:::     :::

แชมป์พรีเมียร์ลีกของน้าแมว

วันพฤหัสบดีที่ 09 สิงหาคม 2561 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
8,912
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกซีซั่น 2018/2019 จะเริ่มในวันศุกร์นี้แล้ว น้าแมวมองว่าทีมที่มีโอกาสลุ้นแชมป์เป็นจริงเป็นจังคือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ ลิเวอร์พูล เท่านั้น

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เชลซี, สเปอร์ส และ อาร์เซน่อล ต่างก็ยังมีจุดอ่อนที่เห็นได้ชัด จนไม่อาจจะนำไปเทียบกับ เรือใบสีฟ้า แชมป์เก่า และ หงส์แดง ทีมเต็ง 2 ได้เลย

เรามาดูอัตราต่อรองแชมป์พรีเมียร์ลีก อัพเดตล่าสุดโดย แล็ดโบร็กส์ ก่อนที่ฤดูกาลใหม่จะเปิดกัน

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 7-10, ลิเวอร์พูล 7-2, แมนฯยูไนเต็ด 9-1, เชลซี 14-1, สเปอร์ส 16-1, อาร์เซน่อล 20-1, วูล์ฟแฮมป์ตัน 100-1, เอฟเวอร์ตัน 200-1, เลสเตอร์ 200-1 ฯลฯ

ตัวเลขดังกล่าวบ่งบอกว่า แมนฯซิตี้ มีโอกาสป้องกันแชมป์สูงเลย โดยมี ลิเวอร์พูล เป็นตัวสอดแทรก ที่เหลือทั้งหมดต้องถือว่าเป็น "ม้าฟลุ๊ค" 

โอเค ! ซีซั่น 2015/2106 เลสเตอร์ ที่มีอัตราต่อรอง 5,000-1 เคยสร้างปาฎิหาริย์เป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกมาแล้วชนิดพลิกล็อกวินาศสันตะโร แต่นั่นมัน "บอลพันปี" ครับ ไม่มีหรอกที่จะหลุดมาง่ายๆอีกน่ะ

"ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ถูกหั่นราคาจาก 25-1 เหลือ 20-1 เพราะทำท่าจะดี เนื่องจาก ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมย็อง, เฮนริค มคิห์ทาร์ยาน และ อเลซ็องด์ ลากาแซตต์ ใช้เวลาปรับตัวในซีซั่นก่อนไปแล้ว ซีซั่นนี้ต้องดีขึ้น ไหน เมซุต โอซิล หันหลังให้ทีมชาติเยอรมันอีก นั่นน่าจะเป็นประโยชน์มหาศาล

แต่ดู เดอะ กันเนอร์ส เสริมทัพแล้ว มันยังไม่ใช่ ทีมที่จะเป็นแชมป์ต้องเสริมนักเตะเกรดเอ แบบที่ ลิเวอร์พูล เขาทำ หรืออย่าง แมนฯซิตี้ แม้จะได้ ริยาด มาห์เรซ มาคนเดียว แต่ก็เป็นแบบเนื้อๆเน้นๆ ซึ่ง อาร์เซน่อล คงทำได้แค่วูบวาบในบางนัดบางขณะและลุ้นแค่ท็อปโฟร์เท่านั้น

เช่นเดียวกับ สเปอร์ส ที่ตลาดซื้อขายนักเตะไม่ได้ใครเลย (ขณะที่พิมพ์งานนี้เหลืออีก 2 ชั่วโมงตลาดจะปิด) และทำท่าจะเสียตัวดีๆบางคนไป แต่นั่นยังไม่ร้ายเท่ากับนักเตะ ไก่เดือยทอง กรอบจากฟุตบอลโลก 2018 มากกว่าเพื่อน และกลางเดือนหน้าต้องใช้สนามใหม่ที่ตนเองก็ยังไม่คุ้นเคยด้วย

"สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ได้กุนซือชั้นยอดอย่าง เมาริซิโอ ซาร์รี่ มาทำทีมแทน อันโตนิโอ คอนเต้ แต่ก็ต้องให้เวลาเขาในการปรับทีม ซาร์รี่ บอกเขาขออีก 3 เดือน แค่นี้ก็รู้แล้วว่า เชลซี คงไม่เปรี้ยงปร้างแบบปัจจุบันทันด่วน

"ปีศาจแดง" แมนฯยูไนเต็ด ก็เช่นกัน ปัญหาตลาดนักเตะของพวกเขาที่สรุปได้ก็คือ โชเซ่ มูรินโญ่ ต้องการนักเตะแบบ "สำเร็จรูป" เอามาแล้วใช้ได้เลยอย่าง โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ หรือ อีวาน เปริซิช แต่ไม่ผ่านบอร์ดบริหารที่ต้องการนักเตะที่เด็กกว่านั้น เพราะทั้งคู่อายุ 29 ปีแล้ว บอร์ด ปีศาจแดง ต้องการนักเตะที่เผื่อเอาไว้ขายในอนาคตได้

รอยยิ้มที่หายไปจากใบหน้าของ มูรินโญ่ เปรียบได้กับความหวังในการลุ้นแชมป์ที่หายไปจากความเป็นจริงด้วย

"เรือใบสีฟ้า" แมนฯซิตี้ จะต้องป้องกันแชมป์ของตัวเอง ซึ่งเกือบจะสิบปีแล้วที่ไม่มีใครทำได้ เพราะแชมป์เก่าจะเจอกับการต้านทานของ 19 ทีมที่เอาจริงเอาจังกับพวกเขาเป็นพิเศษ ไหนจะเรื่องของความกระหายแชมป์ ซึ่งปีก่อนต้องยอมรับว่าพวกเขาทำได้เยี่ยม แต่ต้นๆซีซั่นก็ใช้โชคไปพอสมควรนะ น้าแมวว่าไม่มีทางที่ ซิตี้ จะทำได้ดีเหมือนเดิม

พวกเขาจะได้แต้มน้อยกว่า 100 คะแนนแน่ ประมาณว่า 85-90 แต้ม ซึ่งตรงนี้เป็นโจทย์ที่ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล จะต้องทำให้ได้ โดยส่วนตัวแล้วมองว่า ลิเวอร์พูล จะทำได้มันถึงเวลาแล้วครับ

พวกเขา "ลบจุดอ่อน และ เพิ่มจุดแข็ง" ให้กับตัวเองที่ละจุดสองจุด จนตอนนี้น้าแมวแค่รู้สึกว่า ทำไม ลิเวอร์พูล ไม่เอาเซนเตอร์เก่งๆมาอีกสักคน ทำไมไม่คิดจะเอา อัลเดอร์ไวเรลด์ จาก สเปอร์ส ไปยืนกับ เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค

เกมรับของ ลิเวอร์พูล จะดีขึ้นเมื่อมี อลิสซง เบ็คเกอร์ เฝ้าเสาประตู และได้ ฟาบินโญ่ มาเล่นแดนกลาง ทำให้แผงแบ็กโฟร์เล่นง่ายขึ้น ส่วนเกมรุกสามประสานอย่าง ซาลาห์, ฟิร์มิโน่ และ มาเน่ สุดยอดคู่ต่อสู้เอาไม่อยู่แน่ การมาของ นาบี เกอิต้า และ เซอร์ดาน ชากิรี่ ยิ่งทำให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ จัดทีมได้ง่ายขึ้น 

โจทย์ที่ ลิเวอร์พูล จะต้องทำให้ได้คือเลิกเป็นโรบินฮู้ดซะ !

ปล้นคะแนนทีมใหญ่ เอามาแจกทีมเล็ก ถ้า หงส์แดง เลิกได้ พวกเขาจะเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกครับ

อันดับ 1-6 ของน้าแมว 1.ลิเวอร์พูล 2.แมนฯซิตี้ 3.แมนฯยูฯ 4.สเปอร์ส 5.เชลซี 6.อาร์เซน่อล

ทีมตกชั้น : คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้, ฮัดเดอร์สฟิลด์ และ วัตฟอร์ด

ดาวซัลโว : แฮร์รี่ เคน

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด