:::     :::

เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยกับแข้งใหม่บาร์เซโลน่า "มัลคอม"

วันพุธที่ 08 สิงหาคม 2561 คอลัมน์ Zero to Hero โดย บังคุง
2,454
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ช่วงตลาดซื้อขายนักเตะที่ผ่านมา ดีลที่วุ่นวายมากสุดคนหนึ่งก็คือ "มัลคอม"

เมื่อบอร์กโดซ์ ตกลงขายเขาให้กับโรม่า เป็นที่เรียบร้อย ก่อนจะโดนบาร์เซโลน่า ปาดหน้าคว้าตัวไปร่วมทีมในที่สุด ท่ามกลางความมึนงงของใครหลายคน

มัลคอม คืออีกหนึ่งดาวรุ่งพรสวรรค์สูงของวงการฟุตบอลบราซิล โดยเจ้าตัวกำลังได้รับการจับตามองว่า จะสามารถก้าวมาสู่พลพรรค "เซเลเซา" ชุดใหญ่ในเวลาอันใกล้

แน่นอนว่า การย้ายมาร่วมทีมบาร์เซโลน่า เขาจะได้รับการพัฒนาฝีเท้าไปอีกระดับ แม้ว่าจะต้องแลกมาด้วยความกดดันที่มหาศาลก็ตาม

ช่วงนี้เราไปดูเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยของแข้งหน้าใหม่วัย 21 ปีรายนี้ กันหน่อยดีกว่า ผ่านการนำเสนอของเว็บยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไม่แน่ว่า เจ้าตัวอาจเป็นอีกดาวเตะแซมบ้า ที่มาแจ้งเกิดในถิ่น "คัมป์ นู" ก็เป็นได้

เริ่มต้นเส้นทางลูกหนัง

มัลคอม เป็นเด็กเยาวชนของโครินเธียนส์ ทีมดังในลีกบราซิล โดยได้รับการให้โอกาสจากโค้ชอย่าง มาโน่ เมเนเซส พร้อมกับถูกดันมาเล่นทีมชุดใหญ่ ด้วยวัยเพียง 17 ปีเท่านั้น

โดยเขาเป็นส่วนหนึ่งในการพาทีมคว้าแชมป์ลีกบราซิล ในช่วงปี 2015 จากนั้นเพียงปีเดียว เขาถูกบอร์กโดซ์ ทีมในศึกลีก เอิง ฝรั่งเศส คว้าตัวไปร่วมทีม

ทั้งนี้ จุดเด่นของเขาอยู่ที่เท้าซ้าย ตลอดระยะเวลา 2 ฤดูกาลเศษกับบอร์กโดซ์ เขายิงในศึกลีกเอิง รวมแล้ว 20 ประตูด้วยกัน โดยเกิดจากการเล่นในตำแหน่งปีกซ้าย และตัวสนับสนุนกองหน้า


พาะบ่มฝีเท้าจากฟุตซอล

เหมือนกับซูเปอร์สตาร์บราซิเลี่ยน รายอื่น อาทิโรนัลดินโญ่, กาก้า, โรบินโญ่ และเนย์มาร์ ตัวของมัลคอม เริ่มต้นด้วยการเล่นฟุตซอล ส่งผลให้เขามีเทคนิค และการเอาตัวรอดในพื้นที่แคบได้อย่างยอดเยี่ยม

สำหรับเรื่องนี้ ออสม่า ลูส อดีตนายใหญ่ทีมชาติบราซิล รุ่นอายุต่ำกว่า 20 ปี ออกมากล่าวว่า "เขาเต็มไปด้วยความสามารถ และเล่นอย่างเป็นธรรมชาติ ฟุตซอลสามารถช่วยเหลือเขา ในแง่ของการเลี้ยงบอลผ่านพื้นที่แคบๆ"

เมื่อคนพูดถึงเขา

โฌซแล็ง กูร์กเวนเน็ก อดีตกุนซือบอร์กโดซ์ กล่าวว่า "เมื่อมัลคอม อยู่ในฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม ทีมก็จะเล่นอย่างยอดเยี่ยมตามไปด้วย เขาจริงจัง และมีเทคนิคการเล่นที่ดี นอกจากนี้ เขายังอ่านเกมได้เป็นอย่างดีอีกด้วย"

"แน่นอนว่า เขายังเป็นเด็กหนุ่มอายน้อย ส่งผลให้เขายังไม่มีประสบการณ์มากพอ ทำให้บางครั้ง เขาขาดความคงเส้นคงวา กระนั้น เขาก็มีความสามารถที่น่าเหลือเชื่ออยู่ดี"


ขณะที่ติเก้ ผู้จัดการทีมชาติบราซิล คนปัจจุบัน ที่เคยร่วมงานกับมัลคอม ที่โครินเธียนส์ ออกมากล่าวว่า "เมื่อมัลคอม อยู่ในเกมการเล่นที่ดี เขาถือเป็นหนึ่งในนักเตะแนวหน้าของลีกเอิง"

"เรากำลังติดตามผลงานของเขา เนื่องจากเขาเป็นนักเตะคุณภาพ ผมรู้จักเขาเป็นอย่างดี เนื่องจากผมเคยร่วมงานกับเขาเป็นระยะเวลา 2 ปีด้วยกัน"

"ผมเห็นวิธีที่เขาพัฒนาการเล่น ใครจะไปรู้ เขาอาจถูกเรียกติดทีมชาติบราซิล ชุดใหญ่ในเร็ววันนี้ก็เป็นได้ เขาอายุยังน้อย และเริ่มเก็บเกี่ยวประสบการณ์ เรากำลังจับตามองเขาอย่างใกล้ชิด"

ต้นแบบของเขา

ฮีโร่ในดวงใจของมัลคอม คือเนย์มาร์ ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติบราซิล คนปัจจุบัน ย้อนกลับไปเกมที่บอร์กโดซ์ พ่ายต่อเปแอสเช 2-6 ในเดือนกันยายน 2017 มัลค่อม ได้เข้าไปขอเนย์มาร์ ถ่ายรูปแบบเซลฟี่หลังจบเกมด้วย

โดยเขากล่าวถึงรุ่นพี่รายนี้ว่า "สำหรับผม ถือว่าเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้ลงสนามแข่งขันกับเนย์มาร์ เขาเป็นไอดอลผมมานาน เขาแข็งแกร่งมากด้วย"


ปิดท้าย

มัลคอม กล่าวปิดท้ายว่า "ที่โครินเธียนส์, เราเล่นฟุตบอลสไตล์เดียวกับยุโรป ผ่านการฝึกฝนจากโค้ชของเราอย่างติเต้ จากนั้น ผมมาพัฒนาต่อที่บอร์กโดซ์ ผมพยายามทำงานหนักมาก สำหรับผมแล้ว นั่นคือสิ่งที่สำคัญที่สุดในการแข่งขัน"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด