:::     :::

ซีซั่นใหม่...เบอร์ใหม่

วันเสาร์ที่ 04 สิงหาคม 2561 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
3,038
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เบอร์เสื้อมีความสำคัญกับนักเตะเสมอ ในทุกๆ ฤดูกาล นอกจากนักเตะใหม่ที่ย้ายมาแล้ว เราก็จะได้เห็นนักเตะเก่าขอสลับเบอร์เป็นเรื่องธรรมดา

หมายเลข 10 มักว่างได้ไม่นาน หากไม่มีใครย้ายเข้ามาใหม่ ก็จะเป็นนักเตะในทีมนี่แหละที่ขอเปลี่ยนมาใช้ อย่างในอดีต เซร์คิโอ อเกวโร่ กับ เอแดน อาซาร์ ก็เคยเปลี่ยนมาแล้ว

หรือจะเป็นการเปลี่ยนเบอร์แปลกๆ อย่าง อันโตนิโอ วาเลนเซีย ที่เคยขยับจาก 25 มาใช้ 7 แต่เพียงซีซั่นเดียวก็ย้ายกลับไปเป็น 25 ตามเดิม โดยให้เหตุผลว่าฟอร์มไม่ดีเหมือนเดิม
ฤดูกาล 2018-19 ไปดูกันว่ามีใครเปลี่ยนเบอร์กันบ้าง และด้วยเหตุผลอะไรกัน นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่น่าสนใจเท่านั้น
เมซุต โอซิล (11 > 10)
โอซิล อดทนรอหมายเลข 10 มานานแล้ว ตั้งแต่ที่ อาร์เซน่อล ปล่อย แจ๊ค วิลเชียร์ ให้ บอร์นมัธ ยืมใช้งานตลอดฤดูกาล 2016-17 แต่ ปืนใหญ่ ก็ยังไม่เปลี่ยนให้ เพราะสุดท้ายแล้ว วิลเชียร์ ก็กลับมาในซีซั่นถัดมา แต่หลังจาก วิลเชียร์ หมดสัญญาย้ายไป เวสต์แฮม ก็ถึงเวลาของ โอซิล เสียที
โยฮันน์ เบิร์ก กุ๊ดมุนด์สสัน (17 > 7)
เบอร์ 7 นี่ก็เป็นอีกเบอร์ที่นักเตะชอบไม่แพ้เบอร์ 10 หลังจากมิดฟิลด์ไอซ์แลนด์เดี้ยงหนักพักยาวซีซั่นที่แล้ว ก่อนกลับมาเป็นตัวหลักของ เบิร์นลี่ย์ ในช่วงครึ่งหลัง จึงเป็นจากเบอร์ 17 มาใช้เบอร์ 7 ในซีซั่นหน้า หลังจากเบอร์นี้เป็นของ จอร์จส์-เกวิน เอ็นคูดู ปีกตัวยืมจาก สเปอร์ส ซีซั่นก่อน
ซาดิโอ มาเน่ (19 > 10)
หลังจาก ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ย้ายไป บาร์เซโลน่า เบอร์ 10 ของ ลิเวอร์พูล ก็ว่างลงตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา นั่นทำให้ มาเน่ จ้องเขม็งเอาไว้แล้ว และเมื่อไม่มีใครจับจ้องด้วย ในที่สุด หัวหอกเซเนกัล ก็ได้เปลี่ยนจากเบอร์ 19 ไปใช้เบอร์ 10 สมใจ
ปีเตอร์ เช็ก (33 > 1)
จากการมาใหม่ของเฮดโค้ช อูไน เอเมรี่ และคู่แข่งตำแหน่งผู้รักษาประตู แบร์นด์ เลโน่ ทำให้ เช็ก ยังไม่แน่ว่าจะยึดมือ 1 ต่อไปเหมือนซีซั่นที่แล้วหรือเปล่า แต่ที่แน่ๆ เช็ก เอาฤกษ์เอาชัยเสียก่อนด้วยการเปลี่ยนจากหมายเลข 33 ที่ใช้ตั้งแต่ตอนย้ายมาจาก เชลซี มาเป็นเบอร์ 1
อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช (32 > 9)
ศูนย์หน้าเซอร์เบีย มีส่วนสำคัญอย่างมากในการพา ฟูแล่ม เลื่อนชั้นจากแชมเปี้ยนชิพสู่พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ แม้ยืมตัวจาก นิวคาสเซิ่ล ในช่วงกลางฤดูกาล แต่ มิโตรวิช ก็ตะบันไปถึง 12 ประตู จนต้องซื้อขาดค่าตัว 22-27 ล้านปอนด์ และหอกเซิร์บก็เปลี่ยนจากเบอร์ 32 มาใช้เบอร์ 9
กิลฟี่ ซิเกิร์ดส์สัน (18 > 10)
จอมทัพทีมชาติไอซ์แลนด์ สร้างผลงานน่าพอใจในถิ่น กูดิสัน พาร์ค แต่เจ้าตัวคงรู้สึกว่ายังดีไม่สุด ภายหลังการอำลาของ เวย์น รูนี่ย์ ไป ดีซี ยูไนเต็ด ซิเกิร์ดส์สัน จึงขอเปลี่ยนเบอร์จาก 18 มาสวมหมายเลข 10 คนใหม่ในฤดูกาลหน้า
จอร์ดอน ไอบ์ (33 > 10)
อดีตปีก ลิเวอร์พูล วัย 22 ปี เริ่มปรับตัวกับ บอร์นมัธ ได้ดีจนกลายเป็นตัวหลักตั้งแต่ซีซั่นก่อน และด้วยความที่เป็นเจ้าของสถิติค่าตัวแพงสุดของสโมสร 15 ล้านปอนด์ ไอบ์ จึงต้องปรับเปลี่ยนเบอร์ให้สมฐานะเสียหน่อยจากหมายเลข 33 มาใช้เบอร์ 10 ซีซั่นหน้า
อัลบาโร่ โมราต้า (9 > 29)
ส่วนใหญ่จะเห็นแต่เปลี่ยนมาใช้เบอร์ 10 หรือเบอร์ 9 แต่สำหรับ โมราต้า ขอเปลี่ยนจากเบอร์ 9 มาใช้เบอร์ 29 แทนในฤดูกาลหน้า ซึ่ง 29 คือวันเกิดของลูกแฝด หัวหอกสเปนจึงหวังใช้เบอร์นี้พลิกโชคชะตาของตัวเอง จากที่เดี้ยงบ่อยและปืนฝืดซีซั่นที่แล้ว
อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ (13 > 1)
ถือเป็นการคอนเฟิร์มไปในตัวว่า แม็คคาร์ธี่ จะยึดมือ 1 ของ เซาธ์แฮมป์ตัน อย่างถาวรในฤดูกาลหน้า จึงเปลี่ยนจากเบอร์ 13 มาสวมเบอร์ 1 ที่ว่างอยู่นานแล้ว นับตั้งแต่ เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์ เปลี่ยนไปใช้เบอร์ 44 ตั้งแต่เริ่มต้นฤดูกาลที่แล้ว
มอร์กกาน ชไนเดอร์ลิน (2 > 18)
กองกลางฝรั่งเศสย้ายจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาสวมเสื้อเบอร์ 2 ในถิ่น กูดิสัน พาร์ค และดูไม่มีอนาคตในยุค โรนัลด์ คูมัน กับ แซม อัลลาร์ไดซ์ แต่ตอนนี้ มาร์โก ซิลวา คอนเฟิร์มแล้วว่า ชไนเดอร์ลิน อยู่ในแผนการทำทีม เจ้าตัวจึงเปลี่ยนมาใช้หมายเลข 18

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด