:::     :::

แฟนตาซีพรีเมียร์ลีก-เกมที่คอบอลไม่ควรพลาด

วันศุกร์ที่ 10 สิงหาคม 2561 คอลัมน์ เด็กเก็บบอล โดย ยักษ์เดนส์
2,305
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เตรียมระเบิดศึกกันในคืนวันนี้แล้วสำหรับฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษที่คอบอลคนไทยเฝ้ารอมาร่วม 3 เดือน
         เปิดหัวกับคู่แรกในคืนวันศุกร์ที่อาจจะดูแปลกไปสักหน่อย แตก็ถือเป็นคู่ที่ได้รับความสนใจอย่าง แมนเชสเตอ์ ยูไนเต็ด หนึ่งในทีมยักษ์ใหญ่พบกับ เลสเตอร์ ซิตี้
         สำหรับ "คนรักบอล" เกือบทุกคนคงพยายามหาเกมที่เกี่ยวข้องกับลูกหนังไม่ว่าทางใดก็ทางหนึ่งมาปรนเปรอจิตใจในการผ่อนคลายคงบคู่ไปกับดูเกมที่น่าหลงใหลนี้
         แน่นอนว่าเกม "ฟุตบอลเมเนเจอร์" หรือ "ซีเอ็ม" คงเป็นอันอันดับหนึ่งในใจกับการเราจะได้นั่งเก้าอี้กุนซือเพื่อคุมทีมโปรดทำศึกกับคู่แข่งเพื่อไล่ล่าแย่งแชมป์ทั้งในลีกและในทวีปยุโรป พ่วงด้วยการไล่ล่าซื้อนักเตะที่ตัวเองชื่นชอบมาสู่ทีม (ถ้าคู่แข่งยอมขายและนักเตะยอมมา)
         แต่วันนี้เราจะพูดถึงเรื่องเกม "แฟนตาซีพรีเมียร์ลีก" อีกหนึ่งเกมลูกหนังที่ได้รับความนิยมทั่วโลก ที่ฤดูกาล 2018/19 นี้มีผู้เล่นลงทะเบียนกว่า 3.4 ล้านคน เพียงเน้นเฉพาะในพรีเมียร์ลีก อังกฤษเท่านั้น
         สำหรับคนที่ยังไม่รู้สามารถสมัครกันได้เลยที่ fantasy.premierleague.com เพราะนอกจากแข่งกันตัวเองแล้วยังแข่งกับคนอื่นทั่วโลก หรือจะจัดตั้งลีกเพื่อเล่นกันในหมู่เพื่อนได้เลยว่าใครเจ๋งกว่ากันโดยวัดกันที่คะแนนในแต่ละสัปดาห์รวมถึงคะแนนรวม
             
         เอาแบบที่เข้าใจง่ายที่สุดคือเกมจะมีเงินให้เรา 100 ล้านปอนด์ในการเลือกผู้เล่นทั้งหมด  15 คน แบ่งเป็นผู้รักษาประตู 2 คน, กองหลัง 5 คน, กองกลาง 5 คน และกองหน้า 3 คน 
         คุณสามารถซื้อนักเตะคนไหนก็ได้ในลีก เพียงแต่มีข้อแม้ว่าต้องจัดสรรให้อยู่ในงบที่กำหนด และสามารถเลือกผู้เล่นทางทีมเดียวกันได้ไม่เกิน 3 คน
         ซึ่งในแต่ละสัปดาห์ที่ผ่านมาสามารถเปลี่ยนตัวนักเตะได้หนึ่งครั้ง ซึ่งก็อยู่ในงบที่เหลือรวมถึงขายนักเตะคนเก่าเท่านั้น แต่หากไม่เปลี่ยน ในสัปดาห์ถัดไปจะมีการทบให้สามารถเปลี่ยนตัวได้สองคน และนั่นคือเต็มที่แล้ว เพราะถึงจะยังไม่เปลี่ยนตัว สัปดาห์ถัดไปก็จะยังคงเปลี่ยนได้ 2 คนเท่าเดิม ไม่มีก่ีเพิ่มมากไปกว่านี้แล้ว
         ส่วนเรื่องจัดทีมจะเลือกเอาใครลงก็ดูเอาจากโปรแกรมที่นักเตะในทีมเราจะเจอคู่แข่งหนัก-เบายังไง หรือหากเจอกันเองก็ต้องตัดสินใจเลือกเอาว่าเราจะอิงฝั่งไหนเหนือกว่าก็เลือกเอาทีมนั้นลงสนามไป
         เพราะแต่ละประตูรวมถึงแอสซิสต์ที่นักเตะในทีมเราทำได้ หรือต้นสังกัดพวกเขาเสียประตูและโดนยิงยับเยินล้วนแล้วแต่มีผลกับคะแนนที่จะได้ทั้งสิ้น
         ส่วนเรื่องรายละเอียดปลีกย่อยให้เพื่อนๆเล่นไปศึกษาไป เพราะของแบบนี้บางทีประสบการณ์จะช่วยสอนคุณเองในการวางแผนแต่ละสัปดาห์ นักเตะในทีมฟอร์มดีก็ค่าตัวขึ้น แต่ฟอร์มห่วยค่าตัวก็ตกได้เหมือนกัน
         ซึ่งค่าตัวที่ตกไปเพียง 0.1 ต้องบอกว่าส่งผลกระทบในการที่จะขายเพื่อไปซื้อตัวใหม่เหมือนกันนะ เพราะฉะนั้นนักเตะคนไหนที่เลือกมาไว้ในทีมและมีแนวโน้มไม่ได้ลงสนามและค่าตัวร่วงเอาๆก็ควรจะรีบขายออกจากทีมก่อนที่จะสายเกินไป
         ที่สำคัญอย่าลืมเปลี่ยนตัวให้ทั้นเส้นตายของทางเกม ไม่ใช่ว่าจะเปลี่ยนก่อนเกมคู่แรกของสัปดาห์นั้นๆจะเริ่ม 5-10 นาที แบบนี้ถือว่าอดไป
        
         แนะนำกันนิดหน่อยสำหรับมือใหม่ คุณไม่จำเป็นต้องเลือกนักเตะตามตำแหน่งแบ็คขวา-ซ้าย หรือจะต้องมีกองกลางตัวรับในทีมหรืออะไร เพราะระบบไม่ได้คิดคะแนนให้ว่าผู้เล่นคนนั้นทำผลงานในเกมได้ดี แต่วัดกันที่จำนวนประตูหรือแอสซิสต์ หรือจะคลีนชีตที่นักเตะทำได้เท่านั้น
         ยกตัวอย่างง่ายๆกับ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ในเกมค่าตัวเพียง 5 ล้านปอนด์ แต่โดยปกติเขาเล่นในตำแหน่งตัวรับแทบไม่มีโอกาสยิงประตู ถึงแม้ทีมจะชนะมากมายแต่หากเจ้าตัวไม่ได้ยิงประตูหรือแอสซิสต์คะแนนก็ไม่ได้ขยับอะไรมากมายนะจ๊ะ
         วันนี้เราจะพาไปดูว่านักเตะคนไหนที่ได้รับความนิยมจากทั่วโลก นักเตะที่คนส่วนใหญ่เลือกในแต่ละตำแหน่ง ซึ่งใครหากจะเลือกก็แล่วแต่ แต่หากอยากจะแหวกแนวก็ไม่ว่ากัน เพียงเอามาให้ดูกันเท่านั้นว่าผู้เล่นในแต่ละตำแหน่งนั้นมีใครเป็นคนที่ผู้เล่นเลือกติดทีมมากที่สุด
ผู้รักษาประตู
ชื่อ : ดาบิด เด เคอา
สโมสร : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
คะแนนปีที่แล้ว : 172 คะแนน
ค่าตัว : 6 ล้านปอนด์
         สำหรับตำแหน่งมือกาวคงต้องยกให้กับ ดาบิด เด เคอา เจ้าของตำแหน่งผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลที่ผ่านมา เป็นนายทวารที่ได้รับความนิมยมมากที่สุด มีผู้เลือกใช้บริการถึง 29.5%
         ด้วยผลงานเก็บ 18 คลีนชีตจากการลงเฝ้าเสา 37 เกม นับเป็นครึ่งหนึ่งของที่ลงเล่น นอกจากช่วยให้ทีมคว้ารองแชมป์ลีกมาครอง สำหรับในเกมแฟนตาซีก็ยังโกยแต้มเป็นกอบเป็นกำมาเป็นอันดับหนึ่งของชาร์จผู้รักษาประตู
         กับค่าตัวในระดับ 6 ล้านปอนด์ ถือว่าแพงที่สุดในลีกสำหรับตำแหน่งนี้ เรียกได้ว่าใครอยากจะได้ไว้ไปอยู่ในทีมก็ต้องทุ่มกันหน่อยล่ะ
         ส่วนคนที่ได้รับความนิยมรองลงมาก็มี จอร์แดน พิคฟอร์ด มือกาวของ เอฟเวอร์ตัน ค่าตัว 5 ล้านปอนด์ ที่ฤดูกาลที่แล้วทำได้ 145 คะแนนมีคนเลือกไปอยู่นทีมที่ 21.8% และ ลูคัสซ์ ฟาเบียนสกี้ ค่าตัว 4.5 ล้านปอนด์ มีคนเลือก 21% กับคะแนนฤดูกาลที่แล้วที่ 157 คะแนน รั้งอันดับ 3 ของมือกาวที่มีคะแนนสูงสุด
         ด้านมือใหม่อย่าง อาลิสซอน ผู้รักษาประตูของ ลิเวอร์พูล มีคนเลือกติดทีมอยู่ที่ 14.1% กับค่าตัวที่ระดับ 5.5 ล้านปอนด์ และอีกคนที่น่าสนใจก็คือ เอแดร์ซอน นายทวารของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ซีซั่นที่แล้วกวาดไป 158 คะแนน เป็นรองแค่ เด เคอา คนเดียว ที่ค่าตัว 5.5 ล้านปอนด์ มีคนเลือกที่ 17.6%
           
กองหลัง
ชื่อ : คีแรน ทริพเพียร์
สโมสร : สเปอร์ส
คะแนนปีที่แล้ว : 113 
ค่าตัว : 6 ล้านปอนด์
         ถือว่ามาแรงแซงทางโค้งอย่างไม่น่าเชื่อกับ คีแรน ทริพเพียร์ ที่คว้าอันดับความนิยมของคอแฟนตาซีมาเป็นอันดับหนึ่งด้วยคะแนน 26.6%
         กับคะแนนระดับ 113 คะแนนเมื่อฤดูกาลที่แล้วอาจจะบอกว่าไม่ได้ขี้เหร่นัก แต่ก็ยังมีนักเตะอีกมากที่มีคะแนนเหนือกว่าเป็นกอง
         แต่ด้วยผลงานกับทีมชาติอังกฤษในฟุตบอลโลกที่มีประตูมาฝากแฟนๆกับค่าตัวระดับ 6 ล้านปอนด์ที่ถิอว่าพอรับได้ก็ทำให้หลายคนเทใจเลือกดาวเตะจากเล้าไก่มาครอง
         คนที่มาแรงมากๆก็คือ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ กองหลังเนื้อหอมของ เลสเตอร์ ซิตี้ ที่ฤดูกาลที่แล้วทำได้ 117 คะแนน มีคนเลือกเข้าทีม 24.6% กับค่าตัว 5.5 ล้านปอนด์ ตามมาเป็นอันดับสอง ขณะที่อันดับสามเป็นของดีราคาถูกอย่าง ชาร์ลี แดเนี่ยลส์ ที่ทำได้ 94 แต้มมีคนเลือก 17.5% กับค่าตัวแสนถูกเพียง 4.5 ล้านปอนด์เท่านั้น
         ส่วนคนที่ทำคะแนนสูงสุดเป็นอันดับหนึ่งเมื่อฤดูกาลที่แล้วอย่าง เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า ของ เชลซี กดไป 175 คะแนน มีคนเลือกที่ 15.9% โดยปีนี้ค่าตัวอยู่ที่ 6.5 ล้านปอนด์ ขณะที่ มาร์กอส อลอนโซ่ แบ็คซ้ายร่วมค่ายสิงห์ที่ทำไป 165 คะแนน เป็นอันดับสองเมื่อฤดูกาลที่แล้ว มีคนเลือก 15.8% กับค่าตัว 6.5 ล้านปอนด์เท่ากัน
                        
