:::     :::

"ความสำเร็จเป็นเรื่องของเมื่อวาน" เอ็นโกโล่ ก็องเต้

วันพุธที่ 15 สิงหาคม 2561 คอลัมน์ Zero to Hero โดย บังคุง
3,438
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ช่วงขวบปีที่ผ่านมา ถือเป็นช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมของเอ็นโกโล่ ก็องเต้

หลังจากสร้างประวัติศาสตร์ ด้วยการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก กับเลสเตอร์ ซิตี้ เขาก็ย้ายมาประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีกับสโมสรเชลซี

นอกจากการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก และเอฟเอ คัพ กับพลพรรค "สิงโตน้ำเงินคราม" เขายังทำผลงานอย่างยอดเยี่ยมกับทีมชาติฝรั่งเศส อีกด้วย 

หลังจากการคว้าตำแหน่งรองแชมป์ยูโร 2016 เขาสามารถล้มล้างความผิดหวัง ด้วยการคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2018 มาครองอย่างยิ่งใหญ่

ดาวเตะผู้ถ่อมตนรายนี้ จะมาย้อนความทรงจำถึงเวิลด์ คัพ ฉบับรัสเซีย ที่เพิ่งผ่านพ้นไป และเป้าหมายในฤดูกาลใหม่กับสโมสรของเขาอย่างเชลซี

"ตอนนี้ ฤดูกาลใหม่แวะเวียนมาอีกครั้ง ทุกอย่างต้องเริ่มจากศูนย์ และนั่นเป็นงานของนักฟุตบอลก็องเต้ เริ่มเล่า โดยบอกว่า ความสำเร็จที่ได้มาทั้งหมด จะถูกวางไว้ข้างหลัง พร้อมกับพุ่งเป้าสานต่อความสำเร็จต่างๆในอนาคต

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การกลับมาทวงความสำเร็จอีกครั้งกับเชลซี หลังจากฤดูกาลนี้ สโมสรมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นหลายอย่าง ทั้งในตำแหน่งของผู้เล่น และผู้จัดการทีม

"ทุกอย่างที่เราลงมือทำในอดีตที่ผ่านมา จะถูกหลงลืมไปอย่างรวดเร็ว" เขากล่าวต่อ "เราต้องเดินหน้าต่อไปอีกครั้ง พร้อมกับพิสูจน์ตัวเองให้คนอื่นเห็น ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่า เราจะกลับมาทำผลงานได้ดีเหมือนที่เคยเป็น"

"เราถือว่าโชคดีเป็นอย่างมาก ที่มีโอกาสได้เล่นกีฬาอย่างฟุตบอล เพื่อเป็นการหล่อเลี้ยงชีพ สำหรับผมแล้ว การเล่นฟุตบอล คือสิ่งที่ผมอยากทำเสมอมา"

"ผมเชื่อว่า มีคนนับล้านที่อยากทำงานแบบนี้ อย่างไรก็ตาม อาชีพนักฟุตบอลมันก็เป็นช่วงระยะเวลาที่สั้นมาก .... ดังนั้น ผมจึงเต็มที่กับทุกโอกาสที่ผ่านเข้ามา"

ซัมเมอร์ที่เพิ่งผ่านพ้นไป จะบอกว่าเป็นช่วงเวลาที่ดีสุดของก็องเต้ ก็คงไม่ใช่เรื่องที่เกินเลยไปนัก เมื่ออดีตนักเตะจากลีกระดับล่างอย่างเขา เป็นฟันเฟืองสำคัญในการพาทีมชาติฝรั่งเศส คว้าแชมป์โลกมาครอง

โดยการกลับมาเล่นในพรีเมียร์ลีก อีกหน ในฐานะนักเตะที่เป็นแชมป์ฟุตบอลโลก ช่วยสร้างแรงจูงใจ และแรงกระตุ้นให้กับเขาเป็นอย่างมาก

"ผมโชคดีเป็นอย่างมากที่มีโอกาสเล่นให้กับทีมชาติฝรั่งเศส มันเป็นแรงจูงใจที่ยิ่งใหญ่สำหรับผมเลย มันเป็นแบบนั้นเสมอ ในยามที่ผมก้าวขาลงสนาม"

"นั่นก็เป็นเพราะว่า การเป็นตัวแทนของประเทศชาติ ถือเป็นความสำเร็จสูงสุด เท่าที่นักฟุตบอลคนหนึ่งจะได้รับเลยทีเดียว การเล่นให้กับทีมชาติในเวทีระดับโลก มันเป็นสิ่งที่ล้ำค่า เงินแค่ไหนก็หาซื้อไม่ได้"

"ผมอยากบอกว่า การคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกกับทีมชาติฝรั่งเศส อยู่เหนือความฝันไปไกลเลย มันเป็นสิ่งที่ผมจะไม่มีวันลืมเลือนไปตลอดชีวิต"

"การได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติฝรั่งเศส ในชุดปัจจุบันนี้ จะเป็นช่วงเวลาที่ติดตัวเราทุกคนไปตลอดชีวิต นั่นก็เป็นเพราะว่า การคว้าแชมป์เวิลด์ คัพ มาครอง มีความหมายต่อเรามากๆ"

ก็องเต้ และเพื่อนร่วมทีมเชลซี เปิดฉากพรีเมียร์ลีก 2018-19 อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการบุกเอาชนะฮัดเดอร์ฟิลด์ ทาวน์ 3-0 แน่นอนว่า ก็องเต้ สามารถยิงประตูได้ด้วย

เขาเปิดเผยว่า การเข้ามาเป็นนายใหญ่คนใหม่ของเมาริซิโอ ซาร์รี่ แทนที่ของอันโตนิโอ คอนเต้ ส่งผลให้เชลซี มีระบบการเล่นที่แตกต่างออกไป รวมถึงสไตล์การเล่นที่ถูกปรับเปลี่ยนใหม่ด้วย

"ตอนนี้ ระบบของเราแตกต่างออกไปจากเดิมเล็กน้อย โดยเฉพาะแนวทางการเล่น ช่วงปิดฤดูกาล เราต่างคิดถึงการพัฒนาทีม เราจำเป็นต้องเสียสละเป็นอย่างมาก มันจึงเป็นเหตุผลว่า ทำไมผมถึงต้องการก้าวต่อไปในฐานะผู้เล่นคนหนึ่ง"

"ย้อนกลับไปในอดีตที่ผ่านมา ผมเคยทำงานกับผู้จัดการทีมมาหลายคน แน่นอนว่า พวกเขาแต่ละคน มีระบบการเล่นที่แตกต่างกันออกไป"

"แนวทางที่ดีที่สุดคือ การรักษาตำแหน่งของตัวเองภายในทีมเอาไว้ รวมถึงการมุ่งสมาธิ และมีทัศนคติที่ดีเหมือนกับทุกคนภายในทีม" เขาทิ้งท้าย

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด