์ที่ 03 สิงหาคม 2561 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,872
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ซีซั่น 2018/2019 ออกสตาร์ตกันแล้วในคืนวันศุกร์ด้วยคู่ เร้ดดิ้ง vs ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ในเวลาตี 2

น้าแมว เอารูป แฟร้งค์ แลมพาร์ด กุนซือป้ายแดงของ "แกะเขาเหล็ก" ดาร์บี้ ขึ้นให้ดูเพื่อเป็นการยืนยันว่าซีซั่นนี้มันแน่นอน ซึ่งธรรมชาติของ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ก็คือ "เดาแชมป์ยากมาก"

ระยะหลังๆมีแค่ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เมื่อ 2 ปีก่อนเท่านั้นที่เป็นเต็ง 1 และก็ไปถึง "แชมป์" ด้วยฝีมือการคุมทีมของ ราฟาเอล เบนิเตซ แต่ไปดูเนื้อใน จริงๆมันน่าจะเป็น ไบรท์ตัน นะ เพราะเหลืออีก 3 นัด ไบรท์ตัน นำ 7 แต้ม แต่สุดท้ายก็โดนแซงซะได้ เป็นการพลิกแชมป์ที่เหลือเชื่อเลยล่ะ

ซีซั่นที่แล้ว "หมาป่า" วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ก็ไม่ใช่เต็ง 1 นะ แต่เป็นเต็ง 4-5 นู่นเลย ปรากฏว่า หมาป่า ควบม้วนเดียวจบเป็นแชมป์อย่างยิ่งใหญ่ และได้รับการยกย่องว่าเป็นทีมเดอะ แชมเปี้ยนชิพ ที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมาด้วย

นี่คือลีกที่ผันผวนและคาดเดาอะไรไม่ได้เลย เพราะมีทีมจากพรีเมียร์ลีกตกชั้นไป 3 ทีมและมีทีมลีก วัน ขึ้นชั้นมาอีก 3 ทีม รวมกับ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ เดิมอีก 18 ทีมเป็น 24 ทีมที่เข้มข้นเหลือเกิน ดู ซันเดอร์แลนด์ สิ ตกชั้นมาจากพรีเมียร์ลีก และตกชั้นต่อไปยัง ลีก วัน เลย 

ในอดีต "แมวดำ" ซันเดอร์แลนด์ ยุคที่ รอย คีน คุมทัพอยู่ ช่วงคริสมาสต์ยังอยู่ตารางท่อนล่างอยู่เลย แต่หลังปีใหม่เป็นต้นไป แมวดำ เก็บแต้มเป็นกอบเป็นกำมีแต่ชนะกับเสมอจนคว้าแชมป์ไปครองก็เคยมาแล้ว 

เรามาดูกันว่าอัตราต่อรองแชมป์ที่ แล็ดโบร็กส์ ให้ออกมาเป็นเช่นไร

สโต๊ค 11-2, มิดเดิ้ลสโบรช์ 8-1, เวสต์บรอมวิช 8-1, ฟอเรสต์ 10-1, ลีดส์ 10-1, ดาร์บี้ 12-1, แอสตัน วิลล่า 12-1, สวอนซี 12-1, เบรนท์ฟอร์ด 16-1, เชฟฯยูฯ 20-1, เชฟฯเว้นส์เดย์ 20-1, นอริช 25-1, เปรสตัน 25-1, บริสตอล ซิตี้ 33-1, วีแกน 33-1, เบอร์มิงแฮม 33-1, ฮัลล์ 33-1, มิลล์วอลล์ 40-1, แบล็คเบิร์น 40-1, เร้ดดิ้ง 50-1, ควีนส์ปาร์ค 50-1, อิปสวิช 66-1, โบลตัน 150-1 และ ร็อตเธอร์แฮม 150-1

เราจะเห็นได้ว่าเต็งบ๊วยอย่าง ร็อตเธอร์แฮม และ โบลตัน ยังจ่ายแค่ 150-1 เอง ถ้าเทียบกับพรีเมียร์ลีก วูล์ฟแฮมป์ตัน เป็นถึงเต็ง 7 ก็จ่าย 100-1 แล้ว เอฟเวอร์ตัน กับ เลสเตอร์ เป็นเต็ง 8 ร่วมกันก็จ่าย 200-1 นู่นเลย

นี่ไงล่ะถึงเดาแชมป์ได้ยากมากๆ เขาให้เครดิตกับทีมเพิ่งตกชั้นพรีเมียร์ลีกอย่าง สโต๊ค และ เวสต์บรอมวิช นะครับ แต่ก็นั่นแหละคุณเพิ่งหล่นชั้นมาแสดงว่าคุณเล่นไม่ดี การจะเป็นแชมป์เดอะ แชมเปี้ยนชิพ มันจึงไม่ง่ายสำหรับทีมตกชั้นหรอก

แม้น้าแมวจะชอบ สโต๊ค เพราะตัวหลักๆอยู่กันเกือบครบ แต่เอาเข้าจริงทีมดั้งเดิมของ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ซีซั่นก่อน 18 ทีมก็น่าจะมีทีมหนึ่งทีมใดแหลมขึ้นมานะ

สปอร์ตติ้งไลฟ์ เว็บชื่อดังเมืองผู้ดีเขายกให้ "เจ้าป่า" น๊อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ (10-1) จะเป็นแชมป์นะครับ เพราะได้คนเก่งอย่าง ไอตอร์ การันก้า มาทำทีมเมื่อเดือนมกราคมและยกระดับ ฟอเรสต์ จากทีมดาดๆให้เป็นทีมแข็งโป๊กอย่างน่าทึ่ง แถมยังได้มิดฟิลด์โปรตุเกสจาก เบนฟิก้า อย่าง ชูเอา คาร์วัลโญ่ และ ลูอิส แกร็บบาน รองดาวซัลโวเดอะ แชมเปี้ยนชิพซีซั่นก่อนมาเสริมอีก

ก็เป็นไปได้นะ ฟอเรสต์ เนี่ย หรือใครจะไปคิดว่า ดาร์บี้ ของ แลมพาร์ด ก็อาจจะควบเข้าป้ายได้เหมือนกัน มันมีโอกาสทั้งนั้นแหละ รวมทั้ง แอสตัน วิลล่า ของ สตีฟ บรูซ หรือจะเป็น ลีดส์ ยูไนเต็ด ที่ได้ มาร์เซลโล่ บิเอลซ่า มาคุมทัพก็ตาม

ดาวซัลโวก็คาดยากมากๆ ซีซั่นก่อน มาเตจ์ วีดร้า ของ ดาร์บี้ เป็นม้ามืดคว้ารางวัลไปครองเฉยเลย โดยยิงได้ 21 ประตู เฉือน แกร็บแบน ไปแค่เม็ดเดียว

สปอร์ตติ้งไลฟ์ ยกให้ บริตต์ แอสซ็อมบาล็องก้า (20-1) ของ มิดเดิ้ลสโบรช์ กับ แจ็ค มาร์ริอ็อตต์ ที่ซีซั่นก่อนยิงในลีกให้ ปีเตอร์โบโร่ ในลีก วัน ไป 27 ประตูและซัด 33 ประตูในทุกถ้วย ตอนนี้ มาร์ริอ็อตต์ ได้ย้ายมาอยู่กับ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ แล้ว

มีอะไรน่าสนใจเยอะมากๆ เราจะติดตาม เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ไปด้วยกันครับผม

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})