กองกลาง
ชื่อ : โมฮาเหม็ด ซาลาห์
สโมสร : ลิเวอร์พูล
คะแนนปีที่แล้ว : 303 คะแนน
ค่าตัว : 13 ล้านปอนด์
         ถือเป็นนักเตะที่ทำคะแนนสูงสุดทะลุเป้าฉีกหนีคู่แข่งทุกผู้คนเมื่อฤดูกาลที่แล้วสำหรับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่กดคะแนนไปถึง 303 แต้ม ทิ้งห่างอันดับสองอย่าง ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ที่ทำได้ 229 คะแนนแบบไม่เห็นฝุ่น
         ต้องบอกว่าใครที่ไม่มีดาวงยิงจาก ลิเวอร์พูล รายนี้อยู่ในทีมไม่ว่าจะแข่งอยู่ในลีกไหนหรือเพื่อนกลุ่มไหนก็อย่าหวังจะติดอันดับแชมป์ประจำสัปดาห์หรือประจำปีเลย
         และยิ่งด้วยความที่ชื่ออยู่ในตำแหน่งกองกลางต่ในความเป็นจริงเล่นแนวรุกนั้นคือทำให้ได้เปรียบกว่าเพื่อน เพราะหากนักเตะกองกลางยิงประตูได้ คะแนนที่ได้จะมากกว่านักเตะทในตำแหน่งกองหน้ายิงประตูได้ หรือให้ชัดกว่านั้นอีกก็คือกองหลังพังประตูได้ก็ยิ่งได้คะแนนมากกว่า อยู่ที่ความยากของตำแหน่งการเล่นนั้นเอง
         กับค่าตัว 13 ล้านปอนด์ในปีนี้ถือว่าแพงที่สุดในเกม แต่กับผู้เล่นแฟนตาซีที่เลือกถล่มทลายถึง 52.9% หรือครึ่งหลังของคนทั้งหมดต้องมีชื่อดาวยิงทีมชาติอียิปต์อยู่ในทีม
         รองลงมาก็คือ เควิน เดอ บรอยน์ สตาร์ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้รับเลือก 28.2% มีค่าตัวที่ 10 ล้านปอนด์ กับคะแนนปีที่แล้ว 209 แต้ม และอันดับ 3 เป็น เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ที่ค่าตัวเพียง 5 ล้านปอนด์ มีคนเลือก 18.6% ปีที่แล้วทำไป 101 คะแนน
         ด้านดาวดังอย่าง เอแด็น อาซาร์ ของเชลซีที่ปีที่แล้วกดไป 173 คะแนน มีคนเลือกเพียง 9.8% กับค่าตัว 10.5 ล้านปอนด์ อยู่ในอันดับ 9 โน่น
         ซึ่งก็ต้องบอกว่าหากใครไม่มี ซาลาห์ ก็ถือว่าพลาด แต่มันก็ต้องแลกมาด้วยการต้องจ่ายค่าตัวมหาศาล และอาจจะทำให้ตำแหน่งอื่นๆอ่อนลงไปนั่นเอง
           
กองหน้า
ชื่อ : โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่
สโมสร : ลิเวอร์พูล
คะแนนปีที่แล้ว : 181 คะแนน
ค่าตัว : 9.5 ล้านปอนด์
         โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ คือเจ้าตำแหน่งกองหน้าที่ทำคะแนนมากที่สุดเป็นอันดับ 3 เมื่อฤดูกาลที่แล้ว กับผลงาน 181 คะแนน ซึ่งมีแค่ แฮร์รี่ เคน กับ เจมี่ วาร์ดี้ ที่คว้าอันดับ 1 และ 2 ตามลำดับ
         แน่นอนเมื่อ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เฉิดฉาย ก็ย่อมส่งผลดีกับกองหน้าทีมชาติบราซิลที่เล่นร่วมสโมสรเดียวกันจนทำให้ปีนี้เจ้าตัวได้รับเลือกเป็นอันดับหนึ่งด้วยคะแนน 35.5% กับค่าตัว 9.5 ล้านปอนด์ ที่ถือว่าสูงพอใช้ได้
         ส่วนอันดับสองจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก แฮร์รี่ เคน ที่มีค่าตัวแพงที่สุดเป็นอันดับสองของเกมรองแค่ ซาลาห์ คนเดียว สนนราคา 12.5 ล้านปอนด์ กับการได้รับเลือกน้อยกว่านิดเดียวที่ 31.8% ปีที่แล้วกดไป 217 แต้ม ถือเป็นกองหน้าที่มีคะแนนมากที่สุด
         อันดับสามเป็น วิลฟรีด ซาฮา สตาร์ของ คริสตัล พาเลซ ที่ปกติเล่นตัวรุกริมเส้นแต่ในเกมถูกดันเป็นกองหน้า ปีที่แล้วทำไป 136 คะแนน ได้รับเลือก 30.9% กับค่าตัวที่แสนถูกเพียง 7 ล้านปอนด์เท่านั้น
         ขณะที่กองหน้าดาวดังคนอื่นๆอย่าง เซร์คิโอ อเกวโร่ "กุน" มีคนเลือก 26.2% กับค่าตัว 11 ล้านปอนด์ ปีที่แล้วทำไป 169 คะแนน รั้งอยู่ในอันดับที่ 4 ในปีนี้ ด้าน โรเมลู ลูกากู หัวหอกของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่ในอันดับ 7 มีคนเลือกที่ 12.8% กับค่าตัว 11 ล้านปอนด์ ปีที่แล้วกดไป 162 แต้ม
         
         ทั้งหมดนี้เป็นเพียงตัวอย่างของนักเตะที่ผู้เล่นทั่วโลกเลือกมาสู่ทีม ส่วนเพื่อนจะชื่นชอบนักเตะคนไหนอยากให้ใครมาอยู่ในทีมตัวเองก็เลือกเอาได้ตามสะดวก แต่ก็เฉลี่ยให้อยู่ในงบตามที่เกมตั้งไว้ก็พอแล้ว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด