:::     :::

พิสูจน์ตัวเอง

วันเสาร์ที่ 04 สิงหาคม 2561 คอลัมน์ ในกะลาครอบ โดย พาสต้า
4,667
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
พรีเมียร์ลีกกำลังจะเปิดฉากขึ้นภายในระยะเวลาไม่ถึงสัปดาห์แล้ว

    แน่นอนปีนี้ถือว่ามีอะไรใหม่ให้กองเชียร์ได้ติดตามกันเยอะ ทั้งการเสริมทัพของ ลิเวอร์พูล หรือจะการเปลี่ยนแปลงของ อาร์เซน่อล กับ เชลซี กระทั่ง แมนฯ ซิตี้ ว่าจะสามารถป้องกันแชมป์ได้รึเปล่า

    แต่อีกหนึ่งอย่างที่น่าสนใจก็คือเหล่าดาวดังหน้าเก่าที่ยังไม่สามารถพิสูจน์ตัวเองว่าเป็นของจริงสำหรับต้นสังกัดของพวกเขา

    นี่จึงเป็นช่วงฤดูกาลที่สำคัญซึ่งอาจเป็นตัวตัดสินของใครหลายคนว่าจะดีพอถึงขนาดได้อยู่ต่อไปหรือไม่เลยทีเดียว

    หลักๆ แล้วจะมีใครกันบ้างไปติดตามดูกัน

แบ็งฌาแม็ง เมนดี้ (แมนฯ ซิตี้)

    อันที่จริงจะโทษแบ็กซ้ายทีมชาติฝรั่งเศสรายนี้ฝ่ายเดียวก็คงไม่ได้ เพราะเจ้าตัวนั้นดันโชคร้ายได้รับบาดเจ็บหนักที่เข่ามา แต่ด้วยค่าตัวที่สูงถึง 52 ล้านปอนด์ แน่นอนย่อมเกิดความคาดหวังสำหรับแฟนๆ

    ตอนแรกเขาก็ทำท่าว่าจะมีความทรงจำที่ดี หลังจากออกสตาร์ตได้อย่างยอดเยี่ยมจนกลายเป็นขวัญใจของสาวกเรือใบ แถมยังชอบทำอะไรตลกๆ ให้ดูบนโลกออนไลน์ด้วย

    แต่จากการที่เขายยังไม่สามารถทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันได้เลย นี่จึงเป็นซีซั่นที่ เมนดี้ ต้องพิสูจน์ให้เห็นว่าเขาจะเป็นผู้เล่นกำลังหลักของทีมแบบต่อเนื่องได้ ไม่ใช่แค่ตัวสร้างสีสันบนโลกอินเตอร์เน็ตเท่านั้น

รอสส์ บาร์คลี่ย์ (เชลซี)

    ตอนนี้ กองเชียร์สิงห์บลูส์ส่วนใหญ่ยังคงเสียดายเงิน 15 ล้านปอนด์ ที่ทีมลงทุนดึง บาร์คลี่ย์ มาจาก เอฟเวอร์ตัน เมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา

    เด็กปั้นทอฟฟี่โดนอาการบาดเจ็บตามเล่นงานมานานแล้ว และมันก็ยังเป็นเหมือนวิญญาณอาฆาตที่ตามหลอกหลอนเขาอย่างต่อเนื่องในตอนที่เขาย้ายมาอยู่กับ เชลซี เพราะแทบไม่ได้ลงเล่นเลยในช่วง 3 เดือนแรกที่มาอยู่กับทีม และสัมผัสฟลอร์หญ้าไป 4 นัดเท่านั้นในซีซั่นก่อน

    ซีซั่นนี้จึงถือว่าเป็นอะไรที่ท้าทายมากๆ สำหรับ บาร์คลี่ย์ เขาจำเป็นต้องกลับไปโชว์ฟอร์มเก่งเหมือนตอนเป็นดาวรุ่งให้ได้ ไม่อย่างนั้นเขาก็อาจจะเป็นเพียงอีก 1 แข้งชาวอังกฤษที่เป็นเหมือนพลุ ก่อนจะดับไปอย่างรวดเร็ว

เมซุต โอซิล (อาร์เซน่อล)

    แม้เพลย์เมกเกอร์เมืองเบียร์จะเพิ่งจะต่อสัญญาฉบับใหม่ออกไปกับทีม แต่จนถึงขณะนี้เขาก็ยังไม่สามารถเข้าไปอยู่ในใจสาวกเดอร์ กูนเนอร์ส ได้อย่าง 100% เต็ม เนื่องจากปืนใหญ่ไม่ได้ไปโม่แชมเปี้ยนส์ลีกเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน

    ที่จริงแค่ความไม่พอใจจากกลุ่มกองเชียร์ อาร์เซน่อล มันก็หนักอึ้งมากพอแล้ว แต่ตอนนี้ โอซิล ยังต้องเจอกับแรงกดันที่รุนแรงขึ้นไปอีก หลังจากล้มเหลวกับทีมชาติเยอรมนีในศึกฟุตบอลโลก 2018

    ขณะเดียวกันยังโดนแฟนบอลเมืองเบียร์บางส่วนด่าอย่างหนักจากการที่ไปถ่ายรูปกับประธานาธิบดีของตุรกี และบอกลาการรับใช้ทัพอินทรีเหล็ก ดังนั้นถ้าจะมีครั้งไหนที่เขาต้องโชว์ฟอร์มเก่งออกมาให้ได้แล้วล่ะก็ มันก็ต้องเป็นตอนนี้เท่านั้น

แดเนียล สเตอร์ริดจ์ (ลิเวอร์พูล)

    ย้อนกลับไปซีซั่นก่อน หัวหอกทีมชาติอังกฤษไม่ได้รับโอกาสลงเล่นกับหงส์แดงเท่าไหร่นักจนถูกปล่อยไปให้ เวสต์บรอมวิช ยืมตัวในครึ่งฤดูกาลหลัง และกับที่นั่นก็ไม่มีวี่แววว่าเขาจะโชว์ฟอร์มเก่งได้เลย

    เดิมทีใครต่อใครก็ต่างพากันคิดว่า สเตอร์ริดจ์ นั้นหมดอนาคตกับลิเวอร์พูลไปแล้ว แต่การกลับมาครั้งนี้ของเขาดูแตกต่างออกไป เขาดูสดชื่นมีชีวิตชีวา และกลับมาเปรี้ยงปร้างในช่วงปรีซีซั่นจนชนะใจกุนซืออย่าง เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้สำเร็จ

    หัวหอกวัย 28 ปีเหลือสัญญาในถิ่นแอนฟิลด์เป็นปีสุดท้ายแล้ว ดังนั้นหากเจ้าตัวหวังจะอยู่ค้าแข้งกับหงส์แดงต่อก็ต้องพยายามกลับมาเป็นคนสำคัญของทีมให้ได้ ไม่งั้นซีซั่นหน้าเราอาจไม่ได้เห็น สเตอร์ริดจ์ ในสีเสื้อหงส์แดงอีกต่อไป

ปอล ป็อกบา (แมนฯ ยูไนเต็ด)

    'รถไฟเหาะ' น่าจะเป็นคำนิยามกับฟอร์มของ ป็อกบา ในฤดูกาลที่แล้ว เพราะมันขึ้นๆ ลงๆ ไร้ความคงเส้นคงวาไม่ต่างจากสิ่งนั้นเลย

    แต่กับเวทีฟุตบอลโลก มิดฟิลด์วัย 25 ปีดันเจิดจรัสกับการงัดผลงานพาทีมคว้าแชมป์เวิลด์ คัพ ฉบับรัสเซีย และหากเขาหวังจะเข้าไปอยู่ในใจของแฟนผีแดงได้อย่าง 100% เขาก็ต้องทำให้ได้เหมือนกับที่เล่นในทัพตราไก่

    ถ้าหากยังคงสามวันดีสี่วันไข้เหมือนที่ผ่านมา ต่อให้เป็นนักเตะค่าตัว 89 ล้านปอนด์ก็เถอะ บางทีอาจจะโดนเขี่ยทิ้งพร้อมกับคำว่าล้มเหลวเลยก็ได้

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด